Kinh nghiệm giúp kiểm soát lượng đường huyết tại nhà

chaulechaule

09:32 - 04/05/0

Sự thay đổi đường máu (đường huyết) dù chỉ là một lượng nhỏ thôi cũng đủ khiến cho người bệnh tiểu đường phải lo sợ. Dưới đây là 1 số phương pháp để kiểm soát đường máu cho người bệnh tiểu đường.

https://dantricdn.com/2016/tdc-1477460255570.jpg

Ăn uống lành mạnh

1 bữa ăn lành mạnh nên bao gồm carbohydrates, protein, chất béo, cũng như các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Ưu tiên những loại rau ko tinh bột như rau xanh, ớt, bông cải xanh, đậu xanh.

Ăn uống đầy đủ

Đừng bao giờ bỏ ăn hoặc ăn muộn hơn so với giờ ăn những bữa, điều này giúp giữ cho sự trao đổi thực chất của bạn diễn ra suôn sẻ và tránh tình trạng ăn quá nhiều.

Thay vì chỉ ăn 3 bữa chính, người bệnh tiểu đường nên chia nhỏ những bữa ăn trong ngày.

Bổ sung thêm chất xơ trong khẩu phần thì lượng tinh bột càng được tiêu hóa chậm, mức glucose trong máu cũng ổn định, nhờ vậy bạn sẽ giảm thiểu được nguy cơ tăng đường huyết và còn giảm được cân nặng. Nếu như ăn nhiều chất xơ mà thân thể ko tiêu hóa hết thì chúng cũng ko làm cho bạn bị tăng cân.

Tính lượng carbs bạn ăn hàng ngày

Việc xác định lượng carbohydrate bạn ăn hàng ngày có thể giúp kiểm soát được lượng đường trong máu của bạn.

Kiểm soát đồ uống có đường

Hãy chăm chút đến lượng đường trong đồ uống của bạn. Hạn chế tiêu thụ thường xuyên những đồ uống như nước ngọt và nước trái cây. Nên chọn những loại đồ uống không đường, tốt nhất là nước lọc, nước giải khát ko đường, trà. .

Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ

Hãy đảm bảo bạn phải tiêu dùng thuốc mà bác sỹ kê toa theo hướng dẫn.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên với công dụng ổn định đường máu và duy trì một trọng lượng mạnh khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc tăng cường cơ bắp mạnh mẽ sẽ giúp bạn tiếp thụ insulin tốt hơn và tiêu thụ nhiều hơn nguồn năng lượng từ đường glucose.

http://avianinfluenza.org.vn/wp-content/uploads/2017/03/thu-gian.jpg

Giảm căng thẳng

Bạn hãy dành thời giờ thư giãn, chẳng hạn như thở chậm, hít thở sâu và thư giãn cơ bắp.… để giảm mức độ của kích thích tố căng thẳng. Khi căng thẳng, lượng đường trong máu của bạn gia tăng lên đáng kể. Vì thế giảm căng thẳng cũng là một phương pháp giúp bình ổn đường huyết.

Ngủ ngon và đủ giấc

Đã có nhiều chứng cứ cho thấy việc thiếu ngủ sẽ hủy hoại mức đường huyết và khiến tăng kháng cự insulin. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà ngủ quá nhiều (hơn 8 giờ) là tốt, chúng cũng sẽ gây ra các tác động gần giống như việc thiếu ngủ.

>> Tin tham khảo:

0 bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?