Khởi nghiệp của người tiêu dùng đã chết. Khởi động người tiêu dùng trực tiếp dài.

hieu tonyhieu tony

15:56 - 26/07/0

"Đó là một thời gian đen tối cho cuộc Nổi loạn"
- Đế chế đình công trở lại
[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*ehAkpBA4keWeYS4P[/data][caption][/caption][/photo]

10 năm trước, vào ngày 10 tháng 7 năm 2008, Apple lần đầu tiên giới thiệuApp Store và khởi đầu một trong những giai đoạn đổi mới sản phẩm, thành tựu kinh doanh và phá vỡ cơ sở mà chúng tôi từng thấy, đó là Cuộc nổi dậy của người tiêu dùng . Giống như những gì mà cuộc nổi loạn Internet đã thực hiện 10 năm trước, cuộc nổi dậy của người tiêu dùng sẽ sinh ra những công ty khởi nghiệp phát triển từ những công ty nhỏ thành những người khổng lồ trong ngành, tất cả đều được thúc đẩy bởi sự ra đời của một nền tảng điện toán mới: điện thoại thông minh. Trong năm 2008 đã có 237 triệu người dùng điện thoại thông minh. 5 năm sau con số đó sẽ tăng hơn 6 lần lên 1,4 tỷ. Và ngày nay có gần 3 tỷ người dùng điện thoại thông minh. Để cung cấp một số ngữ cảnh về mức tăng trưởng ấn tượng,điện thoại thông minh được cho là công nghệ lan truyền nhanh nhất trong lịch sử của mọi công nghệ .

Ai là thành viên của cuộc nổi loạn? Trong năm 2009, Pinterest, WhatsApp và Uber đã ra mắt. Trong năm 2010, Instagram và Xiaomi. Năm 2011, Snapchat. Và vào năm 2012, Toutiao. Đây là một số công ty tiêu dùng mang tính biểu tượng nhất, tiếp cận hơn một tỷ người dùng di động mỗi ngày và trở thành những phần cơ bản của xã hội chúng ta, được thành lập trong những năm liên tiếp từ năm 2009 đến năm 2012. Thực sự một lần trong một thế hệ các doanh nghiệp tiêu dùng, điều đó làm cho việc định giá mười một hình như thường lệ, bằng cách nào đó được bắt đầu mỗi năm một lần trong bốn năm liền . Điều này là nóng của một vệt như bạn có thể có thể có.

Cuộc nổi dậy của người tiêu dùng đã có hiệu lực. Đó là điều không thể ngăn cản. Cho đến năm 2013 ít nhất.


Thời hoàng kim

Để minh họa dòng thời gian của cuộc nổi dậy người tiêu dùng, hãy xem dữ liệu lịch sự của những người tốt ở Crunchbase . Tôi đã truy vấn tất cả các kỳ lân của người tiêu dùng (các công ty khởi nghiệp của người tiêu dùng đã đạt được định giá trị giá hàng tỷ đô la) từ năm 2005 và vẽ chúng theo ngày thành lập của họ.

[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*Z4Oh6o6Gk8bqeyTZ[/data][caption][/caption][/photo]

Đúng như dự đoán, có một sự tăng vọt đột ngột bắt đầu từ năm 2009, chính xác khi nền kinh tế ứng dụng di động bắt đầu với sự ra mắt của App Store và sự thành lập của những người khổng lồ tiêu dùng như Airbnb và Instagram. Nhưng tò mò, có một sự suy giảm dốc tương tự vào năm 2013 tạo thành một đường cong chuông đẹp. Thời kỳ khởi đầu của người tiêu dùng vàng xuất hiện từ năm 2009 đến năm 2012 và sau đó bị từ chối.

Nhưng có lẽ bức tranh đơn giản là không đầy đủ. Các công ty dành thời gian để phát triển đúng không? Ví dụ, một sự khởi đầu tuyệt vời của người tiêu dùng được thành lập vào năm 2018 sẽ mất vài năm để trưởng thành và phát triển về giá trị vì vậy rõ ràng sẽ có ít người tiêu dùng kỳ lân trong năm nay đơn giản chỉ vì thời gian mà chúng tôi đang xem xét. Vâng, có sự thật rõ ràng đến thời điểm đó. Khi được đánh giá đầy đủ thời gian, sẽ hoàn toàn có nhiều hơn không kỳ lân của người tiêu dùng từ cổ điển 2018 hiện tại này.

