Những nguồn cung cấp Protein dồi dào cho người ăn chay.

Linh LinhLinh Linh

17:24 - 31/07/0

Chúng ta đều biết Protein là loại chất dinh dưỡng vô cùng thiết yếu cho cơ thể của chúng ta. Nhưng việc dư thừa Protein cũng gây ra khá nhiều hậu quả xấu đấy. Đối với những tín đồ của thực phẩm chay thì đây là một vấn đề khi thực vật chưa rất ít Protein. Nhưng bạn sẽ không cần phải lo lắng khi không hẳn tất cả các đồ chay đều không có nhé.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/07/31/3711315316_1533032927.jpg

Protein là chất rất cần cho cơ thể và có tác dụng duy trì cấu trúc của cơ bắp. Theo nghiên cứu của các nhà y học thì mỗi ngày một phụ nữ cần 46 gr Pr và người đàn ông cần 56 gr Pr. Tuy nhiên với những người ăn chay họ lại tưởng chừng như thực phẩm này chỉ cung cấp chất sơ, vitamin cũng như khoáng chất. Nhưng thật sự lại có những thực phẩm chay cung cấp khá nhiều Protein thiết yếu cho cơ thể. Và vấn đề thực phẩm chay giàu protein cũng đang được đề cập trong thời gian gần đây.
Ngày hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu một vài loại thực phẩm chay mà ở đó có chứa một lượng Protein không quá cao nhưng đủ cho cơ thể chúng ta cũng như rất tốt cho sức khỏe nhé.

1. Rau bina.
Cái tên Bina thật hay phải không các bạn. Nếu những bạn đã từng xem bộ phim hoạt hình thủy thủ Popeye thì chắc hẳn sẽ biết đến loại ra này, sau khi ăn 1 lon rau bina thì anh chàng thủy thủ này có được một sức khỏe phi thường. Phải chăng có điều gì đặc biệt ở loại rau đặc biệt này. Đúng vậy, loại thực phẩm chay này có chưa rất nhiều Protein tốt cho sức khỏe của chúng ta đấy. Vậy nên khi thưởng thức đồ chay các bạn nên bổ sung thêm loại rau này để bổ sung những chất cần thiết nhé.

2. Hạt kê.
Kê được hiểu theo nghĩa dân gian ta chính là chỉ con gà. Nhưng không vì thế mà nó sinh ra con gà đâu nhé. Nó là loại cây được trồng ở những nơi cao, có nhiều ở Bolivia và Peru. Đây là thực phẩm chưa hàm lượng Protein cao, cứ mỗi 185gr hạt kê là đã có tới 8,14gr Protein. Qua là 1 thực vật giàu chất dinh dưỡng phải không nào.

3. Đậu tương lên men.
Như ta đã biết trong đậu tương có chứa Protein và là nguồn cung cấp pr chủ yếu cho những người ăn chay. Với 15gr protein trong 1 bát đậu tương hơn nữa với hàm lượng chất xơ khá ca chắc chắn sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

4. Hạnh nhân.
Các bạn chắc đã không xa lạ gì vớ loại hạt này nữa rồi phải không. Dù là loại hạt có giá trị cao và trong nước rất ít khu vực trồng được loại hạt này nhưng về mặt dinh dương thì đây là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày ta chỉ cần vài hạt hạnh nhân là đã đủ cung cấp protein cho một ngày làm việc rồi. Không chỉ có hạt hạnh nhân mà dầu hạnh nhân hay bơ hạnh nhân đều có chưa lượng protein thiết yếu này. Ta hoàn toàn có thể sử dụng nó và những đồ ăn chay để đảm bảo sức khỏe tốt cho bản thân mình.

5. Đậu và đậu lăng.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/07/31/5696646849_1533032960.jpg


Một loại thực phẩm khác cũng có chứa lượng protein khá cao không thua gì những loại thực phẩm trên đó là đậu và đậu lăng. Thật tuyệt khi một bát đậu lăng còn có chưa lượng protein cao hơn nhều lần so với thịt bò. Đây sẽ là loại thực phẩm chay cung cấp nguồn protein vô cùng dồi dào và rất dễ sử dụng. Các loại đậu khác như đậu đen, đậu đỏ, ... cũng có chứa hàm lượng protein không thua kém gì đậu lăng.

6. Trứng và sữa chua.
Đây là những loại thực phẩm không được xếp vào hàng ngũ đồ chay nhưng cũng không phải đồ mặn nhưng lại chứa một lượng protein khá cao và tương đối dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng sữa chua thường xuyên cũng như mỗi sáng ta ăn 1 quả trứng để có đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể.

<<<Xem thêm: xoi man chay để có thêm những món chay thật ngon nhé.>>>
Như vậy với các loại thực phẩm mà chúng tôi đã nêu za ở trên thì các bạn hòa toàn có thể yên tâm sử dụng đồ chay trong thời gian dài mà không cần phải quá lo lắng về vấn đề chất dinh dưỡng cũng như việc sử dụng quá nhiều gây nên dư thừa.
Cuối cùng chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực cũng như một sức khỏe thật tốt.

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?