Hiệu trưởng trường sư phạm trả lời về việc lấy 9 điểm/3 môn là để "cứu" học sinh có “sơ suất” nên điểm thi bị kém

Thầy hiệu trường trường sư phạm cho rằng lấy điểm chuẩn thấp là để "giúp" học sinh có khả năng học tập ở 3 năm học THPT nhưng “sơ suất” bị điểm kém trong quá trình thi THPT Quốc gia". Chỉ được 9 điểm 3 môn mà thấy gọi là "sơ suất" sao? nếu có kiến thức vững thì đã có điểm cao hơn rồi. Giúp thế này liệu lúc ra trường có dạy học được không?

Rất buồn khi ngành sư phạm lại có đầu vào thấp như vậy, thấp thế này thì liệu các thầy cô tương lai này có kiến thức truyền dạy lại cho các em không đây? Phải giỏi hơn người khác mới có thể dạy người ta chứ?



https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/08/09/hn5_0286_yjwq_nveq_2oo4fqlef3d21.jpg



Tuyển sinh để giúp học sinh có “sơ suất” điểm thi kém

Ông Nguyễn Hữu Tuyến - Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Bắc Ninh, đơn vị “gây sốt” thời gian qua khi công bố điểm chuẩn 1 số ngành là 9 điểm/3 môn - lý giải: Bên cạnh những chuyên ngành có mức điểm cao ngang ngửa, thậm chí cao hơn cả một số trường đại học, nhà trường lấy mức điểm chuẩn thấp ở một số ngành để tạo cho cơ hội học sinh đến với trường bằng nguyện vọng 2, 3, vì theo nguyên tắc, các đợt xét tuyển sau điểm chuẩn sẽ cao hơn đợt 1. Đây cũng là cơ hội để học sinh bị loại ở các khoa trong trường như Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học được vào các ngành sư phạm cơ bản.

Theo vị hiệu trưởng này, việc trường lấy điểm chuẩn thấp do Bộ GDĐT không quy định mức điểm sàn cao đẳng. Đây cũng chính là cách giúp học sinh có khả năng học tập ở 3 năm học THPT nhưng “sơ suất” bị điểm kém trong quá trình thi THPT Quốc gia.


Xem đầy đủ nội dung trích dẫn




VIDEO XEM THÊM:

Bình luận
-
Thể loại 3.6 điểm, tôi đố thầy "Đào tạo" thế nào sau 3, 4 năm ngta trở thành "thầy giáo" (thấy giáo, k cần phải "cái gì cũng biết", nhưng ít nhất môn mình dạy thực sự có năng khiếu, có đam mê...và phải "có bột mới gột nên hồ"). Kiểu này thì có phải gián tiếp làm tàn lụi nền giáo dục, rộng hơn là làm hỏng thế hệ con cháu sau này. Một thầy giáo thiếu kiến thức chuyên môn sẽ có gì để "dạy", "truyền đạt" cho học sinh? (vì tôi chắc chắn những thành phần này bị mất gốc, làm sao đào tạo thành "thầy" đc).

- Trả lời -

- 10/08/2017

3.0 thôi chứ đâu ra 3.6. Thôi đừng nói tới Giáo dục nữa. Cái gì dính tới Giáo dục là hết muốn nghĩ nữa rồi!

-

- 11/08/2017

Aha

Đi làm cũng thế! Đứa nào giỏi thì công việc bay về tới tấp, ôm làm bù đầu, bảo giao bớt cho đứa khác thì sếp bảo: "Thôi em làm đi! Giao cho nó anh không yên tâm". Xin đi học cao học thì sếp than: "Em đi ai làm?". Cái đứa làm không được việc xin đi học thì OK. Sau này nhờ có bằng, đứa dở lên làm sếp đứa giỏi.

- Trả lời -

- 11/08/2017

Ôi những thầy cô tương lai

- Trả lời -

- 11/08/2017

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?