Nhiều bà nội trợ mắc sai lầm nghiêm trọng vì LUỘC những loại rau này

Những loại rau chứa nhiều vitamin tan trong nước tuyệt đối không nên luộc sôi.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/12/02/1-6539-1480645825_2nhffliq4a19i.jpg
Khi luộc sôi bông cải xanh, bạn sẽ lãng phí nhiều vitamin vào trong nước. Ảnh:macandmolly

Chia sẻ với tạp chí Shape (Anh), chuyên gia dinh dưỡng Tracy Lesht cho biết một nửa dinh dưỡng của rau sẽ bị mất khi chúng ta luộc.

Bà khuyến nghị người nội trợ có thể thay thế luộc bằng phương pháp hấp hoặc nướng. Hoặc nếu luộc thì bạn nên sử dụng ít nước thôi, và tận dụng nước luộc để làm món hầm hoặc nấu súp, như thế sẽ đỡ lãng phí các vitamin có trong rau. Nguyên tắc chung là rút thật ngắn thời gian nấu và giảm lượng nước sử dụng.

Lesht cũng nhấn mạnh, với một số loại rau nhất định, cụ thể là những loại có chứa vitamin tan trong nước không bao giờ nên luộc. Đó là:

- Bắp cải
- Cải bó xôi (rau chân vịt)
- Cải xoăn
- Súp lơ (bông cải xanh)
- Các loại đậu quả
- Đậu Hà Lan

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/12/02/dau-4713-1480646997_2nhfflipkfhj3.jpg

Các loại đậu quả và đậu Hà Lan khi luộc sẽ làm mất nhiều dinh dưỡng.
"Nếu luộc các loại rau này, bạn sẽ không thu được nhiều lợi ích sức khỏe từ chúng", Lesht cho biết.

Nguồn: Vnexpress

P/s: Trước giờ mình toàn luộc. Xem ra đã sai lầm quá rồi. Cơ mà ko luộc thì sợ nó khó chín. Mà luộc rau xong ăn nước thì lại sợ rau ko an toàn. Nướng thì ko bao giờ tốt rồi, vì đồ nướng ko tốt. Thôi đành luộc xíu nước vậy!

Xem video cách rửa rau quả sạch 100% hóa chất, chấp luôn cả trái cây Trung Quốc



Xem thêm:

https://i2.vitalk.vn/thread/c600x400/2016/11/30/6265-852240ff7370076ab8e471fd5c912eb5.jpg

Kinh hoàng với các món ỐC mà giới trẻ hiện nay xem là đặc sản

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?