Nên chọn tên sản phẩm như thế nào để đem lại thành công

VybjutyVybjuty

11:18 - 12/11/0

Tên sản phẩm là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất để đáp ứng 1 thương hiệu trong tâm khảm khách hàng. Trong kỉ nguyên định vị tốt nhất mực định đến thành bại marketing ấy chính là đặt tên sản phẩm.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/11/12/8369866793_1541996037.jpg

Ví như huê hồng mà sở hữu một cái tên khác thì chắc nó sẽ chẳng mang mùi vị ngọt ngào tương tự. Bạn không chỉ thấy các gì mong được thấy mà còn ngửi những gì bạn đang mong được ngửi. Ấy là lý do tại sao mà quyết định marketing quan yếu nhất chính là đặt tên cho nó bên cạnh nhãn hàng của bạn.

Chọn tên thế nào?

Hiện giờ, 1 cái tên “lười nhác” và bất nghĩa sẽ rất khó xâm nhập được vào tâm trí các bạn. Khi này, việc của bạn là phải kiếm tìm một cái tên để có thể phát động được trật tự định vị của mình, 1 loại tên gợi được cho quý khách về lợi điểm tốt đặc thù chính của sản phẩm.

Dầu gội đầu Head & Shoulder (Đầu & Vai), kem dưỡng da Intensive Care (Chăm sóc Tức thời), kem đánh răng Close-Up (Gần Gũi) là vài thí dụ.

dù vậy, 1 mẫu tên cũng ko nên đi quá xa. Sở hữu tức là nó quá sắp với sản phẩm đến nỗi trở thành danh trong khoảng chung gọi sản phẩm đấy chứ không còn là nhãn hiệu sản phẩm nữa.

“Lite Beer” của Miller là 1 trong những dòng tên quá trớn như vậy. Và giờ thì ta với Schlitz Light, Coors Light, Bud Light và cả lố những loại bia Light (nhẹ) khác nữa. Công chúng và tin báo đã mau chóng lạm dụng cái tên “Miller Lite” và thế là Miller mất luôn độc quyền sử dụng trong khoảng “light” về cách viết cũng như bí quyết phát âm của từ này như nhãn hàng cho mẫu bia của mình.

Chọn một cái tên cũng giống như điều khiển mẫu xe trên phố đua vậy. Để có thể chiến thắng, bạn phải chớp lấy các thời cơ. Bạn phải chọn một mẫu tên rất sắp chứ không xác thực là 1 danh trong khoảng chung. 1 Khi bạn đã bị “trật các con phố ray” và chạy sang nên danh từ chung thì nhắc cả các tay đua vô địch toàn cầu cũng khó lòng đưa cái xe về nhất được.

1 cái tên mạnh, có tính bộc lộ và sắp giống danh trong khoảng chung sẽ khóa cứng các đối thủ cạnh tranh và không cho họ thâm nhập vào lãnh địa của bạn. 1 Cái tên đúng là sự bảo đảm tốt nhất cho thành công xét về trong tương lai. People là 1 chiếc tên rất hay cho tờ tạp chí phiếm đàm, 1 thành công kéo dài. Còn tờ báo chí ăn theo Us thì đã gặp rất nhiều gay go.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/11/12/5195645789_1541996058.png

Các điều nên tránh lúc đặt tên sản phẩm

Mặt khác, tờ Time đã ko có một cái tên hay cho loại thể tuần tin tức như tờ Newsweek – 1 cái tên chung hơn.

Time là người đi tiên phong của loại thể tuần tin, và đương nhiên nó thành công. Nhưng Newsweek cũng ko quá tụt hậu so với Time (Thực tế là hàng năm Newsweek bán được phổ quát trang PR hơn Time)

nhiều người cho rằng Time (thời đại) là 1 mẫu tên lý tưởng cho một tạo chí. Theo 1 phương pháp hiểu nào ấy thì đúng vậy. Đấy là 1 cái tên ngắn gọn, thu hút và dễ nhớ. Nhưng nó cũng khá mơ hồ và khó hiểu (Time mang tức là thời gian thì còn sở hữu thể là dòng tin báo chuyên về đồng hồ).

Tờ Fortune cũng ở trong hiện trạng tương tự (Với nghĩa vận may nó còn có thể dành cho những tay chuyên môi giới chứng khoán hoặc đánh bạc). Business Week là một mẫu tên hay hơn đa dạng, và nó cũng là một tin báo thành công hơn Fortune.

Tên còn có thể bị lỗi thời và mở ra một lỗ hổng cho các đối thủ mới đến.

Trong đa dạng năm Yatching đã là tờ tạp chí dẫn đầu trong ngành nghề hàng hải. Nhưng hiện tại thử hỏi còn bao nhiêu tài tử đang với một cái du thuyền (Yatch)? Vậy là tờ Sail Magazine đã thu hẹp được khoảng cách thức về doanh số với Yatching liên tục trong các năm qua.

1 trong những ấn phẩm mạnh nhất thế giới hiện tại là The Wall Street Journal (Tạp chí phố Wall) đang không mang đối thủ thực thụ. Nhưng The Wall Street Journal là 1 cái tên yếu cho 1 tờ nhật báo kinh doanh. Cái tên này sắp ấn tượng về 1 định hướng hẹp vào nguồn vốn của tờ báo tuy rằng thực ra nó phục vụ giới kinh doanh đại quát.

các Nhìn vào trên đây đều tạo thời cơ cho sự đổi mới. Chỉ mang những sự khác biệt phụ trong từng lĩnh vực hàng, nhưng 1 cái tên hay có thể sẽ đem đến cho bạn cả triệu đô-la.

Mọi thắc mắc thì hãy liên hệ với Brasol để được tu vấn.

Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?