Xôn xao : Quạt trần cho người giàu

Vũ Hải ĐăngVũ Hải Đăng

06/02/2017/0

Mặc dù quản lý cửa hàng khẳng định, slogan "quạt trần cho người giàu" của cửa hàng đang đem lại hiệu quả, làm tăng nhanh số lượng khách hàng nhưng nhiều người cho rằng dòng chữ này thể hiện sự phân biệt giàu - nghèo khiến họ cảm thấy tự ái mà không muốn vào xem hàng nữa.

Quạt trần chỉ dành cho người giàu?

Mới đây, mỗi khi đi qua phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội), nhiều người lại chú ý đến tấm biển quảng cáo khá sốc của một cửa hàng bán quạt trần trang trí. Cửa hàng cao 3 tầng, khá rộng và có decor đơn giản. Điều đặc biệt nhất có lẽ là 2 dòng slogan ghi rõ "Quạt trần cho người giàu".

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/02/06/2017-01-04-11-26-37-1-1483514875757_2nr4nqen1d474.jpg

Cửa hàng quạt trần trên phố Yên Lãng.
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/02/06/quat-tran-den-phu-nhuan_2nr4ocn66qdpi.png


Cửa hàng quạt trần cho người giàu tại :PHan Đình PHùng, PHú Nhuận, TP HCM
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/02/06/quat-tran-cho-nguoi-giau-quan10_2nr4og03rrgkg.png

Cửa hàng quạt trần cho người giàu tại : Đường 3/2, TP HCM
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/02/06/2017-01-04-11-26-32-1-1483514875751_2nr4nqen59e3p.jpg

Thay vì đem lại hiệu ứng tích cực, slogan "Quạt trần cho người giàu" của cửa hàng này lại khiến nhiều người chạnh lòng tự ái khi cảm thấy có sự phân biệt đối xử. Mặc khác, nhiều người mơ hồ về khái niệm giàu mà slogan của cửa hàng nhắc tới, không ai có thể rõ giàu như thế nào, có mức thu nhập thế nào thì mới là khách hàng của cửa tiệm này.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/02/06/2017-01-04-02-04-32-1-1483514875737_2nr4nqen0b7n4.jpg

Bà Dung cho rằng khẩu hiệu của cửa hàng quạt trần đang thể hiện rõ sự phân biệt đối xử.

"Tôi thấy để biển quảng cáo như vậy là đang tự làm mất đi một lượng khách không nhỏ. Ví dụ những người cảm thấy mình không giàu, họ chắc chắn sẽ chẳng ghé vào quán đó làm gì trong khi chưa chắc quạt ở đó đã đắt đến nỗi họ không thể mua", bà Dung (một người dân sống trên phố Yên Lãng) chia sẻ.

Trong khi đó, anh Hải (sống gần cửa hiệu quạt trần) cho hay: "Mình thấy slogan này chủ yếu nhằm gây sốc hoặc khẳng định đẳng cấp của thương hiệu này. Tuy nhiên mình nghĩ đó là cách quảng cáo không thông minh và khéo léo, dễ gây hiểu lầm là có sự phân biệt giàu - nghèo".

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/02/06/2017-01-04-02-04-30-2-1483514875735_2nr4nqen4gb6r.jpg

Anh Hải lại cho rằng đây là một chiêu quảng cáo không thông minh, khéo léo.

Đồng tình với quan điểm trên, chị Thúy, một người qua đường cho biết: "Mình tình cờ đi qua, thấy slogan như vậy cũng hơi bức xúc. Mình nghĩ quạt trần không phải là món hàng đắt đỏ đến nỗi chỉ người giàu mới mua được nên slogan này đọc lên có cảm giác hơi buồn cười".

Cửa hàng khẳng định slogan này giúp tăng lượng khách hàng

Nói về slogan "quạt trần cho người giàu", anh Hiệp, quản lý của cửa hàng cho biết, chữ "giàu" mà cửa hàng dùng trong câu quảng cáo này không ngụ ý nhắc đến những người giàu có về tiền của mà "giàu" tức là vừa có tiền, vừa có nhiều tri thức, hiểu biết. "Vì thế, slogan này hoàn toàn không có ngụ ý thể hiện sự phân biệt đối xử, chia rẽ giàu - nghèo", anh Hiệp nói.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/02/06/2017-01-04-02-04-34-2-1483514875746_2nr4nqemq9q10.jpg

Theo tìm hiểu của PV, "quạt trần cho người giàu" của quán có khá nhiều loại, trong số đó có một số loại giá bình dân, chỉ gần 4 triệu đồng.

