Tâm thư của ông lão chạy XOTT sau vụ xung đột khiến nhiều tài xế GrabBike tụ tập đòi "ăn thua đủ" ở Bến xe An Sương

Đây là tâm sự về nghề xe ôm truyền thống sau vụ việc tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống xung đột và dẫn đến việc nhiều tài xế GrabBike tụ tập đòi "ăn thua đủ" với xe ôm truyền thống ở Bến xe An Sương, TP HCM.

Toàn bộ lời tâm sự của ông N.V.H (61 tuổi) với mong muốn nhận được sự đón nhận của dư luận, giới GrabBike.

Bức xúc vì miếng cơm, manh áo rồi đánh nhau sẽ chỉ thiệt hại đến bản thân thôi. Thiết nghĩ ai cũng có hoàn cảnh như thế trong cuộc sống. Vậy thì tại sao không nói chuyện với nhau phải trái để tìm ra một hướng giải quyết phù hợp có phải là tốt không?

Cho nên cuộc chiến này nên dừng lại đi. Và các bạn trẻ Grab nữa xin hãy thông cảm và hiểu cho hoàn cảnh. Còn các chú XOTT xin hãy nhẹ nhàng rộng lượng đừng nóng tính như vậy nữa mà gây ra những hậu quả đáng tiếc.



Nguồn: Nld.com.vn



"Trước hết, tôi xin gửi lời thăm hỏi đến anh, em GrabBike, nhất là người liên quan đến vụ xung đột hôm 25-9 vừa qua. Hôm đó, một vài người vì quá bức xúc trước việc miếng cơm, manh áo bị tranh giành nên có hành động không phải.

Điều gì cũng có lý do, việc hoạt động, đón khách của xe ôm truyền thống ở Bến xe An Sương phải bốc số thứ tự, xếp hàng chờ đến lượt. Từ 2 năm nay vắng khách, nguồn sống của chúng tôi hẹp dần. Có anh trong đội xe ôm, vợ bệnh ngày chạy chỉ vài ba cuốc xe, thu về hơn 50.000 đồng. Không tiền, phải vay mượn khắp nơi đến giờ gồng gánh cực khổ. Có người lớn tuổi bỏ nghề đi làm phụ hồ nhưng sức khỏe không bảo đảm đành quay lại xe ôm sống lay lắt.


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/09/27/1-7-1494001232078-1506474919161_2p17ebkrcl30o.jpg

Một người xe ôm truyền thống ngủ trưa trong giờ vắng khách - Ảnh: Hoàng Triều.

Nói vậy chắc sẽ có người hỏi vậy sao không chuyển qua chạy GrabBike để có nhiều tiền hơn? Nói thật, anh em trong Đội xe ôm tự quản Bến xe An Sương cũng đã tính tới chuyện vừa hoạt động xe ôm truyền thống vừa đăng ký Grab, Uber để có thêm thu nhập. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đăng ký được, bởi người thì không biết chữ, người thì dù có chỉ xài điện thoại công nghệ nhiều lần vẫn không thể sử dụng được, số khác đã hơn 60 tuổi cũng không thể đăng ký.

Lớn tuổi ai chẳng muốn được nghỉ ngơi nhưng vẫn phải nai lưng làm vì hầu hết ai cũng là trụ cột gia đình. Hôm qua đến giờ bản thân tôi trăn trở và suy nghĩ rất nhiều. Vì sao tôi, một lao động tử tế nhưng lại bị nhiều người trên mạng xã hội gọi là "côn đồ", "kẻ chiếm lĩnh lãnh địa".

Thật khó mà nói bên nào đáng thương hơn bên nào, bởi chúng ta cũng vì mục đích kiếm tiền và phụ giúp gia đình. Tôi cũng mệt mỏi với việc xung đột như hiện nay.

Thôi, hòa hảo được không mấy anh em GrabBike?"

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn



VIDEO XEM THÊM:

