Yoga xua tan nỗi khó chịu trong kỳ kinh nguyệt cho phụ nữ

An BìnhAn Bình

23:07 - 31/10/0

1. Tư thế hình cánh cung

https://toppick.vn/wp-content/uploads/2018/09/Twinkle-In-Trendz-0-0-0-0-1520782098.jpg

Tư thế Yoga này chủ yếu chữa táo bón và khó thở. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng và khó chịu do kỳ kinh nguyệt gây ra.
Khi tập động tác này, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn xuống bụng, giúp kích thích các cơ quan vùng bụng cùng hoạt động. Sự biến đổi này sẽ giúp giảm những cơn đau bụng, điều hòa lượng máu lưu thông tới tử cung, giảm cảm giác đau nhanh chóng.
Thực hiện: Nằm sấp, úp mặt xuống sàn, tay và chân duỗi thẳng theo thân người, tay nắm 2 cổ chân, đầu ngẩng cao để kéo căng toàn thân, đặc biệt là mắt cá, đùi, háng, bụng, ngực, cổ và mông. Hãy cố gắng thở đều, giữ tư thế trong 15-20 giây trước khi thả lỏng.
Chú ý: Nâng đầu, thân người càng cao và kéo căng toàn bộ cơ thể. Không thực hiện động tác này nếu bạn bị đau cổ, lưng, huyết áp cao hay vừa phẫu thuật vùng bụng.
2. Tư thế chó duỗi mình
https://toppick.vn/wp-content/uploads/2018/09/downdog-0-0-0-0-1487845961.jpg

Tư thế này giúp giảm đau do “ngày ấy” bằng việc phục hồi các cơ quan chức năng quanh ổ bụng.
Thực hiện: Nằm sấp trên sàn, sau đó chuyển sang tư thế quỳ gối vuông góc với sàn. Bắt đầu bằng tay và đầu gối. Quỳ bằng đầu gối, hai tay đặt dưới vai và mở rộng ngang vai. Các ngón chân thẳng tiếp xúc với mặt thảm và xoè các ngón tay ra. Giữ ngón tay chắc chắn trên mặt thảm nhưng tránh làm quá căng các dây chằng bàn tay. Từ từ đẩy người lên, duỗi thẳng đầu gối, giữ đầu của bạn giữa hai cánh tay và nâng phần hông lên cho đến khi bạn cảm thấy căng mềm ở chân và lưng. Trong khi làm động tác, hít vào và thở ra chậm rãi.
3. Tư thế con lạc đà
https://toppick.vn/wp-content/uploads/2018/09/Yoga-Lifestyle-0-0-0-0-1520782140.jpg

Tư thế này tạo điều kiện cải thiện lưu lượng máu tới tử cung để giảm đau đớn.
Thực hiện: Quỳ hai gối vuông góc trên sàn nhà. Đầu gối đưa rộng hơn hông Chống hai bàn tay của bạn lên phần hông sau và từ từ bẻ con phần hông, uốn người về phía sau. Giữ chặt phần bắp đùi và đưa người thấp hơn về phía sau, đưa tay di chuyển dần xuống hai mông và đưa xuống bắp chân, dần dần đặt tay chống thẳng, nhấn vào phần gót chân của bạn. Thả lỏng người và giữ nguyên tư thế thoải mái nhất của bạn từ 10-15s. Sau đó nhấc bàn chân lên để rướn người, trở lại vị trí ban đầu
Trong những ngày đền đỏ bạn nên thực hiện các động tác này một cách nhẹ nhàng kết hợp với ăn uống, dinh dưỡng hợp lý để giảm đau nhé!

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?