Nhưng điều đó không giải thích sự suy giảm trong năm 2013 và 2014. Các công ty này hiện đã có 4 hoặc 5 năm để phát triển, đó là một khoảng thời gian đủ dài để cho phép những người chiến thắng đã tách mình ra ngay bây giờ. Nói cách khác, những kỳ lân của các công ty tiêu dùng 2013 và 2104 của các công ty tiêu dùng đã trưởng thành rồi, và số lượng kỳ lân của người tiêu dùng sẽ không thay đổi đáng kể ngay cả khi chúng ta đợi thêm vài năm nữa.

Để minh họa cho điểm đó, hãy nhìn vào cùng một biểu đồ nhưng thêm vào kỳ lân của doanh nghiệp.

[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*2L7_cjtf7XY74XSk[/data][caption][/caption][/photo]

Tỷ lệ khởi nghiệp doanh nghiệp đã đạt được khá nhất quán, mà làm cho thời đại vàng này cho người tiêu dùng khởi động - Rebellion tiêu dùng - thậm chí còn rõ ràng hơn. Nhưng điều thú vị nhất là những gì đã xảy ra trong năm 2013 và 2014. Khi số lượng người tiêu dùng kỳ lân giảm mạnh, số lượng kỳ lân doanh nghiệp được tổ chức. Nói cách khác, đủ thời gian đã trôi qua để khởi động doanh nghiệp thành công từ năm 2013 đến năm 2014 để thoát ra, làm cho những người đó trở nên trưởng thành. Vâng, có thể còn quá sớm để cho biết các công ty được thành lập từ năm 2015 đến năm 2018 cuối cùng sẽ hoạt động như thế nào và chúng ta sẽ thấy nhiều kỳ lân xuất hiện từ những loại thuốc đó trong thời gian đầy đủ. Nhưng không quá sớm để đưa ra kết luận cho các công ty được thành lập vào năm 2013 và 2014, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Và kết luận mà tôi vẽ là tỷ lệ thành công của cuộc Nổi loạn trở nên tồi tệ hơn nhiều bắt đầu từ năm 2013.

[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*8vZUkwEcvpzpTNbW[/data][caption][/caption][/photo]

Đế chế đình công trở lại

Mặc dù 5 năm qua chắc chắn đã tạo ra một số công ty khởi nghiệp tuyệt vời, nhưng nó vẫn chưa theo kịp tốc độ kỷ lục của đợt nóng từ năm 2009 đến năm 2012 là sự nổi dậy của người tiêu dùng. Một lần nữa, nhiều công ty khởi nghiệp tiêu dùng tốt nhất trong lịch sử khởi nghiệp của người tiêu dùng được thành lập trong khoảng thời gian 4 năm đáng chú ý đó. Hãy suy nghĩ Uber, Pinterest và Snapchat và điều đó dẫn đến câu hỏi về Uber tiếp theo, Pinterest tiếp theo và Snapchat tiếp theo ở đâu?

Điều gì đã xảy ra với cuộc nổi dậy của người tiêu dùng? Hành vi của người tiêu dùng tiềm ẩn xung quanh sự phát triển của thay đổi sử dụng điện thoại thông minh? Câu trả lời là hoàn toàn không. Việc sử dụng thiết bị di động mạnh mẽ hơn bao giờ hết với hơn 1,5 tỷ người dùng điện thoại thông minh mới được thêm vào kể từ năm 2013. Nhưng người thụ hưởng chính của nhu cầu tiêu dùng trong thiết bị di động đã thay đổi. Các phần khởi động của cuộc nổi dậy được hưởng lợi rất nhiều từ năm 2009 đến năm 2012. Nhưng từ năm 2013 trở đi, sự phát triển của điện thoại thông minh đã đi đến một nhóm hoàn toàn khác: Đế quốc .

