Thêm chủ thẻ tín dụng ANZ đột ngột mất tiền hàng chục triệu trong tài khoản, lỗi của khách hàng?

Vụ này ANZ cần điều tra kỹ và đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, thẻ tín dụng thì có lẽ trước tiên khách hàng cần xem lại mình có để lộ thông tin không.

Khác với thẻ nội địa ATM, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến, hệ thống chỉ yêu cầu nhập họ tên chủ thẻ, số thẻ, thời hạn hiệu lực, ngày hết hạn và mã xác thực thẻ (CVV). Tất cả đều được in ở mặt trước và mặt sau của thẻ tín dụng. Do đó, một trong những mẹo hay được sử dụng là chủ thẻ ghi nhớ mã CVV (3 chữ số cuối ở mặt sau thẻ) rồi dán kín chúng lại (hoặc cạo trực tiếp trên thẻ cho mờ hẳn).

Nhưng có nhiều chủ thẻ, do không biết nên không bao giờ giấu mã CVV. Cái này trong quá trình thanh toán, sử dụng bị lộ và bị lợi dụng.

Tất nhiên, vụ bốc hơi này, vẫn cần ngân hàng phải điều tra tường tận, cụ thể. Nếu lỗi ngân hàng thì cần hoàn trả và bảo mật.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/08/31/img_2n3q8hki3j3q8.png


Anh N.M.Linh (TPHCM) cho biết, anh mở tài khoản tín dụng tại Ngân hàng ANZ (VISA Credit Card ) để tiện sử dụng trong các giao dịch online cũng như khi đi công tác nước ngoài và đã sử dụng thẻ được hơn 2 năm qua.

Tuy nhiên, lúc 16h41 ngày 21/8, anh Linh bỗng nhận được 4 tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ANZ thông báo có giao dịch tại tiki.vn và cungmua.com, các giao dịch lần lượt là 1.425.000 đồng, 3.600.000 đồng, 5.325.000 đồng và 1.425.000 đồng.

"Ngay lập tức tôi đã gọi điện đến tổng đài 19001276 của ANZ để xác nhận và yêu cầu khóa thẻ. Tổng số tiền trong các giao dịch là 11,775 triệu đồng”, anh Linh cho biết.

Lúc 16h41 ngày 21/8, anh Linh bỗng nhận được 4 tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ANZ thông báo có giao dịch tại tiki.vn và cungmua.com, các giao dịch lần lượt là 1.425.000 đồng, 3.600.000 đồng, 5.325.000 đồng và 1.425.000 đồng.

Ngày hôm sau, tức thứ hai 22/8, anh Linh đã ra chi nhánh của ANZ ở Tân Bình để báo cáo và khiếu nại. Sau 2 ngày, anh Linh nhận được email thông báo ANZ đã tiếp nhận đơn và quy trình xử lý có thể kéo dài đến 120 ngày theo quy định của tố chức VISA quốc tế.

Trong lúc chờ đợi, anh Linh đã gọi cho các bên Cungmua.com và Tiki.vn để được biết chi tiết các giao dịch. Các bên cho biết hầu hết các giao dịch đều mua thẻ cào viettel, các mã thẻ cào sẽ được gửi ngay đến người mua sau khi giao dịch thành công.

“Tôi gọi cho bên Viettel và cung cấp 1 mã thẻ cào trong các giao dịch trên thì được biết thẻ đã được nạp vào lúc 15h30 ngày 21/8, trong khi tin nhắn của ANZ thông báo các giao dịch là khoảng 16h36 - 16h37), liệu dịch vụ SMS Banking của ANZ có chính xác?”, anh Linh băn khoăn.

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/chu-the-anz-bi-boc-hoi-hang-chuc-trieu-dong-trong-tai-khoan-2016083107563628.htm

darkmanu//26/08/2016

https://i2.vitalk.vn/thread/c600x400/2016/08/26/4735-e9adb87a2072bd9487132594c5b96770.jpg

74 triệu đồng trong ATM của ngân hàng Đông Á "bốc hơi", khách hàng thiệt thòi rồi

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn


Video được xem nhiều: Tội phạm lấy cắp thông tin của người rút tiền từ ATM như thế nào?
Bình luận
-
Australia And Newzealand Corporation Limited ....(ANZ) lại bốc phét, dối lừa khách hàng, cùng lắm là 3 tuần, kể từ ngày ,khách hàng ra ký đơn (appeal) nếu như khách hàng không trực tiếp thanh toán những, hóa đơn đó OK ( chậm nhất là 3 tuần ) không hiểu những cách phục vụ của những đại lý ANZ ở vn ra sao, có thể là lâu hơn, vì cách làm việc ở vn khác nước ngoài, Liên hệ trực tiếp với tổng hành dinh ANZ Contact us directly Gerard Brown Group General Manager Corporate Affairs ANZ Centre 10/833 Collins St Docklands VIC 3008 Telephone +61 3 9273 5555 Hoặc online https://www.anz.com/common/forms/Online-Enquiry/default.asp

- Trả lời -

- 31/08/2016

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?