Quảng Trị đề xuất trả phí BOT theo số km sử dụng, có nên áp dụng toàn quốc để đảm bảo công bằng?

Ý kiến của Sở Giao Thông Quảng Trị rất đúng, có nên áp dụng toàn quốc để đảm bảo công bằng?
Phương án này chắc chắn sẽ được người dân ủng hộ.


Nguồn: Vnexpress.net



https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/09/07/a-bot-quang-tri-9382-1504710811_2os96nqfsi60n.jpg


Ngày 6/9, Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị cho hay đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất mức giảm phí BOT cho tất cả phương tiện đăng ký tại tỉnh. Mức này sẽ làm cơ sở để Quảng Trị làm việc với Trung ương nhằm giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị.

Nguyên tắc chung Sở Giao thông đưa ra là có trả phí khi sử dụng dịch vụ và xét chiều dài đường BOT sử dụng để xác định tỷ lệ chi trả. Sở đề xuất giảm 70% mức phí với phương tiện có hộ khẩu tại huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Hướng Hoá, Đăkrông và TP Đông Hà, giảm 60% với huyện Hải Lăng và thị xã Quảng Trị, giảm 20% với hai huyện Gio Linh và Vĩnh Linh.

Sở Giao thông lý giải từ TP Đông Hà vào trạm thu phí chỉ sử dụng khoảng 9 km đường ở dự án BOT phía nam, nên phải trả 30% mức phí, tức được giảm 70%. Hai huyện Gio Linh và Vĩnh Linh sử dụng cùng lúc hai dự án BOT, với chiều dài lần lượt là 22 km và 25 km nên được đề xuất phải trả 80% mức phí.

Phương án này áp dụng để miễn giảm tại trạm thu phí BOT Quảng Trị, đặt tại km763 quốc lộ 1A, đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Trạm này thu phí cùng lúc cho hai dự án BOT nằm về phía bắc và nam TP Đông Hà, có tổng chiều dài là 28,77 km.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

Bình luận
-
Như cao tốc Pháp vân Ninh bình hiện nay cũng đang thu thế, nên nói chung dân chả ai ý kiến. Vì cao tốc nằm song song với ql1A, ai không thích trả phí thì đi đường 1 Vấn đề ở chỗ chủ đầu tư và Bộ giao thông không thích phương án này

- Trả lời -

- 07/09/2017

Đường 1 a cũ cũng thu phí ở chỗ trạm thu phí cũ rồi còn gì

- Trả lời -

- 07/09/2017

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?