Đế chế là những người dẫn đầu thị trường về công nghệ tiêu dùng, cơ sở, người đã từng là kẻ yếu dạn của David, hiện giờ là Goliath thống trị. Điều này bao gồm những người tiên phong nổi loạn ban đầu như Uber, Pinterest và Snapchat hiện đã tốt nghiệp từ những người khởi nghiệp đầy hứa hẹn cho những người khổng lồ ngành công nghiệp bonafide. Nhưng không ai thể hiện Đế quốc nhiều hơn FAANG được quảng cáo: Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google.

Trong năm 2008 khi App Store ra mắt lần đầu tiên, không một thành viên nào của FAANG nằm trong số 30 công ty có giá trị nhất trên thế giới theo vốn hóa thị trường. Trong 10 năm tới, nhóm 5 người này đã tăng giá trị khoảng 3 nghìn tỷ đô la để tất cả, nhưng một trong những công ty đó (Netflix) hiện được xếp hạng trong số 10 công ty có giá trị nhất trên thế giới. Và sự lạc quan đó (Netflix), xảy ra là sự phát triển nhanh nhất trong số tất cả FAANG, đã tăng vốn hóa thị trường lên gấp 100 lần kể từ năm 2008.

Nhưng thú vị hơn là khi bạn nhìn vào khi mà sự tăng trưởng của tàu tên lửa xảy ra. 80% giá trị của FAANG được tạo ra sau năm 2013 . Đây là biểu đồ minh họa điều này:

[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*XRfW4jigW1Sfn8kH[/data][caption][/caption][/photo]

Sự tăng trưởng trước năm 2013 là ấn tượng, nhưng sự tăng trưởng sau năm 2013 đã hoàn toàn bùng nổ. Và trong biểu đồ trên, tôi thậm chí phải bỏ Netflix vì khi bạn thêm vào tăng trưởng của họ kể từ năm 2013, độ dốc rất dốc khiến cho các công ty khác trông gần như bằng phẳng!

[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*BpSr0c6IPysrj0RR[/data][caption][/caption][/photo]

Cũng xem xét rằng trong năm năm qua, Snapchat đã tăng 20.000% về giá trị, Toutiao 10.000%, Uber 2.000% và Pinterest và Xiaomi 600%. Và ước tính ước tính trị giá 100 tỷ đô la của Instagram khiến cho nó trở thành một trong những vụ mua lại doanh nghiệp thành công nhất từ ​​trước đến nay với mức tăng giá đáng kinh ngạc 10.000%. Vì vậy, nó không chỉ là FAANG. Đối với những người khởi nghiệp đã có thể chia tay trước năm 2013, năm năm qua đã mở rộng lãnh đạo của họ. Trong khi đó, năm 2009 đến năm 2012 đã tạo ra các nhà lãnh đạo thị trường mới, năm 2013 đến năm 2018 các nhà lãnh đạo thị trường được củng cố .


Hiệu ứng mạng, phân phối và tài năng oh của tôi!

Cuộc Nổi loạn đã bị đình trệ và Đế chế đã hoàn toàn thống trị thế giới ứng dụng của App Store. Tại sao? Những yếu tố góp phần nào khiến Đế quốc nổi bật trở nên sấm sét?

Nó bắt đầu đầu tiên và quan trọng nhất với các hiệu ứng mạngrằng Đế chế đã dịch rất tốt cho điện thoại thông minh. Thế giới đã nhìn thấy các công ty tiêu dùng trước đây - từ Walmart đến Disney tới Nike với AOL - nhưng chưa bao giờ các công ty tiêu dùng có khả năng kết nối tất cả người dùng di động của họ với nhau vì lợi ích của toàn bộ hệ sinh thái. Nhiều người dùng Snapchat dẫn đến chia sẻ nội dung tốt hơn và lựa chọn cho mọi người ngay lập tức giao tiếp với (hiệu ứng mạng trực tiếp). Nhiều người dùng Apple iPhone hơn dẫn đến cơ sở hạ tầng mạng tốt hơn như 4G giúp cải thiện trải nghiệm di động (hiệu ứng mạng gián tiếp). Các trình điều khiển Uber khác dẫn đến việc đi lại rẻ hơn và nhanh hơn cho hành khách (hiệu ứng mạng hai mặt). Và kể từ đó trở đi. Đế chế phát triển mạnh mẽ hơn với mọi thứ như, chia sẻ, nhấp, đi xe, ghim, đăng, xem, mua, xuất bản và đăng ký.

