Grab Việt Nam lỗ 938 tỷ đồng sau hơn 3 năm: Lỗ sao không phá sản?

Báo lỗ để tránh nhiều thứ, chiêu này khá hay và rất phù hợp với điều kiện thực tế. Khi taxi truyền thống chết hết mọi dịch vụ Grap và uber mang lại chắc chắn giá rất cao. Bạn để ý khi vào giờ cao điểm Grap và Uber nâng giá lên gấp nhiều lần vượt xa taxi truyền thống!

Dù sao thì nhờ có Grab và Uber, chúng ta đã có thêm sự lựa chọn cho dịch vụ đi lại và giá cả hợp lý, cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, nếu để Grab và Uber đè chết luôn cả các hãng truyền thống, sự độc quyền sẽ lại xuất hiện và lúc đó họ sẽ mặc sức tăng giá.

Tại buổi họp báo chuyên đề ngày 27/10, ông Đặng Duy Khanh, Phó vụ trưởng Thanh tra, Tổng cục Thuế chia sẻ các thông tin liên quan đến nghĩa vụ thuế của Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan và Công ty TNHH GrabTaxi trong hơn 3 năm hoạt động tại Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam từ tháng 2/2014, theo báo cáo tài chính của Grab, tổng doanh thu 3 năm 2014-2016 là 1.755 tỷ, số thuế đã kê khai và nộp là hơn 9,5 tỷ. Tuy nhiên, vừa qua, Cục Thuế TP HCM đã thanh tra pháp luật thuế 3 năm với đơn vị này. Kết quả đã xử lý vi phạm sau thanh tra gần 3 tỷ đồng, trong đó truy thu thuế xấp xỉ 2,3 tỷ. Ông Khanh cũng cho biết, doanh nghiệp đã nộp đủ số thuế nói trên.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/28/7622623418_1509163412.jpg

"Với Grab, Việt Nam đang áp dụng chính sách thuế vốn điều lệ 20 tỷ nhưng hiện nay theo báo cáo của 3 năm thì doanh nghiệp lỗ 938 tỷ đồng", ông Khanh cho hay.

Còn với Uber, theo báo cáo của cơ quan thuế TP HCM, tổng doanh thu 2014-2016 và nửa đầu năm 2017 là 2.706 tỷ đồng. Trong đó, số thuế mà doanh nghiệp đã chủ động kê khai nộp là gần 77 tỷ đồng. Tuy nhiên, gần đây, thanh tra thuế có xử lý tăng thu gần 67 tỷ.

Ông Khanh cũng làm rõ, trong 67 tỷ đồng xử lý truy thu là phần theo hướng dẫn lại tại công văn của Bộ Tài chính về việc Uber chịu trách nhiệm kê khai phần chia lại cho lái xe, vì ở giai đoạn đó doanh nghiệp chưa kê khai. 

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

Bình luận
-
Bọn lậu thuế này thì có gì mà phải đưa lên 

- Trả lời -

- 11:25 - 28/10

Đè hết các hãng taxi truyền thống. Thị trường taxi trở về giá cạnh tranh theo nhu cầu khách hàng. Ủng hộ!
Thuế má không care lắm vì dù đóng thuế ra sao dân chúng tôi vẫn chịu thiệt, đơn giản như thuế môi trường của xăng dầu đi đâu về đâu??? Only god knows

- Trả lời -

- 16:28 - 28/10

Hãng nào rồi cũng sẽ chết, chỉ có hãng nào linh động thì sẽ sống, vậy thôi.

- Trả lời -

- 22:25 - 28/10

Chẳng phải bàn : Doanh nghiệp nào cũng báo lỗ 3 năm đầu. Năm thứ tư lời ít thôi chứ đóng 32% thuế thì ăn cám àh (vat 10%, 22% tndn)

- Trả lời -

- 22:33 - 28/10

Rio

lỗ thế sao nó vẫn sống ???

- Trả lời -

- 22:45 - 28/10

Tiềm lực tài chính của công ty mẹ dư sức bao lỗ những năm đầu. Ko phải cái gì nhảy ra làm đều có lời ngay (cũng có nhưng rất ít).

-

- 09:04 - 29/10

Thớt chắc ko có óc, bao nhiêu năm bọn truyền thống nó độc quyền dân đã khổ, giờ lại đòi đóng cửa 1 mình 1 sân. Vâng như thế mấy thằng truyền thống giàu thật nhưng nước thì nghèo xác sơ

- Trả lời -

- 23:00 - 28/10

Đúng rồi...mua ô tô về chạy grab thì chỉ có nước giàu

-

- 23:19 - 28/10

Lỗ là phải bắt buộc phá sản à? Ngáo.

- Trả lời -

- 01:25 - 29/10

Đặt câu hỏi như Thớt thì thiệt là Bó Toàn Thây.

- Trả lời -

- 08:41 - 29/10

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?