Khai trương cửa hàng kinh doanh chuẩn bị làm gì

hienmeo93hienmeo93

21/06/2016/0

Với quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”, buổi bán hàng đầu tiên – ngày khai trương cửa hàng luôn được các chủ cửa hàng dành nhiều sự quan tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng. Để buổi lễ diễn ra trót lọt và thành công, một kế hoạch chuẩn bị chu toàn là điều chẳng thể thiếu. Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể chuẩn bị chu đáo nhất cho buổi lễ khai trương cửa hàng được thành công:

1. chọn lọc ngày khai trương

Để cầu may mắn, làm ăn tiện lợi, người Việt thường có phong tục chọn ngày tốt khai trương tháng với hi vọng gặp nhiều may mắn, buôn bán phát đạt. Bên cạnh việc xem thì giờ tốt như truyền thống, các chủ cửa hàng cũng cần quan tâm tới những thời khắc tụ họp đông đúc để thu hút sự chú ý của khách hàng. thí dụ , nếu bạn mở một cửa hàng thời trang tại trọng điểm thương mại, lựa chọn khai trương vào các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết, khi lượng khách hàng tăng cao so với ngày thường sẽ giúp việc truyền bá hình ảnh khai trương cửa hàng hiệu quả hơn.

2.Cách trang trí cửa hàng

Để cửa hàng thực sự nổi trội trong ngày khai trương, bên cạnh việc treo các băng rôn lớn, lẵng hoa trang trí trước cửa hàng, thì hệ thống âm thanh ánh sáng sẽ là nguyên tố không thể thiếu để thu hút khách hàng. Tùy thuộc vào quy mô và đầu tư cho buổi lễ khai trương, các chủ cửa hàng có thể chọn lựa thiết lập một sàn diễn nhỏ với nhạc sống để giao lưu khách hàng, hoặc đơn giản hơn, bật các bản nhạc sôi động, tươi vui, thích hợp với phong cách của hàng để làm điểm nhấn cho buổi lễ.

Bạn có ý định mua xe phục vụ cho quá trình đi lại và kinh doanh thì hãy xem ngày đẹp mua xeđể lựa chọn thời điểm tốt nhất mang chiếc xe về nhà ngoài ra còn đem lại may mắn và an toàn trên những chuyến đi.

3.Kế hoạch truyền thông

Trước khi khai trương, cửa hàng cần đẩy mạnh truyền thông quảng bá để thu hút khách hàng đến với sự kiện. Có nhiều phương pháp để khai triển truyền thông cho buổi lễ khai trương như mời các nhân vật nổi danh tới tham dự sự kiện, hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo qua bạn bè, người nhà, cơ quan… Đặc biệt, một cách thức được nhiều chủ cửa hàng vận dụng trong thời gian gần đây là thiết lập các chiến dịch, tạo event trên facebook để tiếp cận được đông đảo người dùng trên mạng xã hội này.

Vào ngày khai trương, các cửa hàng nên đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút và khuyến khích khách mua hàng. Khuyến mãi có thể phê chuẩn việc giảm giá cho tất cả các sản phẩm, mua 1 tặng 1, phiếu quà tặng hoặc tặng các món quà kỷ niệm của cửa hàng.

4. đảm bảo hoạt động cửa hàng từ ngày khai trương

Hãy chú ý ngày khai trương là ngày trước nhất đi vào hoạt động của cửa hàng, tất cả cần được chuẩn bị sẵn sàng cho một quy trình bán hàng chuẩn. Bên cạnh hàng hóa, bạn cần đảm bảo các chi tiết nhỏ nhất như túi nilong đựng hàng, card của cửa hàng, hóa đơn bán hàng… đều đã sẵn sàng cho hoạt động bán hàng.Việc tìm kiểm và trang bị sẵn một phần mềm bán hàng chuẩn cũng giúp bạn quản lý tốt cửa hàng ngay từ ngày hoạt động đầu tiên.

Năm nay bạn có ý định tổ chức kết hôn hãy cùng chọn ngày tốt để cướihợp với tuổi của hai bạn.
Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?