Những toa xe muốn bán cho Việt Nam là 'đồ bỏ' tại Trung Quốc, thế mà định nhập về?

Cashisking9xCashisking9x

04/02/2016/0

May mà bác Thăng đã xử lý xong xuôi, Việt Nam là Việt Nam, không phải bãi rác đâu nhé.

Kế hoạch mua 160 toa xe cũ có tuổi đời 12-20 năm từ Trung Quốc của Công ty Đường sắt Hà Nội vừa bị Bộ Giao thông "tuýt còi". Kế hoạch này xuất phát từ việc đường sắt Trung Quốc muốn thanh lý các phương tiện thích hợp cho khổ đường ray 1.000mm (tương tự như khổ đường tại Việt Nam) để chuyển đổi hoàn toàn sang khổ 1.435mm.

Khổ đường ray là khoảng cách giữa má trong của hai thanh ray chịu lực. Theo Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), thế giới hiện có 4 loại khổ đường sắt điển hình, gồm khổ rộng, khổ tiêu chuẩn, khổ hẹp và khổ kép (dual). Tính đến năm 2014, khoảng 60% đường ray trên thế giới là khổ tiêu chuẩn (khổ Stephenson) - 1.435mm. Các loại đường sắt khổ hẹp (nhỏ hơn khổ tiêu chuẩn) có chi phí rẻ hơn, bán kính cong nhỏ hơn, phù hợp với địa hình vùng núi. Trong khi đó, đường sắt khổ rộng có độ ổn định cao hơn và cho phép tốc độ tàu lớn hơn. Đường sắt khổ tiêu chuẩn có đặc tính trung hòa giữa cả hai loại trên.
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/02/04/china-8070-1454573190_2m3at5pk9bbed.jpg

Tại Trung Quốc - nước có số km đường ray lớn nhì thế giới, cả đường sắt khổ rộng, khổ hẹp và tiêu chuẩn đều được sử dụng. Dù vậy, gần như toàn bộ đường sắt tại đây là khổ tiêu chuẩn. Số đường khổ hẹp (1.000mm và 762mm) cũng sẽ sớm được chuyển đổi.

Do kinh tế trong nước chững lại , Trung Quốc bắt đầu nhắm tới xuất khẩu các ngành kỹ thuật đang phát triển nhanh, trong đó có đường ray. Tuy nhiên không phải kế hoạch mở rộng nào của Trung Quốc cũng gặp thuận lợi. Năm 2011, Trung Quốc và Myanmar ký biên bản ghi nhớ xây dựng một tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn tại quốc gia Đông Nam Á. Sau khi hoàn thành, Trung Quốc sẽ có quyền quản lý và vận hành tuyến đường này trong 50 năm. Tuy nhiên, vì sự phản đối của người dân, năm 2014, Myanmar đã phải tuyên bố hủy dự án này.

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/nhung-toa-xe-muon-ban-cho-viet-nam-la-do-bo-tai-trung-quoc-3352830.html
Bình luận
-
Nhà nước thì cấm nhập khẩu phế liệu,Sản phẩm-máy móc đã qua xử dụng,còn các Quan bên Đường Sắt lại thích xài đồ phế liệu.

- Trả lời -

- 04/02/2016

@rotori Mấy cái tập đoàn vừa rồi bỏ TQ để vào VN ấy.Bọn họ muốn đưa vào những máy móc mà họ đang xử dụng phải xin phép này nọ đến hộc bơ.Ấy là họ đến đầu tư mang lợi ích đến cho đất nước,cho người dân mà còn bị thế. Vậy mà mấy cái thể loại đồ Ve Chai hết date lại ngang nhiên được ký kết. Coi bộ mấy vị bên Đường Sắt xem trọng cái Túi hơn là lợi ích của nhân dân.

-

- 04/02/2016

xài phế liệu là bài muôn thuở cúa các bác mà bác. đồ phế nhưng giá không phế đâu nhé, toàn tỉ đô không á

-

- 04/02/2016

đuổi cổ hết những người vô trách nhiệm. em thích bác Thăng nhất

- Trả lời -

- 04/02/2016

Tien la tren het, ai bi sao thi ke!

- Trả lời -

- 05/02/2016

Định học kiểu Vinashin hoặc Vinalines đây, loại này cho về vườn hết.

- Trả lời -

- 05/02/2016

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?