Ôtô vào trung tâm Sài Gòn sẽ phải đóng phí từ 40.000 đồng: Lại một BOT kiểu mới?

Ming MingMing Ming

14:19 - 12/10/0

Thấy chủ yếu kẹt ở ngoài, chứ nội đô có kẹt bao nhiêu đâu. Hay là làm xong cái này ta lại trình thêm dự án thu phí ngoài trung tâm nữa cho nó đồng bộ....KẸT luôn. Chắc lại thêm một thằng BOT ăn dày với cái mác chống kẹt xe đây mà. Chứ về cơ bản thu thêm 40.000 thì chẳng có hiệu quả chống kẹt xe nào đâu.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/12/1219-thu-phi-noi-thanh-tto-1482194675-15_2p3dnr38n2g5q.jpg


Nguồn: Tuoitre.vn



Theo phương án thiết kế, cổng thu phí được bố trí trên một vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm TP, bao gồm các tuyến đường Hoàng Sa men theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến đường Nguyễn Phúc Nguyên, giao với Cách Mạng Tháng Tám, đường Ba Tháng Hai, đường Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, đường Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng.

Có 36 cổng thu phí đa làn, tự động không dừng và một trung tâm điều hành kết nối với các cổng thu phí, xử lý thông tin và quản lý hoạt động thu phí.

Trong đó, có 2 cổng thu phí được lắp trên đường Bạch Đằng và Trường Sơn thu phí ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/12/ket-xe-o-to-sai-gon-1491384316-150771075_2p3do98ts4148.jpg

Xe cộ nằm chắn ngang dọc không có hướng ra tại khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM ngày 20-1-2017 - Ảnh: LÊ PHAN

Theo đề xuất của Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong, thời gian thu phí từ 6h đến 19h, mức thu phí từ 40.000 đồng đối với ôtô cá nhân, 30.000 đồng đối với taxi (có đăng ký tại TP.HCM) và 50.000 đồng đối với xe tải và xe buýt thương mại (kể cả xe biển xanh).

Không thu phí đối với chiều xe ra trung tâm TP.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.797 tỉ đồng theo hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác), BLT (xây dựng, thuê dịch vụ và chuyển giao) trong thời gian 15 năm.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn



Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?