Những yếu tố giúp bạn thành công trong nghề làm TVC quảng cáo

tvc360 anphatoptvc360 anphatop

24/04/2018/0

ông việc quảng cáo nằm trong danh sách hàng đầu các ngành nghề hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Trong những năm gần đây, con đường trở thành tác giả, nhà làm phim quảng cáo truyền hình thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành một chuyên gia quảng cáo thực sự, và thực sự thành công trong nghề này. Nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố không chỉ trong sách, sáng tạo, khả năng áp dụng công nghệ mà còn là niềm đam mê.

Bằng cách kết hợp những phẩm chất dưới đây, chúng tôi cung cấp cho bạn bảy yếu tố để giúp bạn thành công trong ngành quảng cáo và bạn nên cố gắng tìm hiểu xem bạn có nên theo đuổi sự nghiệp này hay không!

1. Năng lực sáng tác và truyền tải thông điệp

Nghề quảng cáo luôn đòi hỏi chúng ta phải đối diện với việc tạo ra thông điệp, solgan (khẩu hiệu quảng cáo), cũng như việc phải viết kịch bản cho những thước phim quảng cáo v.v… mang tính cá nhân và màu sắc doanh nghiệp. Để cuối cùng mang đến những thước phim quảng cáo gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất, thu hút được nhiều nhất sự quan tâm và yêu mến của khách hàng?

Bởi vậy, năng lực viết, truyền tải thông điệp là phẩm chất đầu tiên đòi hỏi ở một người thiết kế ý tưởng quảng cáo. Nếu không, những ý tưởng thú vị của bạn mãi mãi chỉ có thể nằm một góc trong đầu bạn mà thôi.

Mời bạn tìm hiểu thêm dịch vụ Cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách được sử dụng nhiều hiện nay

2. Tư duy phân tích, năng lực tổ chức và tính toán

Dù bạn có đủ khả năng sáng tạo đến mấy, tuy nhiên nếu thiếu đi những phẩm chất này, bạn cũng khó có thể trở thành một chuyên gia quảng cáo thực thụ. Chúng ta đều biết những tác phẩm sáng tạo bay bổng trong quảng cáo đều bắt nguồn từ mục tiêu kinh doanh và mục tiêu lợi nhuận rõ ràng…

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Làm nghề quảng cáo cũng cần phải thường xuyên làm việc với các đối tác, cho tới khách hàng và bạn phải thuyết trình về những ý tưởng, kế hoạch, và chương trình quảng cáo của mình để họ hiểu bạn đang muốn làm gì. Cũng như chuyên gia PR (quan hệ công chúng), công việc hàng ngày của người làm quảng cáo cần đến cái duyên, sự nhã nhặn, đòi hỏi các sự hóm hỉnh trong giao tiếp, kèm theo một chút hùng biện, khả năng thuyết phục lớn khi thuyết trình, thuyết phục đối tác.

4. Vốn văn hóa sâu rộng và tính nhân văn

Mỗi chương trình, hay một chiến dịch quảng cáo lại hướng tới một nhóm khách hàng hay một mục tiêu khác nhau. Khi bạn không hiểu họ, không nắm bắt được nhu cầu, phong tục, tập quán của họ… thì làm sao bạn có thể có được chiến lược và chương trình quảng cáo phù hợp?

Bởi vậy, việc có được một vốn văn hóa sâu rộng cùng với sự hiểu biết tâm lý con người là yêu cầu thiết yếu của nghề quảng cáo. Bạn có thể chợt nảy ra một ý tưởng thật hay, thật độc đáo. Nhưng bạn có thể duy trì được bộ óc mãi mãi như cái kho ý tưởng, nhất thiết không thể thiếu bề dày văn hóa.

Một thông điệp quảng cáo ấn tượng, dù nhằm mục đích cuối cùng là lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhưng vẫn không thể không mang tính nhân văn, đề cao những giá trị nhân bản mà con người hướng tới. Đó cũng chính là mẫu số chung của vô vàn các thông điệp quảng cáo muôn màu muôn vẻ trên thế giới.

5. Tính kiên trì và cầu thị

Để có được một ý tưởng và tác phẩm quảng cáo ưng ý, có thể bạn sẽ phải mất rất nhiều giờ làm việc, và miệt mài trong một ngày hay nhiều ngày làm việc… Lúc ấy, chỉ khi bạn có đủ tính kiên trì thì mới có thể giúp thực sự vững vàng đi đến đích cuối cùng.

Tính cầu thị của bạn cũng không kém phần quan trọng đâu nhé! Ý tưởng của các nhà quảng cáo đến từ chính đời sống phong phú và quá trình học hỏi, tích tụ. Bạn đừng bao giờ nhầm tưởng rằng quảng cáo là ngồi một chỗ và nghĩ ra thật nhiều cái hay ho.

6. Tính hài hước, lãng mạn

Sẽ thật mà rất nhiều người không làm được nghề quảng cáo không phải họ không có đam mê và sáng tạo mà bởi họ thiếu tính hài hước và sự lãng mạn. Đôi khi, bạn cần có một cái nhìn nghệ thuật, đôi khi thật dí dỏm để có được những thông điệp hấp dẫn, độc đáo và ấn tượng.

7. Sự tự tin

Sự tự tin sẽ giúp chúng ta cảm thấy có động lực để làm việc, để tin vào những gì mình làm và tin rằng mình sẽ thực hiện được những gì mình đang hướng tới.

Mời bạn tham khảo thêm cách xây dụng một TVC quảng cáo thành công tại : https://tvc360.com/news/xay-dung-kich-ban-quang-cao-san-pham/

Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?