Mách mọi người mẹo đi đổ xăng vừa tiết kiệm tiền vừa được lời xăng: Không biết thì phí lắm!

Để mua xăng được “lời”, và không bị “trúng” các chiêu trò “móc túi của các trạm xăng, mọi người nên làm theo một số mách nước dưới đây nhé!

Đổ xăng theo dung tích
Thông thường chúng ta hay mua xăng theo tiền, và số tiền chẵn như 20.000, 30.000, 50.000 đồng… Tuy vậy, cách mua này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hành vi gian lận, do hiện tượng “nhảy số tiền” mà đôi khi khách hàng không để ý.

Để tránh tình trạng này, bạn nên mua xăng theo dung tích, ví dụ: 1 lít, 2 lít… Các chương trình ăn cắp thường lập trình theo số tiền, vì vậy, nếu chuyển qua cách mua theo thể tích, bạn sẽ có “cơ may” thoát được móc túi.

Khi bình xăng đã gần cạn, kim chỉ vạch đã về mức màu đỏ, bạn chỉ cần đề nghị bơm số lít chẵn, thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm xăng không bị tràn ra xe.

Đừng đổ xăng đầy bình

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/10/27/day_binh_2nc7lib63fc0s.jpg
Không nên đổ xăng đầy bình để tránh gian lận


Đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.

Một nhân viên kỹ thuật ô tô cho biết, trường hợp khách hàng không đổ theo một số tiền nhất định mà đổ đầy bình thì vẫn có khả năng sẽ phải trả nhiều tiền hơn so với số xăng thực được đổ.

Nhân viên này nói rõ: "Với cơ chế "cò" bơm tự động, khi đổ xăng tới thời điểm xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm, tức ngưỡng an toàn để tránh cho xăng bị trào ra ngoài, thì cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm (khi đó khách hàng sẽ nghe thấy tiếng ngắt rất lớn của cò vòi).

Điều này có thể dễ hiểu bởi hút ngược một lượng xăng lại là để tránh việc xăng đầy kín bình, trong khi trong bình xăng cần phải có một khoảng trống nhất định cho việc xăng giãn nở (vì nhiệt lớn) cùng hơi xăng, hơi ga dư thừa, đảm bảo an toàn cho xe và người điều khiển". Vì vậy, chỉ số bơm xăng vẫn sẽ chạy nhưng lượng xăng thực đổ vào xe sẽ bị ít hơn so với chỉ số hiển thị.

Đổ xăng khi còn 1/2 bình

Nên bấm cho xăng chảy từ từ vào bình. Khi dòng chảy của xăng vào bình nhanh, mạnh, xăng giãn nở nhiều hơn. Vì vậy, nên đổ xăng để dòng xăng chầm chậm chảy vào bình.

Nếu để cho bình xăng thật cạn, thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn 1/2 thì khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.

Chọn thời điểm đổ xăng

Xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất. Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể ta chỉ nhận được từ 9,1 – 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.

Vì vậy, người tiêu dùng nên mua xăng vào buổi sáng lúc nhiệt độ vẫn còn thấp. Làm như vậy, các bạn sẽ mua được lượng xăng nhiều hơn với số tiền tương đương khi mua vào buổi trưa hoặc chiều.

Bạn cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Khi đó, ta lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.

Đọc tiếp tại: http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/meo-di-do-xang-vua-tiet-kiem-tien-vua-duoc-loi-xang-336301.html

https://i2.vitalk.vn/thread/c600x400/2016/09/19/cay_xang_2n0frffpqr506.jpg

Khách hàng tố nhân viên cây xăng gian lận, đánh nhau tay đôi tơi bời luôn [VIDEO]

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn



Video được xem nhiều: Nhân viên cây xăng "đứng hình" vì bị khách hàng tố "ăn cắp" tiền

14 bình luận
mấy thằng nghèo nó thường hay tính toán chi li như vậy

- Trả lời -

- 29/10/2016

Mình thì thích đổ ở cây xăng quen lâu nay, không bấm tiền trước khi bơm mà đổ "nối" (người này qua người khác), nếu số tiền cao quá thì họ tự reset lại. Cách này vừ tiết kiệm thời gian công sức cho mọi người, vừa đổ đủ xăng. Đó là sự lựa chon của mỗi người, xin đừng ném đá cây xăng.

- Trả lời -

- 28/10/2016

Mang can 5 lít ra mua thì k bị lừa đc nhưng bất tiện và kém an toàn hơn nhiều so vs đổ trực tiếp vào xe,k may làm rơi vỡ cái can thì toi nên phải cẩn thận. Mình thường đổ 30k k bs có bị lừa k.

- Trả lời -

- 28/10/2016

Toàn lí thuyết vớ vẩn

- Trả lời -

- 27/10/2016

tào lao =))))))))))))). nó mà gắn chip ăn gian vào thì mày chạy đằng trời. còn không thì áp dụng theo mấy cách này chắc tiết kiệm được mấy chục đồng. đổ xe máy chứ có phải xe hơi đâu. thằng này dịch bài hay chôm bài đâu đó mà hơi thiếu suy nghĩ =)))))))))). xăng nó lẻ vài trăm đồng ở đó mà đi kêu 1 lít, nó cũng đổ cho chẵn thôi. hết xăng vào cho phát 50, xong, vắt óc cho vài đồng, để đó kiếm tiền còn khỏe hơn

- Trả lời -

- 27/10/2016

Thôi, mình cứ phiên phiến thôi cho dễ sống. Đời mà các bác. Miễn đừng gian quá thì thôi

- Trả lời -

- 27/10/2016

không quan tâm lắm

- Trả lời -

- 27/10/2016

đi dạo hay đi đến địa điểm định trước? độ dài quãng đường đi? đi làm, đi học, đi chơi, đi tiệc hay shipping, grab? bạn đang nuôi ai đó hay ai đó đang nuôi bạn? bạn thuộc lọai người nghèo, trung bình, khá giả, giàu? mỗi người tự khắc có cách tiết kiệm cho mình nhất mà! mà người giàu thì cái này không phải là mối quan tâm!

- Trả lời -

- 27/10/2016

vác cái can đi mua là chuẩn

- Trả lời -

- 27/10/2016

Theo tôi thì hãy chế cột đổ xăng bằng thẻ,quẹt thẻ vào rồi tự đổ,tiền tự trừ.Không có nhân viên nhân vọt gì sất,lắm ma quái lắm.Tiết kiệm nhân công cho chủ đầu tư mà uy tín mua bán.

- Trả lời -

- 27/10/2016

VN nó chưa được như thế! không có nhân viên, nó bê cả trạm xăng đi mất!

-

- 27/10/2016

Bạn có thể quan tâm
<>
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?