Học digital marketing cho người mới bắt đầu

hoabanghoabang

00:02 - 27/02/0

Gần đây, chúng ta thường nghe đề cập đến trào lưu về học Digital Marketing, thậm chí đã có không ít các doanh nghiệp yêu cầu đầu vào của một nhân viên mới là phải có kiến thức về Digital Marketing, vậy chúng là gì mà lại là khởi điểm cho chiến dịch “thay máu” doanh nghiệp.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/02/27/4581953206_1519665279.jpg
  1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động Marketing và truyền thông.

 2.       Lợi ích của Digital Marketing

- Digital Marketing tạo ra sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, bất kể các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có thể tham gia cạnh tranh.

- Giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp nhưng hiệu quả vẫn tốt.

- Doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được số lượng người truy cập vào website của mình, các giao dịch phát sinh tại thời điểm nào, tỷ lệ chuyển đổi được cập nhật liên tục nhờ Digital Marketing

3.        Đối tượng nên tìm hiểu về Digital Marketing

- Các chủ doanh nghiệp: Những người nắm vị trí “then chốt” trong công ty.

- Trưởng phòng hoặc phó phòng thuộc bộ phận kinh doanh, Marketing:Những người phụ trách công việc tạo ra lợi nhuận trực tiếp cho công ty.

- Những bạn yêu thích kinh doanh để làm hành trang cho bản thân sau này.

- Các bạn sinh viên thuộc ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Công Nghê Thông Tin,… mong muốn mở rộng kiến thức.

4.       Học Digital Marketing ở đâu tại tphcm?

Với mong muốn giúp cho các đối tượng cần tìm hiểu một lượng kiến thức chuẩn xác và học được làm được, thì MOA đã thiết kế một khóa học Digital Marketing với nội dung như sau:

Nội dung học khóa học Digital Marketing tại MOA

Điều đầu tiên là học cách phân tích sản phẩm của bạn, nghĩa là bạn cần phải xác định được số lượng khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của bạn trên google và họ đang dùng thiết bị nào để tìm kiếm sản phẩm của bạn. Thậm chí, những thiết bị đó ở vùng miền nào chủ yếu.

Ví dụ: Ở TPHCM, thường dùng smartphone để tìm kiếm các sản phẩm quần áo.

Và khi bạn đã xác định được những điều trên rồi, thì bước tiếp theo bạn cần làm là phải tính xem đối với sản phẩm của mình thì cần bao nhiêu vốn mới có thể tiến hành Marketing online.

(Mục đích của Marketing online là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của mình đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả, thông qua việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính hoặc các phương tiện điện tử vào các công việc như nghiên cứu thị trường, hổ trợ phát triển sản phẩm,… )

Khi đã phân tích sản phẩm của bạn xong, chúng ta sẽ chuyển sang nội dung lên ý tưởng và xây dựng tổng thể hệ thống, nghĩa là:

Bạn phải xác định đối với dòng sản phẩm của mình, để tiến hành Marketing online thì cần “đánh” vào các kênh nào là chủ yếu, ví dụ: Google, Facebook,…

Tiếp đến, bạn cần đặt ra mục tiêu cụ thể cho từng kênh và tiến hành xây dựng quy trình tổng thể cho từng kênh của mình, có mục tiêu và quy trình tổng thể bạn sẽ không phải đi lệch hướng khi gặp các rủi ro xảy đến bất ngờ với mình.

Theo sau đó, sẽ là giai đoạn bạn cần kết nối các kênh lại với nhau để đồng bộ hệ thống, để các kênh hổ trợ cho nhau, điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

Ở bất kỳ công việc nào cũng vậy, chúng ta đều phải dự trù thời gian và việc dự trù thời gian cho từng giai đoạn Marketing online là không ngoại lệ, dù muốn thì chúng ta cũng phải hiểu rằng không phải tất cả công việc đều suôn sẻ 100%.

Sau đó, chúng ta cần hiểu phải phát triển hệ thống Marketing đang xây dựng theo từng giai đoạn. Ví dụ: trong giai đoạn 1 thì chúng ta cần áp dụng 2 kênh là facebook và youtube nhưng trong giai đoạn 2 thì chỉ cần facebook thôi chẳng hạn.

Nội dung thứ 3 bạn sẽ được học về cách tiến hành bán hàng trên facebook, chúng ta không thể phủ nhận được độ “hot” của facebook hiện nay, hầu hết mỗi người đều sở hữu cho mình một tài khoản facebook riêng, vậy thì hãy “lợi dụng” ưu điểm này của nó ngay để tiếp cận được hơn với nhiều khách hàng nào!

Trong bước này, bạn sẽ được học cách tạo fanpage bán hàng, viết bài bán hàng như thế nào là phù hợp, chạy quảng cáo bài viết bán hàng đó kèm theo phân tích đối tượng nhắm đến để chạy quảng cáo (ví dụ: độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí đang sinh sống,… của đối tượng khách hàng tiềm năng)

Nội dung thứ 4 là bạn phải học cách viết nội dung cho website , nó có thể giúp bạn tăng độ uy tín của thương hiệu, tăng lượng truy cập vào website, tăng cơ hội bán hàng cũng như giúp bạn chốt hàng ngay lần đọc đầu tiên (bài sale page)

Theo sau đó, bạn sẽ được học cách đưa website lên top 1 google từ 3-5’ để quảng bá thương hiệu, để làm được điều này, bạn cần phải phân tích được hệ thống từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất để chay quảng cáo, từ đó tăng cơ hội bán hàng tăng cơ hội bán hàng. Ví dụ có câu: Bạn nên mua laptop ở đâu? Thì từ khóa sẽ là “laptop” chẳng hạn.

