Những tư thế Yoga làm tăng khả năng thụ thai

Xuân NgôXuân Ngô

15:00 - 31/10/0

Bên cạnh một chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, một tinh thần thật thoải mái khỏe khoắn thì các chị em phụ nữ nên áp dụng những bài tập Yoga thường xuyên sẽ góp phần mang lại cho bạn cơ hội làm mẹ cao gấp 3 lần so với những người không tập.
Bài tập yoga cho bà bầu giúp vượt cạn dễ dàng, xem tại đây.
Tư thế rắn hổ mang

http://www.yogaplus.vn/storage/app/media/Calipso/5%20dong%20tac%20yoga%20lam%20tang%20kha%20nang%20thu%20thai/cropped-images/1-0-0-0-0-1494817667.jpg

Giúp tăng cường lượng máu tới buồng trứng và tử cung, kích thích sản sinh hormone cho cơ thể, tăng cường khả năng sinh sản của bạn.
-Nằm sấp xuống sàn, hai chân rộng bằng hông, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt bên cạnh đầu.
-Hít vào và dùng tay làm điểm tựa nâng phần thân trên lên khỏi mặt đất.
-Khi thở ra, từ từ hạ đầu xuống sàn, trở về tư thế ban đầu.
Tư thế đứa trẻ
http://www.yogaplus.vn/storage/app/media/Calipso/5%20dong%20tac%20yoga%20lam%20tang%20kha%20nang%20thu%20thai/cropped-images/2-0-0-0-0-1494817681.jpg

Giúp giải tỏa căng thẳng và lấy lại sự cân bằng hoocmon nữ làm tăng khả năng thụ thai.
-Trước tiên, ngồi trên gót chân và để hai cánh tay thả lỏng dọc thân người.
-Hít vào rồi thở ra. Khi thở ra, cúi người về trước sao cho ngực chạm đầu gối.
-Sau đó, đưa hai cánh tay duỗi thẳng song song về phía trước và chạm trán xuống mặt sàn.
-Giữ tư thế trong một phút hoặc lâu hơn cho đến khi cảm thấy cơ thể được thả lỏng và đầu óc được giải phóng.
Tư thế cây cầu
http://www.yogaplus.vn/storage/app/media/Calipso/5%20dong%20tac%20yoga%20lam%20tang%20kha%20nang%20thu%20thai/cropped-images/3-0-0-0-0-1494817698.jpg

Giúp kích thích hoạt động của hoóc-môn trong cơ thể và giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh và đau bụng kinh.
-Nằm trên sàn, đầu gối co, bàn chân đặt chắc chắn trên mặt sàn như ở tư thế ngồi.
-Thở ra, dùng bàn chân và cánh tay làm điểm tựa để nâng hông lên cho đến khi bắp đùi song song với mặt sàn.
-Giữ nguyên tư thế trong một phút. Nếu cảm thấy động tác quá khó, bạn có thể kê thêm gối chống dưới xương cụt.
Tư thế móc câu hẹp
http://www.yogaplus.vn/storage/app/media/Calipso/5%20dong%20tac%20yoga%20lam%20tang%20kha%20nang%20thu%20thai/cropped-images/4-0-0-0-0-1494817715.jpg

Giúp phát triển độ dẻo dai ở vùng đùi, bắp chân, đầu gối. Đồng thời còn hỗ trợ mở phần trước của khung chậu và tăng sự tuần hoàn máu ở vùng chậu.
-Ngồi ở tư thế thoải mái, chú ý giữ thẳng lưng.
-Xếp gối lại, sao cho hai bàn chân chặp vào nhau. Dùng tay giữ hai bàn chân và kéo chúng về phía cơ thể càng nhiều càng tốt.
-Giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 1-5 phút.
Tư thế tòa sen
http://www.yogaplus.vn/storage/app/media/Calipso/5%20dong%20tac%20yoga%20lam%20tang%20kha%20nang%20thu%20thai/cropped-images/5-0-0-0-0-1494817755.jpg

Giúp kích thích và thư giãn hoạt động của bụng và các cơ quan sinh sản.
Ngồi xuống sàn với hai chân duỗi thẳng trước mặt, kéo chân phải đặt lên đùi trái trong khi chân trái vẫn chạm sàn.
– Lặp lại tương tự với chân trái. Sau đó, kéo bàn chân trái lên trên chân phải. Đặt bàn chân trái lên bắp đùi phía trong chân phải. Hai bàn tay đặt trên hai đầu gối, hai lòng bàn tay ngửa lên trời.
-Thư giãn và tập trung vào hơi thở. Nếu cảm thấy đau hông, đau gối hay chưa quen, bạn có thể chỉ bắt chéo hai chân như bình thường vẫn ngồi.

Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?