Những tiêu chí để đánh giá một slogan quảng cáo ấn tượng

tvc360 anphatoptvc360 anphatop

04:30 - 28/04/0

Slogan trong quảng cáo là một loại câu định vị giúp truyền thông điệp của sản phẩm qua các loại quảng cáo đến với thị trường và người tiêu dùng. Nó là cánh cửa của hệ thống đánh giá thương hiệu ở bất kỳ công ti nào. Tuy nhiên việc sáng tạo ra một slogan quảng cáo ấn tượng không phải là chuyện dễ dàng, mà còn là một việc khó. Bởi thế, để đánh giá nó có tốt, chất lượng và đúng tiêu chuẩn hay không? Những nhà sản xuất đã đưa ra các tiêu chí để xác định loại câu định vị này. Sau đây, hãy cũng tìm hiểu những tiêu chí xác định một slogan quảng cáo chất lượng.

  1. Tạo ra slogan khác biệt với đối thủ cạnh tranh với mình.

Hầu hết, bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào đều muốn thương hiệu của mình mang 2 từ “ độc đáo”, hoặc “ duy nhất”. Bởi có thể thì gần như không có sự cạnh tranh xảy ra ở trong đó. Khi đặt slogan quảng cáo cũng vậy, hãy dùng những từ ngữ nói lên đặc tính của sản phẩm, nhưng phải thật khác biệt tránh đồng điệu với các loại sản phẩm của các đối thủ cạnh trạnh khác.

Vậy nên, khi thấy công ty đối lập với mình sáng tạo và chiếm giữ được một từ ngữ độc đáo thì đừng cố mà tranh giành nó. Thay vì như thế, hãy tìm hiểu xem sản phẩm thương hiệu của mình có những điểm mạnh nào, rồi vận dụng và tìm ra một từ khác mang tính khác biệt chỉ ở riêng mình.

Những ví dụ điển hình như: Cùng 2 hãng sản xuất nước khoáng đóng chai là Lavie và Aquafina nhưng mỗi hãng đều sở hữu 2 từ ngữ slogan rất khác biệt mà vẫn ấn tượng là “ thiên nhiên” và “ tinh khiết”.

Mời bạn tham khảo thêm nội dung : Tiêu chí xây dựng một slogan quảng cáo ấn tượng

  1. Diễn đạt rõ ngành nghề của loại thương hiệu.

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp mới, hoặc một sản phẩm mới mà thị trường, người tiêu dùng chưa hề được biết tới. Thì trong câu slogan định vị thương hiệu của sản phẩm nên có ngành nghề mà sản phẩm đó hướng tới hoặc ngành làm ra sản phẩm đó.

Những người dùng cần phải biết thương hiệu của bạn nằm trong lĩnh vực, nghề nghiệp gì thì họ mới có thể đưa ra chọn lựa cho bản thân mình được.

  1. Tạo ra các từ ngữ khơi gợi cảm xúc cho sản phẩm.

Một slogan quảng cáo ấn tượng thì trong đó cần phải có các từ ngữ gợi cảm xúc, kích thích tò mò cho người dùng. Khi đó thì họ mới có ấn tượng và muốn được sử dụng sản phẩm của mình xem có chất lượng ra sao. Nhưng một lưu ý nhỏ là tránh không nên sử dụng các từ ngữ dễ gây hiểu nhầm, đá đểu... để tránh các ảnh hưởng tiêu cực không mong muốn.

Một số ví dụ từ các sản phẩm của các thương hiệu lớn ở Việt Nam như:

  • Sản phẩm hạt nêm Ajingon chuyên về nấu ăn, thực phẩm thì sử dụng slogan có các từ ngữ gợi đến khẩu vị như : Ngon từ thịt, ngọt từ xương. Hay công ty sữa Vinamilk thì sử dụng câu: Sữa tươi nguyên chất 100%.
  • Hay sản phẩm Nivea liên quan đến mỹ phẩm thì dùng câu slogan: Cùng làn da trắng, ngại gì bắt nắng.

Khi sử dụng những từ ngữ như thế luôn luôn tạo cho người dùng ấn tượng nhất định, khiến họ sử dụng sản phẩm.

  1. Slogan nên ngắn gọn, dễ nhớ.

Chắc hẳn khi bạn đọc một đoạn giới thiệu về sản phẩm rất dài đến đôi 3 dòng thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và chán không muốn đọc. Thay vì viết những dòng dài như thế, hãy cố thu gọn chúng chỉ trong vài từ thông dụng, dễ hiểu mà vẫn diễn đạt được hết thông điệp cần quảng cáo. Nếu làm được như thế thì việc đưa sản phẩm vào tâm trí của người tiêu dùng là điều dễ dàng.

Như vậy, bạn đã biết được những tiêu chí để đánh giá một slogan quảng cáo ấn tượng. Hy vọng, từ những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tạo ra cho riêng bạn thân mình một slogan cá nhân mang phong cách của mình. Cảm ơn vì đa đọc bài viết.

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?