Vì sao Apple không bao giờ là người làm đầu tiên?

Ming MingMing Ming

13:59 - 12/09/0

iPhone 8 sắp ra mắt và rất nhiều tính năng "mới" trên sản phẩm này đã có trên thị trường từ rất lâu, ví dụ như màn hình OLED hay tính năng sạc không dây. Nhiều người cho rằng iPhone giờ đây chẳng có gì đặc biệt, không sáng tạo và không còn được như xưa nữa, nhưng thật ra đây là 1 chiến lược đầy thông minh của của Apple có tên là MAYA. Với việc áp dụng chiến lược MAYA , Apple đã đạt được lợi ích từ các sản phẩm gây sốt vừa quen thuộc vừa đáng ngạc nhiên.

Bài viết dưới đây chỉ rõ những thắc mắc và sự thất vọng về việc đi sau của một bộ phận iFan, rất đáng để đọc


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/09/12/most-advanced-yet-acceptable_grande_2ot212nagsn4d.jpg



Vài năm trở lại đây, khi mà Apple nhiều lần bị đánh giá là “lạc hậu” và không theo kịp thị trường. Thế nhưng bạn có biết đây lại là một kế hoạch cực kì khôn ngoan.

Không phải apple lúc nào cũng là nhà sản xuất tiên phong cho ra sản phẩm trước đối thủ. Thực tế, đây là một chiến lược có chủ ý, nó được dựa trên một lý thuyết được đưa ra bởi doanh nhân Raymond Loewy. Lý thuyết này dựa trên sự hiểu biết rằng người dùng luôn tìm kiếm sự quen thuộc trong một sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó.

Người dùng không thích "sự mới mẻ tối ưu" và trong một số trường hợp, họ thậm chí còn sợ hãi, tỏ ra dè dặt với những sự tiến bộ về công nghệ có thể làm họ cảm thấy lạ lẫm. Vì thế, thường thì, Apple sẽ tung các sản phẩm ra thị trường sau khi tất cả những người khác đã làm.

Apple ít khi là kẻ đi trước. Họ chỉ xuất hiện khi thị trường bắt đầu quen hơn với những sản phẩm mới đã được nhiều công ty giới thiệu trước đó (mà không thực sự thành công).

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?