Tiếp theo, mọi công ty tiêu dùng rõ ràng đều cần người tiêu dùng để thành công, và đế chế có lợi thế phân phối vô song . Facebook và sức mạnh phân phối của Google là hiển nhiên và không phải ngẫu nhiên mà hai công ty đó có 11 sản phẩm giữa họ và mỗi công ty có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nhưng Netflix và Amazon cũng có những lợi thế phân phối to lớn. Netflix giữ lại người đăng ký của họ tốt hơn bất kỳ ai trong doanh nghiệp - ít hơn 1% hủy mỗi tháng, cao hơn khoảng 5 lần so với các dịch vụ đăng ký video khác. Điều đó cho phép họ chi tiêu nhiều hơn cho mỗi người đăng ký(khoảng 100 đô la) so với các dịch vụ khác vì người đăng ký sẽ gắn bó lâu hơn để hoàn vốn cho chi phí tiếp thị đó. Amazon đã đưa ra 100 thương hiệu nhãn hiệu riêng và phát triển chúng một cách nhanh chóng bởi vì họ có thể chuyển hướng lưu lượng truy cập mua sắm đối với các sản phẩm của riêng họ. Ví dụ, nhãn hiệu riêng của Amazon không chỉ là lựa chọn ưu tiên khi mua pin thông qua Alexa; đó là lựa chọn duy nhất. Vì vậy, có lẽ không rõ ràng như Facebook và Google, Netflix và sức mạnh phân phối của Amazon chỉ là mạnh.

Cuối cùng, phải mất sản phẩm đẳng cấp thế giới và tài năng kỹ thuật để xây dựng các sản phẩm tiêu dùng lớn và Đế quốc đã tích lũy được một trong những đội ngũ xây dựng lớn nhất và tài năng nhất trên thế giới . Amazon là đơn vị đầu tư lớn nhất trong cả nước về nghiên cứu và phát triểnvới 22,6 tỷ đô la năm ngoái. Apple, Google và Facebook không thua kém cả ba hạng trong Top 10. Và không chỉ là quân đội Đế quốc lớn nhất trên sân, họ cũng được cung cấp những hiểu biết và khả năng độc đáo mà không ai khác có. Ví dụ: các kỹ sư ứng dụng của Apple iOS có thể sử dụng các tính năng của nền tảng (được gọi là API riêng tư ) mà các nhà phát triển di động khác không được phép sử dụng trong ứng dụng của họ.

Hiệu ứng mạng để thu hút người dùng của bạn VÀ các kênh phân phối ưa thích phát triển, VÀ các nguồn lực tốt nhất để tạo sản phẩm? Ôi trơi! Không có gì lạ khi tại sao Đế chế đã chiếm được rất nhiều giá trị điện thoại thông minh và tạo ra một khoảng thời gian đen tối cho cuộc Nổi dậy.

[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*fClIK4YmD-iyTysP[/data][caption][/caption][/photo]

Khởi nghiệp của người tiêu dùng đã chết. Khởi động người tiêu dùng trực tiếp dài.

