Tài xế Grab tắt ứng dụng, book cuốc 'ảo' để phản đối hãng có đang vi phạm pháp luật?

Mọi hành động quá khích dều có phải gây nên hiệu quả nặng nề. Nếu chưa đồng ý với những chính sách mới từ hãng, các tài xế nên tìm người đại diện, yêu cầu trao đổi rõ ràng với bên hãng để đạt được thỏa thuận tốt nhất thay vì những hành động như này.

Nguồn: Tintuc.vn



Những hành động gây khó khăn cho hãng Grab và khách hàng của nhiều tài xế liệu có đang vi phạm pháp luật? Và họ này sẽ ra sao nếu Công ty GrabTaxi khởi kiện sau những hành động có phần thiếu kiểm soát này?

Nhận định về vấn đề này, luật sư Đào Thị Lan Anh - Công ty Luật Thiên Đức cho biết: "Tình trạng tài xế tạo cuốc "ảo", tắt ứng dụng GrabBike gây khó khăn cho khách hàng cũng như để phản đối chính sách của hãng GrabTaxi được coi là vi phạm những thỏa thuận mà 2 bên đã kí kết trước đó. Mặc dù đây là loạt hình kinh doanh mới ở Việt Nam, chưa có điều luật nào quy định rõ ràng nhưng do 2 bên đã có bản cam kết hợp tác lao động, kinh doanh nên các bên hoàn toàn phải thực hiện theo những gì đã ký kết".

"Thực tế trong những ngày qua, nhiều tài xế đã book cuốc "ảo", tắt ứng dụng đã làm giảm uy tín, mất thương hiệu của hãng GrabBike. Nếu phải đưa nhau ra tòa thì sẽ có căn cứ để xử phạt còn nếu chỉ dừng lại ở mức tranh chấp thì bồi thường thiệt hại theo thỏa thuận. Vì là tranh chấp dân sự nên bên phía Công ty GrabTaxi hoàn toàn có thể tính những thiệt hại do người lao động gây ra, lấy đó làm căn cứ để bồi thường thiệt hại", luật sư Đào Thị Lan Anh cho biết thêm.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn




https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/08/16/anh-1-bb-baaacffr1c-bb-baaad6hzno_2op2jfkj92ede.png


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/08/16/20839151-422887488106352-837275350-n-1-b_2op2jfjnetj7l.jpg


Xem thêm video:
Bình luận
-
"hiệu quả nặng nề" là gì vậy thớt? Thớt nói nghe hay như hát, dễ mà gặp rồi trao đổi với người ta chắc? Kết quả: hoặc là tiếp tục, hoặc là cút.

- Trả lời -

- 16/08/2017

nên share nhìu chút,....mà tui chả bao giờ đi grap, toàn đi uber thôi

- Trả lời -

- 16/08/2017

Đến nản với những loại luật sư thiểu năng

- Trả lời -

- 16/08/2017

- Trả lời -

- 16/08/2017

Nếu mà mỗi lái xe Grab đều là người lao động full time của hãng thì nó không được coi là dịch vụ kết nối mà phải đăng ký kinh doanh là dịch vụ vận tải, phải đăng ký như các hãng xe taxi truyền thống, chịu quy định của dịch vụ vận tải nói chung.

- Trả lời -

- 16/08/2017

Ông luật sư này nên học lại luật, với Grab, tôn chỉ là đi nhờ xe khi tiện đường và khi rảnh rỗi, khi họ không rảnh rỗi họ có quyền từ chối không nhận khách.

- Trả lời -

- 16/08/2017

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?