Hai bệnh nhân tử vong sau gây mê trong cùng ngày tại 1 bệnh viện, không thử trên da bệnh nhân trước để xem phản ứng thuốc?

Xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân và mong chờ kết quả sớm nhất từ cơ quan điều tra, hy vọng không phải lỗi chủ quan từ kíp mổ, nếu không sẽ gây tâm lý hoang mang rất lớn với người dân.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân nữ 37 tuổi được chẩn đoán đa u 2 thùy tuyến giáp, chỉ định phẫu thuật cắt. Ca mổ bắt đầu lúc 8h15 ngày 25/12. Trường hợp thứ 2 là một bệnh nhân nam 34 tuổi được chẩn đoán viêm xoang mãn, viêm amidan lệch vách ngăn, sùi vòm, chỉ định mổ nội soi xoang cắt amdian, chỉnh hình vách ngăn, nạo sùi vòm. Ca mổ bắt đầu lúc 8h40 ngày 25/12.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/12/26/vu-benh-nhan-chet-sau-khi-tiem-o-benh-vi_2nktno4hok1jj.jpg


Cả hai bệnh nhân đều được gây mê nội khí quản, cùng được tiêm các loại thuốc gồm Atropine 0,25 mg, Midazolam 5 mg, Solumedrol 40 mg (tiền mê); sau đó sử dụng tiếp 100 mg Diprivan và 30 mg Esmeron. Chỉ sau gây mê 30 giây, cả hai cùng có dấu hiệu sốc phản vệ, được cấp cứu tại chỗ và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, song không qua khỏi.

Theo các bác sĩ, xảy ra hai ca sốc phản vệ sau gây mê tại cùng một bệnh viện, cùng thời điểm thì có thể nguyên nhân do thuốc hoặc kíp gây mê. Sốc phản vệ có thể xảy ra nhưng không phổ biến. Thông thường khi một bệnh nhân bị sốc, bác sĩ sẽ dừng các ca gây mê còn lại. Hiện 10 y bác sĩ tham gia ca mổ có 2 bệnh nhân tử vong bị đình chỉ phẫu thuật.

>> Phản ứng phản vệ là gì?



Theo Vnexpress.net
Bình luận
-
Một nghề áp lực cao trách nhiệm quá lớn ,cứu 1000 người không ai nhớ ,nhưng trong sự nghiệp chỉ 1 lần đen đủi gặp sự cố y khoa coi như nổi tiếng ai cũng biết.

- Trả lời -

- 27/12/2016

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?