Là một nhà đầu tư khởi nghiệp của người tiêu dùng, thật khiêm nhường khi xác định các công ty tiêu dùng phù hợp là gì và sau đó kiếm được đặc quyền làm việc với những doanh nhân tài năng đó. Hầu hết các quyết định đầu tư mà chúng tôi đưa ra đều sai . Nhưng khi quyết định đúng, quyền đó có thể là một thành công lớn. Trên thực tế, các nhà đầu tư phụ thuộc vào quyết định đúng đắn đó đang được outsized để bù đắp cho tất cả các quyết định sai lầm mà chúng tôi chắc chắn thực hiện trên đường đi. Đó chỉ là bản chất của công việc kinh doanh của chúng tôi -  đó là lượt truy cập  - đó là lý do tại sao tôi đặc biệt quan tâm đến sự hiểu biết nếu có điều gì đó hạn chế việc tạo ra các công ty tiêu dùng gây ấn tượng. Cuộc nổi dậy của người tiêu dùng có còn hơn không? Đế chế có chấm dứt làn sóng tiếp theo của những công ty khởi nghiệp đột phá được thành lập không?

Một từ: không.

[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*khWZhmrc1zWKehIp[/data][caption][/caption][/photo]

Lợi thế của Đế chế - hiệu ứng mạng, kênh phân phối ưa thích và tài nguyên tài năng - cực kỳ ghê gớm, nhưng không thể vượt qua được. Hãy thử và vượt qua chúng cùng một lúc.

Hiệu ứng mạng

Các hiệu ứng mạng của Đế quốc được cho là lợi thế đáng sợ nhất của họ. Giá trị được cung cấp bởi hiệu ứng mạng tăng theo cấp số nhân . Và ở quy mô của các công ty Empire, lợi ích của người dùng rất lớn đến nỗi khó có thể xây dựng một giải pháp thay thế mang lại giá trị đủ để cạnh tranh.


Vậy giải pháp là gì? Đơn giản chỉ cần tránh cạnh tranh.

Người dùng di động rất hiểu biết và thông thạo sản phẩm những ngày này mà họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng nhiều dịch vụ cùng một lúc . Người dùng di động trung bình:


  • Hoạt động trên gần 3 dịch vụ mạng xã hội
  • Đã cài đặt hơn 4 ứng dụng mua sắm trên điện thoại của họ
  • Giao tiếp trên 2 ứng dụng nhắn tin
  • Đăng ký dịch vụ video theo yêu cầu 2

Một lần nữa, đó là người dùng trung bình (không chỉ người dùng nâng cao), người thường xuyên chuyển đổi giữa nhiều dịch vụ thay vì ở trên một dịch vụ duy nhất, ngay cả trong các danh mục mà Empire thống trị. Vì vậy, để đạt được lực kéo trong một loại người tiêu dùng, một khởi động gây rối không phải đánh bại và thay thế một người đương nhiệm được bảo vệ bởi một hiệu ứng mạng moat. Như Tôn Tử đã từng nói , "Trên mặt đất đầy tranh cãi, tấn công không". Khởi động có thể tránh được trận chiến trực tiếp và tồn tại bên cạnh đương nhiệm bởi vì người dùng đã chứng tỏ khả năng và sẵn sàng chấp nhận nhiều dịch vụ .

Phân phối

Danh sách Ứng dụng miễn phí hàng đầu trong App Store là thước đo cho thành công khởi nghiệp của người tiêu dùng. Mỗi công ty tiêu dùng lớn kể từ năm 2008 đã xuất hiện trong danh sách này vì vậy nó được theo dõi chặt chẽ bởi các nhà đầu tư, doanh nhân, nhà điều hành, Cuộc nổi dậy và Đế quốc. Ban đầu, danh sách Ứng dụng miễn phí phổ biến nhất là năng động, liên tục thay đổi với các ứng cử viên đầy hứa hẹn vì sự chú ý của người dùng. Nhưng một lần nữa, một cái gì đó đã thay đổi vào năm 2013.


Dưới đây, tôi đã xem xét một ngày (ngày 1 tháng 7) cho mỗi năm kể từ năm 2013 và vạch ra có bao nhiêu ứng dụng mới, không phải trò chơi đã đưa nó vào Top 100 và 500 ứng dụng hàng đầu tại Hoa Kỳ. Tôi đã định nghĩa “mới” khi được ra mắt trong vòng 2 năm qua và tôi đã loại trừ các ứng dụng trò chơi vì xếp hạng dao động quá nhiều cho các ứng dụng trò chơi xuất hiện trong danh sách không phải là chỉ báo thành công nhất quán.

[photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*hS7HPAjOvk6hqOiw[/data][caption][/caption][/photo]

Xu hướng này rõ ràng. Vào ngày 1 tháng 7 năm 2013, đã có 171 ứng dụng mới đầy hứa hẹn được xếp hạng trong Top 500 và 29 đã vượt qua Top 100. Vì vậy, trong khi các ứng dụng phổ biến hầu như là đương nhiệm, các phần khởi động mới chiếm 30% số điểm cao nhất nên vẫn còn cạnh tranh là một biểu tượng trên điện thoại của người dùng. Nhưng vào ngày 1 tháng 7 năm 2018, những con số này đã giảm xuống còn 55 trong Top 500 và chỉ có 4 con số đã phá vỡ danh sách Top 100. Bây giờ các công ty khởi nghiệp đang chiến đấu chỉ với 5% số điểm cao nhất khi danh sách Ứng dụng miễn phí phổ biến nhất bị chi phối bởi những người đương nhiệm. Facebook (4 ứng dụng), Google (6 ứng dụng) và Amazon (4 ứng dụng) M haveI có nhiều ứng dụng trong danh sách Top 100 khi tất cả các phần khởi động mới được kết hợp.


Trong khi tỷ lệ phần trăm của các ứng dụng mới trong App Store danh sách phổ biến nhất là thấp, điều quan trọng là nó không phải là số không. Mỗi ngày, một số lượng nhỏ các ứng dụng mới vẫn tiếp tục chiến đấu tốt cho sự chú ý của người tiêu dùng và thậm chí đôi khi giành chiến thắng. Dưới đây là một số ứng dụng được khởi chạy trong 3 năm qua đã đạt vị trí số một trong App Store trong ít nhất một ngày:

  • Sarahah
  • TBH
  • FaceApp
  • Đã nối
  • Trao đổi khuôn mặt trực tiếp
  • Live.ly

Các công ty này không chỉ đạt được vị trí số một trong một danh mục cụ thể. Họ đạt được vị trí số một, ứng dụng phổ biến nhất trong toàn bộ quốc gia này, phổ biến hơn trong thời điểm đó so với Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube hùng mạnh . Trong khung thời gian đó, đã có hàng tá ứng dụng tiêu dùng khác trở thành Top 10, thu hút sự chú ý của hàng triệu người.


5% có thể là một tỷ lệ nhỏ, nhưng lại không phải là số không và thậm chí quan trọng hơn là tỷ lệ 5% đã không đổi đối với các ứng dụng trong danh sách Top 100 trong 4 năm qua. Trong khi cánh cửa không mở rộng như trước, nó vẫn mở và giữ mở. Khởi nghiệp của người tiêu dùng vẫn có cơ hội. Đối với các doanh nhân, một cơ hội là tất cả những gì chúng tôi yêu cầu. Và trong một cuộc Nổi loạn, một cơ hội đôi khi là tất cả những gì cần thiết.


Tài nguyên

Nếu bạn truy cập LinkedIn và tìm kiếm những người có “sản phẩm” hoặc “kỹ sư” trong chức danh công việc của mình tại bất kỳ công ty nào của FAANG, bạn sẽ nhận được khoảng 100.000 kết quả. Đó là một con số rất đáng sợ. Và con số thực tế chắc chắn cao hơn thế, và có rất nhiều công ty ở Đế quốc bên cạnh FAANG, tất cả đều có quân đội của các nhà xây dựng của riêng họ.


Quay trở lại khi tôi làm việc tại Microsoft, nguồn cung cấp lại là một dấu hiệu thành công và là một dấu hiệu thành công. Dự án của bạn không quan trọng trừ khi bạn có một trăm kỹ sư làm việc trên nó, và nó đã không được tốt, trừ khi bạn đã nhận được thậm chí nhiều hơn headcount mỗi năm. Nhưng một điều tuyệt vời đang xảy ra với phát triển sản phẩm: công nghệ đang tạo ra công nghệ dễ dàng hơn và rẻ hơn. Internet đã loại bỏ các chu kỳ phát triển, thử nghiệm và bảo trì kéo dài đi kèm với việc xử lý các phương tiện vật lý. Đám mây và ảo hóa đã loại bỏ việc phải mua và vận hành phần cứng máy chủ. Kiến trúc dựa trên dịch vụ và nguồn mở đã loại bỏ việc phải xây dựng mọi phần sản phẩm của bạn từ đầu bởi vì bạn có thể tận dụng hiệu quả công việc của người khác.


