Hàng không nước ngoài đối xử với khách Việt: "Có lẽ do chúng ta đã quen chịu đựng nên không còn được tôn trọng nữa."

Ming MingMing Ming

09:35 - 25/10/0

Câu kết bài rất hay: "Có lẽ do chúng ta đã quen chịu đựng nên không còn được tôn trọng nữa." Nhưng tôi nghĩ không phải "do chúng ta đã quen chịu đựng nên không còn được tôn trọng nữa" mà ngược lại, thói quen "không tôn trọng ai" từ thời bao cấp đến giờ đã làm cho chúng ta buộc phải "chịu đựng" thôi.



https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/25/2271206310214865101287677265811162o-1508_2p5a20nncanii.jpg

Hai chiếc thẻ lên máy bay được hãng đặt cùng lúc cho khách ở cả 2 chặng Paris - Barcelona và Barcelona - Praha - Ảnh: Gia Tiến

Nguồn: Tuoitre.vn


Overbook hầu như xảy ra hằng giờ với các hãng hàng không, nhưng mỗi hãng có cách xử lý khác nhau.

Hai chúng tôi đặt vé máy bay của Hãng hàng không giá rẻ Vueling (Tây Ban Nha) bay từ Paris (Pháp) đi Praha (Cộng hòa Czech) lúc 14h25 ngày 20-10.

Do xếp hàng ở cuối cùng nên ghế ngồi trên máy bay đã đầy. Đây là lỗi của hãng, vì họ bán vé quá số ghế nên những hành khách đến sau sẽ không còn chỗ.

Họ nói chúng tôi chờ, nếu có khách bỏ vé thì chúng tôi sẽ thay vào đó. Thực tế, chỉ còn một ghế trống mà chúng tôi đi cùng nhau nên không thể nhận một ghế đó.

Cô nhân viên cho biết theo căn cứ vào quy định của hãng, họ sẽ xếp chúng tôi bay đến Praha sớm nhất theo các chuyến bay mà hãng đang khai thác.

Họ sẽ đưa chúng tôi bay đến Barcelona (Tây Ban Nha) vào chuyến 18h55 cùng ngày, sau đó sẽ bay Barcelona - Praha vào 7h sáng hôm sau.

Mọi chi phí phát sinh như ăn lúc chờ bay, ăn tối, ở khách sạn hãng sẽ lo hết, và bồi thường 450 euro/2 người.

Dù biết rằng đây là lỗi của hãng, và hành khách cũng không mong muốn phải tốn thời gian, công sức với 2 chuyến bay và mất gần một ngày để được tiền bồi thường.

Nếu đi du lịch, ngày rộng tháng dài thì không sao, chứ nếu đi công việc thì thật là bực bội. Nhưng cách mà hãng này đối xử với khách cho thấy họ tôn trọng khách của mình.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/25/22690564102148651191281232039776706o-150_2p5a1qafe5aji.jpg

Tại quầy giải quyết sự cố của Hãng Vueling tại sân bay BCN (Tây Ban Nha) - Ảnh: Gia Tiến

Rồi đến giờ bay, cô đem cả 4 vé (2 người và 2 chuyến) đến tận nhà hàng nơi chúng tôi đang đợi mà không cần chúng tôi xếp hàng check-in.

Khi bay đến Barcelona, tại quầy thông tin của hãng, chúng tôi nhận được vé đăng ký khách sạn.

Xe của khách sạn chờ sẵn đưa về khách sạn 4 sao, ở đó chúng tôi được ăn buffet tối.

Sáng hôm sau, xe lại chở chúng tôi ra sân bay Barcelona đi Praha.

Trên chuyến bay Barcelona - Praha, do kẹt đường băng nên hành khách phải ngồi đợi trên máy bay 20 phút. Tiếp viên hàng không đi xin lỗi hành khách và mời mọi người uống cà phê.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

0 bình luận
-
Hàng Không Việt Nam : Giá Hơn Quốc Tế - Chất Lượng Việt Nam. Hàng Không Quốc Tế : Giá Việt Nam - Chất Lượng Quốc Tế. .... Nói ra thì bảo dìm hàng, nhưng sự thật nó là vậy. Con người hơn nhau ở chổ biết đối nhân xử thế, và càng phải tăng tính cầu toàn hơn nữa nếu làm trong các lãnh vực Dịch Vụ.

- Trả lời -

- 11:12 - 25/10

Ôi nhà người ta...

-

- 15:38 - 25/10

Độc quyền là thế đấy ! Vì hành khách không còn gì để chọn . Có cạnh tranh mới có tiến bộ .

-

- 12:01 - 25/10

Vãi với giải thích của phát thanh viên. Đây là luật hàng không chứ làm gì có hãng bay nào có quyền. Không có ai muốn bán vé quá chỗ để rồi tốn nhân viên phục vụ, tốn tiền bồi thường, tự làm mất uy tín cả. Luật này xuất phát từ luật dẫn độ tội phạm, trục xuất người nước ngoài. Những người này sau khi bị tòa án phán quyết sẽ có 2 nhân viên an ninh áp giải ra sân bay, lên máy bay chuyến gần nhất đến đúng cái nơi cần đến và giao người cho nhân viên an ninh nơi đến. Chả có hãng bay nào bán vé quá chỗ cả (quá chỗ thì số ghế in vào đâu), có bao nhiêu chỗ thì bán bấy nhiêu thôi, nhưng phải chừa ra mấy chỗ để đề phòng những trường hợp trên. Nhiều hãng lợi dụng luật này để điều động nhân viên nên mới xảy ra cái chuyện hãng bay Mỹ lôi ông bác sỹ Việt Kiều như lôi heo ra khỏi máy bay.

- Trả lời -

- 13:49 - 26/10

Vãi với giải thích của phát thanh viên. Đây là luật hàng không chứ làm gì có hãng bay nào có quyền. Không có ai muốn bán vé quá chỗ để rồi tốn nhân viên phục vụ, tốn tiền bồi thường, tự làm mất uy tín cả. Luật này xuất phát từ luật dẫn độ tội phạm, trục xuất người nước ngoài. Những người này sau khi bị tòa án phán quyết sẽ có 2 nhân viên an ninh áp giải ra sân bay, lên máy bay chuyến gần nhất đến đúng cái nơi cần đến và giao người cho nhân viên an ninh nơi đến. Chả có hãng bay nào bán vé quá chỗ cả (quá chỗ thì số ghế in vào đâu), có bao nhiêu chỗ thì bán bấy nhiêu thôi, nhưng phải chừa ra mấy chỗ để đề phòng những trường hợp trên. Nhiều hãng lợi dụng luật này để điều động nhân viên nên mới xảy ra cái chuyện hãng bay Mỹ lôi ông bác sỹ Việt Kiều như lôi heo ra khỏi máy bay.

- Trả lời -

- 13:49 - 26/10

5 sao khách sạn cũng k có gì. Chưa đi nên cứ ngồi phán. 

- Trả lời -

- 00:29 - 27/10

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?