Mẹo khi nào nên chọn tên sản phẩm theo "Tây" và "ta"

VybjutyVybjuty

14:33 - 23/08/0

Đặt tên sản phẩm là một trong các bước trước nhất của quy trình xây dựng thương hiệu. Đây là 1 giai đoạn cạnh tranh và tốn kém, nên ngay từ đầu ví như bạn ko chọn được một cái tên phù hợp sau này phải thay đổi tên gọi sẽ mất đi lượng quý khách cũ và tốn thời kì để xây dựng lại thương hiệu. Do đó trước lúc đặt tên cần phải nghĩ suy cân kể kĩ lưỡng.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/23/3333999983_1535009343.png

Đặt tên sản phẩm là một trong những bước trước tiên của trật tự xây dựng thương hiệu

Đọc thêm: Đặt tên sản phẩm - http://bit.ly/2MMnKIl

Vậy nên đặt tên sản phẩm bằng tiếng Anh hay chọn 1 cái tên thuần Việt? Chúng ta cùng Phân tích qua bài viết sau đây:

Khi nào nên đặt tên “Tây”?

Hiện giờ, rất nhiều doanh nghiệp chọn đặt tên cho sản phẩm của mình bằng tiếng anh. Không đơn thuần chỉ là 1 trào lưu “sính ngoại”, ví như xét ở góc độ xây dựng và tăng trưởng nhãn hiệu thì điều này lại mang đến phổ thông ưu điểm:

Đặt tên sản phẩm bằng tiếng Anh có thể tăng sự thu hút quý khách, thường ngày 1 cái tên “Tây” sẽ gây được sự chú ý tốt hơn từ đó bạn cũng dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn.

Trong tiềm thức của người Việt hồ hết đều mặc định sẵn 1 sản phẩm với tên “ngoại” thường cao cấp hơn và với chất lượng tốt hơn. Ví thử bạn cung cấp và gia công các mặt hàng thời trang cho những hãng nước ngoài, nhưng nếu bạn đặt một cái tên tiếng Việt sẽ khó thu hút được sự chú ý của quý khách. Đây là lý do rộng rãi thương hiệu phong cách Việt lại chuộng những cái tên gợi mở nguồn gốc trong khoảng Pháp, Ý, Anh – các đế kinh phong cách nức tiếng của toàn cầu.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/23/5885727934_1535009374.png

Đặt tên sản phẩm bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn lôi kéo được sự chú ý của quý khách

Đặt tên sản phẩm bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn thuận tiện thâm nhập thị phần nước ngoài. Có thể lúc mới có mặt trên thị trường bạn chỉ chuyên dụng cho thị trường nội địa. Nhưng giả dụ sau này cần mở mang quy mô thì việc đặt một cái tên “Tây” ngay từ đầu để cho người dùng ở đa dạng thị phần khác nhau sở hữu thể dễ nhớ, dễ đọc là lựa chọn sáng láng.

Khi nào nên đặt tên “ta”?

Trong một số trường hợp, đặt tên thuần Việt vẫn mang lại hiệu quả hơn so với tên nước ngoài:

Nếu như bạn đặt tên sản phẩm theo địa danh, căn nguyên thì tên thuần Việt là tuyển lựa bậc nhất. Đông đảo “đặc sản” ở nước ta gắn liền với các địa danh nổi danh như nước mắm Phú Quốc, café Ban Mê Thuột, vải thiều Hưng Yên, chè Thái Nguyên… khi bạn đặt tên cho một sản phẩm gắn với vùng miền nức tiếng nên chọn 1 cái tên thuần Việt để tạo sự dị biệt đồng thời có thể khiến cho vượt trội chất lượng sản phẩm nhờ uy tín đã với trước đây.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/23/8764148676_1535009406.png

Phở 24 chọn 1 cái tên thần Việt dù mở gần như chi nhánh ở tất cả các nước khác nhau trên thế giới

Đối với các sản phẩm với tính tay chân, truyền thống, với bản sắc dân tộc như: hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản, ẩm thực… bạn cũng nên chọn một cái tên thuần Việt. Ví dụ dễ thấy nhất là phở 24, nhãn hàng này chọn một cái tên thần Việt dù mở toàn bộ chi nhánh ở tất cả các nước khác nhau trên toàn cầu. Đơn thuần đây là một món ăn đặc sản của Việt Nam, vì vậy lúc chọn cái tên này khách hàng ko chỉ lặng tâm về chất lượng sản phẩm mà còn có thể Phân tích, hòa nhập với văn hóa vùng miền.

Như vậy, chẳng thể đánh giá đúng/sai, tốt/xấu khi chọn tên sản phẩm là tên thuần Việt hay tên nước ngoài. Tùy vào lĩnh vực hàng, đặc điểm sản phẩm, thị phần tiêu chí mà bạn cân nhắc chọn cái tên sao cho phù hợp.

Truy cập Brasol để xem thêm nhiều tin hơn.

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?