Do thời gian, tài nguyên và chi phí liên quan giảm nhanh, mọi người đều có cơ hội xây dựng các sản phẩm tuyệt vời, cả Rebellion và Empire đều như nhau. Công nghệ không còn là một trò chơi số, và nó dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, điều này làm cho lợi thế tài nguyên của Đế quốc trở nên khó khăn hơn. Lấy ví dụ Intermedia Labs, nhóm tài năng đằng sau ứng dụng hit HQ Trivia. Trong vòng chưa đầy một năm, họ phát hành 3 ứng dụng chất lượng cao (Hype, Bounce, và HQ Trivia) tất cả được tài trợ bởi một vòng tài trợ đầu tư mạo hiểm với một đội ngũ kỹ thuật ít hơn 10 người. Không phải chịu thua kém, những người ở Joya Communication đã phát hành 6 ứng dụng khác nhau (Cleo Video, FlipLip, Video bất kỳ, Evercam, Video Joya, Video Gems) trong 3 năm trước khi hạ cánh vào ngày 7, ứng dụng hit Marco Polo. Và đó cũng là một vòng tài trợ với một nhóm nhỏ tương tự.

Để diễn giải The Six Million Dollar Man, các công ty thuộc mọi hình dạng và kích cỡ, các công ty mới thành lập và đương nhiệm, đều có quyền truy cập vào công nghệ này. Chúng ta có thể xây dựng lại cuộc nổi dậy của người tiêu dùng.



Sự trở lại của cuộc nổi dậy của người tiêu dùng

Không ai nói rằng tinh thần kinh doanh là dễ dàng. Startup thành công là khó đạt được, và thành công khởi động của người tiêu dùng là khó khăn hơn bao giờ hết cho các vị trí thống trị của cây trồng hiện tại của các nhà lãnh đạo thị trường. Thế giới của ngành công nghiệp chưa bao giờ thấy những người đương nhiệm trước đây với nhiều tài năng, quy mô, lợi nhuận và tham vọng này, được đưa đến những đỉnh cao trước đây không thể tưởng tượng được bởi các hiệu ứng mạng mạnh mẽ. Cơ hội nào mà bất kỳ công ty mới nào chống lại một đối thủ khó khăn như vậy?


Tuy nhiên, nhìn lại thông qua lịch sử, IBM là đỉnh cao của một thành công công nghệ cho đến Microsoft, là đỉnh cao của một thành công công nghệ cho đến Google, là đỉnh cao của sự thành công của công nghệ cho đến Facebook, và vân vân. Chưa đầy một thập kỷ trước, chúng tôi đã chứng kiến ​​một trong những vệt nóng lớn nhất từ ​​trước tới nay đối với các công ty khởi nghiệp của người tiêu dùng, Cuộc nổi dậy của người tiêu dùng. Toàn bộ cây trồng của các công ty tuyệt vời đã tăng từ những khởi đầu khiêm tốn đến các thế lực thay đổi thế giới cách đây không lâu. Bây giờ có nhiều lý do để tin rằng điều đó có thể xảy ra lần nữa, từ người tiêu dùng áp dụng nhiều dịch vụ đến ứng dụng vẫn trở thành đột phá qua đêm, công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người xây dựng mọi hình dạng và kích thước.


Vì vậy, là cuộc nổi dậy của người tiêu dùng từ năm 2009 đến 2012 hy vọng cuối cùng cho sự thành công của người tiêu dùng khởi động là gì?

                      [photo][data]https://cdn-images-1.medium.com/max/800/0*fwHjbgsM_JBjILYL[/data][caption][/caption][/photo]

Nguồn : sưu tầm 
Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?