Bình luận
-
nạn bảo kê. đảm bảo 100% là bất kỳ góc đường, góc hẻm, bến xe, cổng bệnh viện.... đều có bảo kê. mấy bác chạy xe ôm kiểu cũ muốn có bến bãi đậu xe rước khách đều phải đóng hụi chết mới được chạy và bắt khách ở đó. trước đây sinh viên, hay thanh niên có xe muốn hành nghề xe ôm cũng không phải dễ vì làm sao mà bắt khách vãng lai còn vô bến bãi thì "đất có thổ công sông có hà bá" không thể vào được. công nghệ đã giúp anh em trẻ giải quyết bài toán bến bãi, bảo kê (chỉ đóng tiền bảo kê online cho mấy chủ hãng nước ngoài thôi) . người chạy xe ôm kiểu cũ có nhiều gánh nặng lắm: tiền bảo kê, chỗ đông khách, có bến bãi phải bốc thăm lấy tài (xếp hàng chờ đến lượt chở khách) mà chỉ được chạy ở những chỗ mình có đóng bảo kê đâu được chạy tùm lum. cho nên họ nói đám Grab Bike đến giành địa bàn cũng không phải là sai. Nên chăng chủ của Grab Bike tiếp xúc, hổ trợ hoặc hay nhất là thu nhận và chuyển đổi hết các bác chạy xe ôm kiểu cũ sang làm việc cho Grab Bike. Trước mắt nên tập trung vào các bến xe, các điểm nóng lâu nay có va chạm giữa hai bên. Đừng đặt ra nhiều rào cản như xe cũ, không biết công nghệ, không có điện thoại thông minh... để từ chối những người chạy xe ôm kiểu cũ. KHÔNG XÓA SỔ HỌ ĐƯỢC ĐÂU ! mà xung đột ngày càng lớn thì Grab Bike cũng khó mà trụ vững sau khi đã bỏ cả đống tiền để chiếm lĩnh thị trường. Tôi tin nếu lãnh đạo Grab Bike ngưng đối đầu xe ôm kiểu cũ thì họ sẽ thắng WIN-WIN.

- Trả lời -

- 27/09/2017

Làm gì cũng phải theo luật pháp bạn ơi. Quá tuổi không ai dám ký hợp đồng làm việc đâu, ng ta cũng làm kinh doanh, lợi nhuận là trên hết. Người già thường dễ bị tan nạn hơn trẻ, xe cũ thì có bao nhiêu người thông cảm được, có khi lại bị đánh giá 1 sao thì còn gì là thu nhập. Công nghệ thì cũng có thể người biết người không, nhưng cái gì chằng phải học bạn. Mình ủng hộ cả 2, nhưng vấn nạn chặt chém của các bác xe ôm truyền thống đang tự đánh mất miếng cơm của chính mình.

-

- 27/09/2017

Đừng chặt chém nửa thì khách hàng quay lại ủng hộ thôi

- Trả lời -

- 27/09/2017

lúc đánh người ta thì bu vào như chó hùa, giờ người ta tới kiếm thì co ro sợ sệt, lại còn bày đặt viết tâm thư. XOTT mất khách là bởi vì thái độ mất dạy, giá cả trên trời còn chưa nói tới chuyện chặt chém khách hàng, chính khách hàng quay lưng với họ chứ ko phải Grab giành khách của XOTT.

- Trả lời -

- 27/09/2017

XOTT gì chứ, nói thật cái gì kg tốt thì xã hội đào thải thôi. XOTT thì có gì , hảy nhớ rằng bạn từng bị lừa bao nhiêu lần vì XOTT , cá nhân tôi thì nhiều, vẻ vời đủ thứ thậm chí chửi bới , hâm dọa bạn nếu bạn kg đồng ý. Hãy công bằng cái gì tốt cho mọi người thì giữ con kg hãy để nó đào thải. Cái thuận lợi của Grab ai cũng biết, và cũng rất thoải mái kg sợ mình bị lừa hay bất cứ gì , ở đâu cũng bắt được. Và cũng hãy nhìn lại tất cả các vụ ẩu đã xảy ra trước giờ xuất phát từ bên nào , toàn là XOTT . Hãy nhìn họ cư xử đi bạn có muốn đi 1 dịch vụ như thế . Một vấn đề khác nữa. Có 1 số ý kiến là tại sao giới trẻ cắm đầu vào Grab , kg lo làm gì khác ..bla bla bla .... Đơn giản thôi vì Tiền Và nó hợp pháp, vì nó có thể giúp rất nhiều bạn trẻ có thêm thu nhập cho cuộc sống hàng ngày, vì nó tiện lợi, họ có thể giúp họ và làm cho mọi người thuận lợi di chuyển hơn, và thuận lợi hơn thì các thứ ăn theo cái thuận lợi đó cũng phát triển , công việc sẻ được giải quyết nhanh hơn, muốn di ăn uống, mua hàng hóa cũng nhiều hơn...và con rât nhiều nữa... nhũng thuận lợi như thế chỉ có thể kéo xã hội đi lên, và cũng như đã nói , nếu nó kg tốt sẻ bị đào thải và người chạy Grab cũng thế . Không ổn họ sẻ bỏ thôi. Đừng nói họ chỉ biết cắm đầu chạy Grab , bao nhiêu người trẻ thất nghiệp ở VN các bạn có biết kg. Mình ủng hộ Grab vì những gì nó mang lại. Còn XOTT next thôi. TÝ kiến cá nhân .

- Trả lời -

- 27/09/2017

Quy luật đào thải tất yếu của kinh tế thị trường. Chẳng có lý do gì để biện minh

- Trả lời -

- 27/09/2017

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?