Theo anh Hiệp, mục đích của cửa hàng chỉ là tạo ra một slogan hay, thu hút sự quan tâm của mọi người. Trái với nhiều nhận định rằng cửa hàng đang tự làm mất đi một lượng lớn khách hàng, anh Hiệp lại khẳng định, nhờ có slogan này, cửa hàng anh đông khách hơn rất nhiều.

"Chúng mình đã suy nghĩ nhiều, tính toán trước mọi trường hợp có thể xảy ra và slogan này không phải là một quyết định vội vàng. Thực tế là nó đang đem lại hiệu quả nhìn thấy cho cửa hàng".

Anh Hiệp giải thích, sở dĩ như vậy là bởi nhiều người tò mò, muốn xem loại quạt trần cho người giàu thì sẽ có gì đặc biệt. "Không những không làm người khác tự ái mà slogan này còn kích tướng họ, muốn xem thực chất quạt cho người giàu là gì và mong muốn sử dụng sản phẩm đẳng cấp, chứng tỏ khả năng của mình".

Anh Hiệp chắc chắn, cửa hàng mình không hề có ý định phân biệt đối xử. "Vì thế chúng tôi cũng tự cảm thấy không có trách nhiệm phải giải thích nhiều. Bản chất đây chỉ là một slogan do chúng tôi nghĩ ra và chúng tôi dùng nó để quảng cáo cho sản phẩm của mình", anh Hiệp nói thêm.
Nguồn kenh14
21 bình luận
Các bác đọc xem : http://kenh14.vn/xon-xao-slogan-cua-mot-cua-tiem-ban-quat-tran-o-ha-noi-quat-tran-cho-nguoi-giau-20170104144725988.chn

- Trả lời -

- 07/02/2017

Tận dụng cơ hội cho các chế

- Trả lời -

- 07/02/2017

Cô bán hàng xinh tươi

- Trả lời -

- 07/02/2017

PR Free Trên Vitalk ! Bullshit !!!

-

- 07/02/2017

Tại sao không cười tươi để PR ????!!!! Mà lại đưa đĩa " Tiết Canh " ra chào hàng ?!?! Haizzz...

-

- 07/02/2017

Bphone là yêu nước. Sim để làm từ thiện. Quạt trần là sỉ diện

- Trả lời -

- 07/02/2017

Đánh vào tâm lí sĩ diện thích thể hiện của dân thôi , họ cứ nghĩ bước chân vào cửa hàng đó là mọi người nhìn vào sẽ nghĩ mình là người có điều kiện cho oai ... chứ vì tò mò tôi đã từng bước chân vào cửa hàng này dù không có nhu cầu mua , với mức giá dưới 10tr/ cái thì không phải người giầu mới mua được ,những gia đình có mức sống trung bình đều có thể mua ... chiến lược kinh doanh của họ đấy mà !

- Trả lời -

- 06/02/2017

Chính xác ! Kkkk...

-

- 06/02/2017

- Trả lời -

- 06/02/2017

PR FREE trên VITALK ?!?! Hài vãi !!!

-

- 06/02/2017

Muốn PR chào hàng cho mấy thím này luôn à ?!?! LOL.

-

- 07/02/2017

- Trả lời -

- 06/02/2017

Má ơi who!??

-

- 07/02/2017

PR FREE trên VITALK ?!?! Hài vãi !!!

-

- 06/02/2017

- Trả lời -

- 06/02/2017

các bác cứ xồn hết lên thế.)

- Trả lời -

- 06/02/2017

"Xồn" là cái ba vạn í mà ! Láo toét !!! ****

-

- 07/02/2017

"... cứ xồn hết lên thế!" : "Xồn" là cái kéo gì vậy???

-

- 07/02/2017

Chắc để khẳng đinh luôn thương hiệu,

- Trả lời -

- 06/02/2017

Bạn có thể quan tâm
<>
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?