Thoạt nghe thì thấy dễ nhưng ngoài việc phân tích được hệ thống các từ khóa, bạn còn phải tiến hành viết thông điệp cho mỗi bài viết để chạy quảng cáo, càng viết được nhiều bài theo từng đối tượng khác nhau, bạn càng tạo ra thêm được cho mình nhiều khách hàng.

Ngoài ra, bạn còn được học cách tiến hành đặt các tiện ích mở rộng, tạo liên kết để bán được nhiều sản phẩm trên 1 mẫu quảng cáo cũng như giảm thiểu tối đa giá thầu nhưng vẫn ở vị trí cao.

Cuối cùng ở nội dung này, là bạn sẽ nắm được cách đo lường hiệu quả quảng cáo cũng như cách thức hiệu chỉnh để có kết quả tốt về số lượng hàng và chi phí quảng cáo

Nội dung thứ 5 là cách thống trị các thứ hạng top đầu một cách tự nhiên qua SEO Google qua: thực hành SEO tiêu đề, URL, từ khóa; mô hình liên kết link nội bộ và backlink; xây dựng các website vệ tinh miễn phí; đo lường kết quả SEO để điều chỉnh giúp tăng thứ hạng, tăng số lượng bài viết lên top 1 google; tăng thứ hạng website vẫn chắc không lo rớt hạng; website ở nhiều vị trí khác nhau trên google để đi đâu khách hàng cũng gặp bạn,…

Nội dung thứ 6 là xây dựng và khuêch trương thương hiệu qua kênh youtubebằng cách upload video; SEO; tạo danh mục; tạo tài khoản quảng cáo; cách tìm ra khách hàng chuẩn xác, cách thức quảng cáo từng bước, cách tiến hành remarketing qua youtube để tìm kiếm khách hàng.

Nội dung thứ 7 là tạo dựng hệ thống quản lý và bán hàng tự động bằng Google Drive bằng cách: Tạo bảng cập nhật đợn hàng thành công, tạo bảng đăng ký đơn hàng tự động, quản lý hệ thống đặt hàng tự động.

Nội dung này giúp bạn “xóa tan” những cách thủ công như xin tên, số điện thoại, địa chỉ khách hàng,…

Nội dung thứ 8 là tiến hành phân bổn nguồn lực hợp lý và tối ưu hóa giúp vận hành hệ thống Marketing online dễ dàng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí bằng cách biết tổ chức số lượng nhân sự phù hợp cho từng mảng Marketing online tương ứng với khối lượng công việc cho từng vị trí trong từng giai đoạn và tổ chức mục tiêu cho từng kênh Marketing online để thúc đẩy doanh số, góp phần tăng lợi nhuận.

Nội dung cuối cùng sẽ là kết hợp các nguồn lực giữa các kênh một cách thống nhất tăng sức mạnh cho hệ thống và tránh rủi ro

Học phí: 19.6 triệu đồng.

Ưu đãi: Chỉ còn 15 triệu đồng +tặng 1 giao diện Website trên mong muốn của bạn (tự trang bị tên miền và hosting)

Thời lượng: 2,5 tháng

Số lượng học viên: Tối đa 5 người/lớp (có lớp 1 kèm 1)

Lịch học:

- 1 tuần học 3 buổi: 2-4-6 hoặc 3-5-7

- 1 ngày chọn 1 ca học, mỗi ngày có 4 ca học (mỗi ca từ 1,5 – 2 tiếng)

+ Ca 1: 9h30

+ Ca 2: 14h

+ Ca 3: 18h

+ Ca 4: 19h30

Ưu tiên cho bạn học viên đăng ký và đóng học phí trước, sẽ được lựa chọn lịch học phù hợp với mình.

Đặc biệt: Nghỉ buổi nào, bù buổi khác

Đội ngũ giảng viên:

Đội ngũ giảng viên tại MOA có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn từ các dự án khác nhau. Đồng thời, chúng tôi còn có sự nghiệp kinh doanh riêng, vì thế dễ dàng giúp bạn định hướng và hướng dẫn bạn cách tiếp thị và phát triển sản phẩm của chính bạn.

Cam kết

- Học được, làm được - dạy trên sản phẩm của học viên, không lý thuyết lan man.

- Học đến khi bạn nắm rõ vấn đề mà hoàn toàn không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.

- Hổ trợ trọn đời miễn phí bằng các hình thức: trực tiếp, gọi điện, nhắn tin, teamviewer,…

- Được hoàn lại học phí nếu như có nhu cầu

Hình thức học:

- Trực tiếp: 02 Trương Quốc Dung, P8, Quận Phú Nhuận, TPHCM.

- Trực tuyến: 1 kèm 1 thông qua phần mềm Teamviewer

Phuoc Alan

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?