Quá trình tập gym cần chú trọng đến 4 nhóm thực phẩm sau

Nguyễn Việt CườngNguyễn Việt Cường

16:59 - 06/02/0

Quá trình tập gym chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố. Trong đó chế độ dinh dưỡng là 1 trong 3 yếu tố quan trọng nhất. Và 4 nhóm thực phẩm dưới đây có những ưu điểm riêng biệt giúp tăng cường cơ bắp của bạn.

Nhóm thực phẩm bổ sung protein

Protein chính là chất quan trọng nhất trong việc xây dựng và phát triển cơ bắp. Thực phẩm giàu protein không chỉ giúp giảm mỡ mà còn hỗ trợ tăng cơ rất tốt. Dung nạp một lượng protein đầy đủ và phù hợp trong chế độ ăn là điều thiết yếu. Các bạn có thể tham khảo bài viết: Nhóm thực phẩm chứa nhiều protein tốt cho người tập gym để có thể bổ sung vào trong thực đơn của mình nhé.

Nhóm thực phẩm đốt cháy mỡ bụng


Muốn sở hữu được cơ bụng 6 múi cuồn cuộn trước hết các quý ông phải loại bỏ được lượng mỡ thừa. Nghe thì đơn giản nhưng nếu không tập luyện, bổ sung dinh dưỡng đúng cách thì mỡ bụng rất khó bỏ bạn mà đi. Hãy để các thực phẩm giúp cơ bụng lên 6 múi cơ giúp bạn tiêu diệt mỡ bụng nhé.

Khoai lang: món ăn dân dã nhưng lại được gọi là “nhân sâm” của người Việt, bởi nó chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt tốt cho người tập gym. Nó có tác dụng làm tăng đường huyết, hàm lượng isulin và ngăn cơ thể tích mỡ.

Khoai lang thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho người tập gym giảm cân.

Súp lơ xanh: món ăn quen thuộc chứa ít calo nhiều chất xơ, sẽ giúp bạn xua tan lo âu và giảm cân hiệu quả.

Táo: nếu như chuối có hàm lượng protein cao thì táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tích trữ mỡ.

Ngoài các nhóm thực phẩm này thì còn có nấm, phô mai, bột quế… cũng có tác dụng đốt cháy mỡ bụng rất tốt các bạn nên nhớ để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.


Xem thêm: dụng cụ tập gym!


Nhóm thực phẩm kích thích hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp quá trình trao đổi chất, hấp thu tốt hơn từ đó giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn khi tập gym. Một số thực phẩm có tác dụng tốt cho việc kích thích hệ tiêu hóa như:

Ăn gì để sở hữu bụng 6 múi cơ hấp dẫn?

Trà xanh: chứa nhiều catechins có tính chất sinh nhiệt và cải thiện trao đổi chất giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bưởi: loại hoa quả chứa nhiều chất giúp làm giảm hàm lượng Insulin và tăng cường sự trao đổi chất.

Ớt tươi: gia vị khoái khẩu của nhiều người và cũng có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa.


Nhóm thực phẩm giảm căng thẳng

Căng thẳng chính là kẻ thù trong việc giúp bạn xây dựng cơ bắp săn chắc. Vì thế để giảm căng thẳng các bạn nên chọn sử dụng các thực phẩm giúp giải tỏa sự mệt mỏi. Bột yến mạch, cam, quả óc chó hay cá hồi… đều là nhóm thực phẩm giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, giảm mỡ và tăng cơ.

Nguồn: tổng hợp

0 bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?