Quy trình sản xuất một TVC quảng cáo hiệu quả bạn cần tham khảo

tvc360 anphatoptvc360 anphatop

24/04/2018/0

Quảng cáo chuyên nghiệp luôn là phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất trên truyền thông, qua đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Để tạo ra một bộ phim thu hút người xem, nó phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Với 15 năm kinh nghiệm làm phim và thương hiệu hàng đầu, Bigsouth Media muốn chia sẻ những điều cơ bản để quảng cáo phim của TVC hiệu quả như bạn muốn:

1. Kịch bản sáng tạo:

Trong bất kỳ loại quảng cáo nào, kịch bản luôn là yếu tố quan trọng nhất. Các nhà văn cần hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ mà các doanh nghiệp muốn nhắm mục tiêu khách hàng để chỉnh sửa một kịch bản tốt, hấp dẫn. Các kịch bản cần thể hiện và truyền đạt thông điệp ấn tượng để đạt được tâm lý, nhu cầu của người xem.

Ngoài ra, người viết kịch bản nên có kiến thức về quảng cáo sản xuất TVC, từ tiền gửi đến hậu kỳ ... để có thể hòa nhập vào công việc, hiểu chi tiết, tiến hóa, nhịp điệu của quảng cáo TVC. người xem.

Mời bạn tìm hiểu thêm nội dung về Sự ảnh hưởng của Quảng cáo TVC trong Marketing

2- Hình ảnh về doanh nghiệp:

Hình ảnh của doanh nghiệp xuất hiện phổ biến trong TVC quảng cáo là một câu khẩu hiệu (slogan) dễ nhớ và một logo bắt mắt. Nhưng trong nhiều TVC quảng cáo cũng có sự xuất hiện của dây chuyền – công nghệ nhà máy, hay một nhân viên bán hàng đang truyền tải thông điệp về dịch vụ,… Sự xuất hiện này là rất quan trọng, giúp người xem dễ dàng liên tưởng, nhận diện và ghi nhớ đến thương hiệu, làm tăng tính thuyết phục cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty về sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Vì vậy những hình ảnh này cần được đầu tư đúng mức, giúp ghi dấu mạnh mẽ và thực sự ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

3- Diễn viên phù hợp:

Điều này không cần phải lý giải nhiều, rõ ràng việc sản xuất phim quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi cộng hưởng được mức độ nổi tiếng của diễn viên. Tốt hơn nữa nếu diễn viên đó đang được đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đánh giá cao và yêu mến. Tuy nhiên khi sản xuất phim quảng cáo, không phải diễn viên nổi tiếng nào cũng phù hợp với mọi lĩnh vực ngành nghề. Những lĩnh vực ngành nghề cần sự đĩnh đạc, niềm tin, hay mang tính chuyên gia thì một diễn viên hài nổi tiếng có thể lại làm giảm sự tín nhiệm của thương hiệu.

Đối với những doanh nghiệp có ít ngân sách cho việc quảng cáo – truyền thông, không thể lựa chọn được các diễn viên nổi tiếng thì doanh nghiệp cũng có thể chọn diễn viên có khả năng diễn xuất tốt. Điều quan trọng là diễn viên phù hợp với sản phẩm và lấy được cảm tình của khán giả.

4- Nêu bật được sản phẩm và thông điệp:

Một TVC quảng cáo có sức hấp dẫn đến đâu nhưng không truyền tải được thông điệp quảng cáo của sản phẩm và thương hiệu thì cũng xem như là vô dụng. Hãy lồng ghép tinh tế, súc tích thông điệp quảng cáo sản phẩm vào bối cảnh và diễn biến câu chuyện, giúp người xem vừa cảm nhận được nội dung của phim quảng cáo vừa không thể quên được thông điệp sản phẩm mà TVC quảng cáo muốn truyền đạt.

5- Hậu kỳ:

Đây là công đoạn thiên về kỹ thuật và xử lý kỹ xảo. Những đoạn phim được quay xong sẽ được dựng hình, xử lý hình ảnh, âm thanh trên những phần mềm chuyên dụng. Giai đoạn này cần một công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức sản xuất. Trước đây rất nhiều TVC quảng cáo của Việt Nam phải gia công tại Thái Lan hay Malaysia,… Nhưng hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều công ty có đủ năng lực để triển khai tốt các TVC quảng cáo dù khó nhất.

Mời bạn tham khảo thêm cách lập ngân sách cho một TVC quảng cáo tại : https://tvc360.com/news/tvc-quang-cao-an-tuong-voi-ngan-sach-hop-ly/

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?