Nỗi buồn vinaphone

Nỗi buồn Vinaphone

Tôi dùng điện thoại di động đã hơn mười năm nay và nhà cung cấp mà tôi lựa chọn là Vinaphone . Vốn dĩ là ngườ không thích thay đổi nên kể từ đó đến nay tôi chỉ dùng một số điện thoại duy nhất . Tôi không phải là người chi nhiều cho dịch vụ điện thoại và các dịch vụ gia tăng khác nhưng có điều tôi xài liền tục chưa ngưng sử dụng một tháng nào cả trong hơn chục năm dùng điện thoại di động . Dĩ nhiên là thông tin cá nhân của tôi đã được lưu trong hệ thống quản lý khách hàng của Vinaphone . Vậy nhưng thật đáng buồn trong hơn mười năm qua tôi chưa hề nhận được bất kỳ một lời chúc sinh nhật nào từ nhà mạng này . Những dịp năm mới những lời chúc của Vinahone cũng hết sức đơn điệu, thiếu sự sáng tạo và biểu cảm . Trong khi hàng ngày tôi thường phải nhận rất nhiều những tin nhắn quảng cáo từ các tổng đải của Vinaphone về việc khuyến mãi nạp thẻ, chào mời các dịch vụ gia tăng, hay kêu gọi nhắn tin để ủng hộ này nọ….

Trong khi đó cách đây mấy năm tôi có đứng tên để đăng ký dùm cho vợ một số điện thoại của một nhà mạng khác thì hàng năm cứ đến ngày sinh nhật của tôi trên điện thoại của vợ đều nhận được tin nhắn sinh nhật khá ấn tượng từ nhà mạng này . (cũng nói thêm rằng số tiền vợ tôi xài hàng tháng chỉ bằng khoảng ¼ đến 1/3 số tiền mà tôi sử dụng cho số điện thoại của mình ) .

Một ví dụ khác, ông anh họ tôi là một chủ doanh nghiệp nhỏ . Trước đây ông ấy cũng sử dụng dịch vụ di động của vi naphone với số tiền lên đến hàng triệu đồng một tháng . Thế nhưng ngoài vệc thu tiền thì nhà mạng này cũng chẳng mảy may có them một dộng thái chăm sóc nào cả dành cho khách hàng . Thấm chí còn đôi lần xảy ra tranh cãi về cách tính cước phí (vì ông anh tôi sử dụng địch vụ trả sau) . Sau đó vì quá bức xúc, ông anh tôi chuyển sang sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác . Lúc này số tiền chi cho điện thoại di động không còn cao như trước vì công việc làm ăn kinh doanh của ông anh đã thu hẹp lại só với trước rất nhiều . Tuy nhiên, những gì mà nhà mạng này mang lại làm cho ông anh tôi cảm thấy khá hài lòng . Việc tính cước phí rất minh bạch rõ ràng, những dịp như sinh nhật, lễ, tết nhà mạng đều gửi lời chúc mừng, thỉnh thoảng còn tặng những món quà bất ngờ, dễ thương .

Thực sự đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ di đồng họ chỉ yêu cầu làm sao được hưởng dịch vụ chất lượng và ổn định đồng thời có giá cả hợp lý . Tuy nhiên, những động thái nho nhỏ thể hiện sự chăm sóc quan tâm đến khách hàng đôi lúc cũng tạo ra sự hứng khởi và gắn bó dài lâu của khách hàng đối với nhà cung cấp . Vậy mà một nhà mạng lớn như Vinaphone lại không làm được (hay không muốn làm) .

Người viết : Lê Quảng Đại

83B, ấp Tân Quới Tây, xã Trường An, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

Điện thoại : 0918534
Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?