Nhiều khách hàng tố bị bội tín khi đặt cọc mua xe Honda CR-V: Trả cọc không bán xe không thì mua chiếc khác cao hơn, hợp lí không ?

Bất kể đồ vật nào cũng vậy, cứ hễ giám giá là người người kéo nhau đi mua mà không lường trước được hậu quả. CRV giá chính thức tại các đại lí là hơn tỉ bao gồm thuế, thế nhưng lại có nơi mời chào khách chỉ có hơn 700 triệu, giá chỉ bằng con 4 chỗ tầm trung như Mazda 3, Elantra..., chính vì điều này nên rất nhiều người đã thấy lợi trước mắt mà ồ ạt kéo nhau đi đặt cọc.


Nhưng việc cọc rồi mà không bán có hợp lí hay không trong khi giấy trắng mực đen rõ ràng, sau khi đã kéo được khối lượng khách hàng nhất định thì họ lại giở quẻ bùng kèo, chuyện này có thể đi kiện được không chứ làm sao có thể đổi trắng thay đen như vậy được.



Dù đã đặt cọc trước tiền để mua xe Honda CR-V với giá giảm sâu, thế nhưng, sau nhiều ngày, khách hàng lại nhận được "gáo nước lạnh": Hết xe, mời đến lấy tiền đặt cọc... là xong chuyện.

Sau khi giá xe liên tục lao dốc không phanh trong vòng một tháng, có những chiếc giảm tới 200-300 triệu đồng, thị trường xe ô tô của Honda nóng lên từng ngày. Nhiều khách hàng tranh thủ cơ hội này đã đặt cọc trước để mua xe tại các showroom, đợi hết tháng cô hồn là có thể nhận xe về.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/09/08/cam-ket-cua-honda-tay-ho_2osdleh7t788f.jpg


Cam kết của nhân viên bán hàng thuộc Honda Tây Hồ ghi rõ việc sẽ chịu trách nhiệm nếu giá xe cao hơn.


Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các showroom đều thông báo hãng đã hết xe và yêu cầu người mua đến nhận tiền cọc về, nếu không có thể chuyển sang những phiên bản khác có giá cao hơn.

Anh Lê Tiến Đức (Long Biên, Hà Nội), một trong những khách hàng rơi vào tình trạng kể trên cho biết, ngày 1/9, khi có thông tin giảm giá xe, nhân viên bán hàng của showroom Honda Tây Hồ có nhắn tin báo giá cho anh. Ngay chiều hôm đó, anh Đức đã sang làm hợp đồng mua bán với Honda Tây Hồ và đặt cọc tiền mua xe CRV 2.4L trắng với giá 828 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền lắp thêm phụ kiện. Thời gian giao xe là 27/9/2017.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/09/08/hop-dong-ban-hang_2osdlgbnq4np3.jpg


Hợp đồng mua xe của anh Lê Tiến Đức

4 ngày sau, đến 5/9, buổi sáng nhân viên của Honda Tây Hồ còn gọi điện báo cho anh Đức xe sẽ về trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đến buổi chiều, cửa hàng báo lại là hãng hết xe nên không giao được. Honda Tây Hồ mời anh sang nhận tiền cọc hoặc thêm tiền để lấy bản TG. Anh Đức không đồng ý vì nhu cầu bản thân chỉ sử dụng bản thường.

Đến chiều 5/9, anh Đức có sang làm việc với Honda Tây Hồ, nhân viên ở đây đùn đẩy giải quyết trường hợp của anh. Sau đó, đại diện của showroom này cũng đã nhận lỗi sai về phía đơn vị mình nhưng vẫn khẳng định là hiện nay không có xe giao cho khách. Ông Thành, Phó Giám đốc showroom cho biết: “Lỗi này của Honda Việt Nam chứ không phải của cửa hàng”. Phương án duy nhất mà đơn vị này đưa ra sau đó để giải quyết với khách hàng vẫn chỉ là mời khách nhận lại tiền đặt cọc là ... xong chuyện.


Xem đầy đủ nội dung trích dẫn




VIDEO XEM THÊM

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?