"Người Việt phát sốt với TGĐ Nhật cúi chào bán xăng vì lâu nay... bị bắt nạt"

Mấy hôm trước Lãnh đạo petrolimex khá tự tin vì dù doanh nghiệp Nhật có vào cũng khó cạnh tranh đc về số lượng cửa hàng, vị trí mà doanh nghiệp này đang có. Tuy nhiên, người Nhật chọn cách tiếp cận khác. Hi vọng doanh nghiệp Việt Nam nhìn đây mà thay đổi. Thay đổi lại thái độ phục vụ với người dân với khách hàng để được ủng hộ. Còn đói với các cây xăng của người Nhật thì lịch sự với bạn hàng là rất cần thiết nhưng còn là giá cả và ổn định dài lâu mới là cái mà khách hàng Việt nam rất cần trong hiện nay.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/12/cay_xang_nhat_9_2p3d6pba5j844.jpg




Nguồn: Infonet.vn



Chiều 10/10, ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng đã được nhiều lời khen tặng dành cho văn hoá kinh doanh của Nhật Bản.

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, sở dĩ người Việt “phát sốt” như vậy vì đây là điều chưa từng có ở các trạm xăng dầu khác ở Việt Nam, vì xăng dầu xưa này là sản phẩm mà người tiêu dùng bị bắt nạt nhiều nhất, quen bị bắt nạt quá nhiều.

Chính vì thế, chỉ cần thái độ phục vụ tốt là người tiêu dùng đã thấy thích rồi. Họ cảm thấy được tôn trọng hơn.

Doanh nghiệp Nhật Bản mang cách tiếp cận mới, mang sắc thái mới trong văn hóa kinh doanh. Phong cách của người Nhật dễ khiến người Việt cảm phục. Mặc dù giá như nhau nhưng chắc chắn người tiêu dùng sẽ quay sang ủng hộ doanh nghiệp làm tốt hơn.

“Chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ sẽ chinh phục được người tiêu dùng. Đó cũng là bài học cho doanh nghiệp Việt, nên học thêm cách ứng xử với với khách hàng. Với thị trường bán lẻ xăng dầu, lâu nay gần như độc quyền, muốn đối xử với người tiêu dùng như thế nào cũng được”, bà Lan nhấn mạnh.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/12/phamchilan__giaoduc_1_2p3d6pba41e80.jpg
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan

Tuy nhiên, chuyên gia Phạm Chi Lan cũng bày tỏ mong muốn, doanh nghiệp Nhật này không chỉ dừng ở thái độ phục vụ, mà phải cạnh tranh thật sự cả về giá cả, chất lượng để có thể duy trì lâu dài.

Thái độ phục vụ rất quan trọng nhưng quan trọng nhất của doanh nghiệp là thái độ chấp nhận cạnh tranh, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng bằng cách cạnh tranh thật sự trên thị trường, đây là điều lâu dài hơn.

Doanh nghiệp Nhật Bản mang cách tiếp cận mới, mang sắc thái mới trong văn hóa kinh doanh. Phong cách của người Nhật dễ khiến người Việt cảm phục. Mặc dù giá như nhau nhưng chắc chắn người tiêu dùng sẽ quay sang ủng hộ doanh nghiệp làm tốt hơn.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn




VIDEO XEM THÊM:

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?