Vụ 245 tỷ đồng: Eximbank muốn tạm ứng 'một tỷ lệ', khách không đồng ý

Sáng nay (27/2) HĐQT ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có buổi làm việc cùng khách hàng là bà Chu Thị Bình để đưa ra phương án giải quyết.

Ngân hàng muốn tạm ứng "một tỷ lệ" cho khách

Ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank, HĐQT Eximbank cho biết phương án đưa ra là ngân hàng sẽ tạm ứng một tỷ lệ nhất định cho bà Bình. Nhưng lãnh đạo Eximbank không chia sẻ cụ thể về con số.

CEO Eximbank cho hay khoản tiền này là tạm ứng trước mắt để chờ quyết định của toà, sau đó tiếp tục xử lý theo các cơ sở pháp lý tiếp theo. Tuy nhiên, khách hàng là bà Chu Thị Bình không đồng ý.

"Giải pháp chúng tôi đưa ra như vậy để thể hiện có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng nhưng vẫn chưa có sự đồng thuận nên cuối cùng vẫn chờ quyết định của toà để có hướng xử lý tiếp theo", ông Quyết nói với Zing.vn.

https://baothegioiphunu.com/upload/public/2018/02/27/28504596_1649294338483715_1367261733_o.jpg
Các chứng từ sao kê số dư của ngân hàng gửi cho bà Bình. Ảnh: NVCC.

Vì sao người mất tiền không đồng ý phương án?

Ngay sau đó, trao đổi với Zing.vn, bà Chu Thị Bình nói bà không đồng ý vì phần tỷ lệ mà Eximbank nói là khoản tiền chi trả cho phần chứng từ bị làm giả chữ ký. Tỷ lệ này là 14 tỷ đồng, theo chia sẻ của bà Chu Thị Bình.

Khách hàng trong vụ "bốc hơi" 245 tỷ đồng cho hay dù thật hay giả, ngân hàng đã làm sai quy trình về quản trị tiền gửi nên bà không đồng ý ra toà. Bà khẳng định không ký uỷ quyền cho người khác, cũng không biết những người được uỷ quyền là ai

Eximbank đưa ra phương án tạm ứng cho bà Chu Thị Bình "một tỷ lệ nhất định" trong vụ 245 tỷ đồng tiết kiệm "bốc hơi", tuy nhiên khách hàng cho rằng đó là vô lý và không đồng ý.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?