Tổng thầu Trung Quốc xin lỗi vì dự án Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ...Phải phạt thật nặng chứ xin lỗi ăn thua gì!

Chậm cứ phạt thật nặng ko cần xin lỗi

Tại cuộc họp tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chiều 2/3, ông Dư Giang (đại diện Tổng thầu EPC Trung Quốc tại Việt Nam) thừa nhận tiến độ thi công chậm so với yêu cầu đặt ra. Các ga Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thanh Xuân 3, bến xe Hà Đông đã chậm từ 9 đến 22 ngày so với tiến độ đề ra. Công tác lao dầm cũng đang chậm so với kế hoạch. Công tác đúc dầm sẽ hoàn thành vào tháng 3 năm nay... Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt nhất hiện nay là Tổng thầu đang thiếu tiền để triển khai.

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường liên tục đặt câu hỏi: "Các ông cam kết đảm bảo năng lực thi công, năng lực tài chính cho dự án. Bây giờ nói thiếu tiền nên dự án bị chậm, vậy các ông định giải quyết như thế nào?".

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/03/04/duong-sat-7033-1456975621_2m7g7s23et446.jpg

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chậm tiến độ. Ảnh minh họa: Giang Huy

Ông Dư Giang đã xin lỗi vì sự chậm trễ và cho biết, hiện nay việc xin tăng 19 triệu USD tổng mức đầu tư chưa được phía Trung Quốc chấp thuận nên không có tiền để giải ngân, gây khó khăn cho công tác triển khai dự án. Ông cũng khẳng định phía Tổng thầu Trung Quốc đang nỗ lực giải quyết phần tạm ứng 19 triệu USD.

Cũng theo ông Dư Giang, ngày 6/3, ông Chu Hằng Vũ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Cục 6 sang Việt Nam làm việc với Bộ Giao thông Vận tải thì sẽ có những trao đổi rõ ràng hơn về việc chuyển tiền cho dự án. Cùng đó, Tổng thầu sẽ làm việc thêm với các bộ ngành Trung Quốc để có biện pháp hỗ trợ giải ngân.

Theo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, đến ngày 29/2, Tổng thầu nợ các nhà thầu phụ Việt Nam khoảng 554 tỷ đồng. Việc nợ đọng này đã gây khó khăn cho các thầu phụ thi công và đây là một trong những nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ.

Theo ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và chất lượng công trình giao thông, vấn đề quan trọng nhất bây giờ là Tổng thầu thiếu tiền, Trung Quốc đang siết dòng tiền ra nước ngoài trong đó có dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đối với các nhà thầu vụ, hiện máy móc, nhân lực đã bố trí đầy đủ trên công trường, nhưng chỉ thiếu tiền để triển khai thi công.

Vị phó cục trưởng đề nghị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc, ngân hàng Trung Quốc để tìm hướng giải quyết dòng tiền đảm bảo thi công, tránh dự án bị vỡ tiến độ.

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/tong-thau-trung-quoc-xin-loi-vi-du-an-cat-linh-ha-dong-cham-tien-do-3363848.html
Bình luận
-
Bao giờ nó làm xong cái đường này chắc mình phải tránh xa xa cái tuyến đường này thôi, rút kinh nghiệm Quảng Nổ lấy phone tàu về thì biết. Đi đường chả biết lúc nào có cái toa tầu nó phi từ trển xuống đường với vận tốc siêu bàn thờ thì thỏa mãn ngay mong ước về với tổ tiên

- Trả lời -

- 04/03/2016

Chuẩn cơm mẹ nấu bác ạ. Không đi bên trong, bên dưới cũng như hai bên tuyến đường này.

-

- 04/03/2016

Quảng Hói nhập phone chất lượng kém về rêu rao là hàng Việt bán giá cắt cổ lừa đảo người tiêu dùng thì xử sao Đỗ Quỳnh?Những đứa seeder ngu dốt nhận tiền ca ngợi Bphone như ku để lừa người tiêu dùng thì xử sao hả Đỗ Quỳnh?Da mặt của ku dày còn hơn da ass của nhiều con khỉ trong sở thú nữa đấy!Nhận đủ tiền thổi kèn cho Quảng Hói chưa?hay thổi cho đã rồi nhận bphone thay tiền?

- Trả lời -

- 04/03/2016

Ít ra thằng Tung Cửa nó còn biết xin lỗi chay, thằng Việt gian Quảng Nổ nó còn téo thèm xin lỗi kìa.

- Trả lời -

- 04/03/2016

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?