Dòng chữ 'lạ' gây tò mò gắn phía sau hàng loạt xe taxi truyền thống ở Hà Nội: Sao không kiến nghị bằng văn bản đàng hoàng?

Chả hiểu sao taxi phải làm thế này, nếu có thắc mắc thì kiến nghị bằng văn bản chứ. Hay lại chuẩn bị có chiêu trò gì cạnh tranh với Uber, Grab?

Nguồn: Soha.vn


Ông Bình nhấn mạnh, những bức xúc này không phải xuất phát từ việc cạnh tranh, từ những bất đồng giữa taxi truyền thống với Uber, Grab mà chủ yếu là do chính sách quản lý.

"Thứ nhất là công bằng, thứ 2 là quản lý chặt chẽ để tiền không bị thất thoát, tiền không chảy ra nước ngoài", ông Bình nói.

Mới đây, TP.HCM đã truy thu của Uber 66,8 tỷ đồng, nhưng ông Bình khẳng định số tiền cần truy thu phải lớn hơn nhiều so với con số trên.

Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng, xuất phát từ việc không có các dữ liệu chính xác về số lượng xe, số cuốc, số doanh thu thật của Grab, Uber; số doanh thu của chủ xe có phương tiện hoạt động, nên không thể biết được Grab, Uber đã chuyển bao nhiêu tiền ra khỏi Việt Nam và thất thu ngân sách là bao nhiêu.

Căn cứ theo các số liệu mà hiệp hội này tổ chức thu thập, được biết tại một hợp tác xã có 2.288 đầu xe. Sáu tháng đầu năm 2017, hợp tác xã này nộp ngân sách là 92.766.000 đồng.

Trong khi đó, hai doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Mai Linh miền Bắc và Công ty Cổ phần Mai Linh Đông Đô có tổng số lượng xe là 2.103 đầu xe đã nộp ngân sách năm 2016 là trên 60 tỷ đồng.


Xem đầy đủ nội dung trích dẫn



https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/04/photo-1-1507077597158-0-9-404-660-crop-1_2p27mdjj0eq0c.jpg


Xem thêm video:
0 bình luận
-
1. Các hãng taxi cũng không phải vừa đâu, ai mà quản được doanh thu của các ông, còn doanh thu cũng chẳng liên quan gì đến số thuế phải nộp vì nó còn phụ thuộc vào chi phí doanh nghiệp, mà các ông doanh nghiệp ở VN ông nào chẳng tìm cách lỗ để trốn thuế, rõ nhất là cocacola năm nào cũng lỗ mà mở rộng sản xuất ầm ầm, samsung doanh thu nhiều tỉ USD mà nộp thuế được đáng là bao,... Khách hàng đi taxi mấy người viết hóa đơn nên quản lý doanh thu các ông kiểu gì, có trốn thuế ko ??? 2. Taxi công nghệ đi 1km tính tiền 1km, còn mấy cha taxi (nhất là hãng nhỏ, taxi dù) đi 1km tính tiền vài ba km (đồng hồ đểu, đi lòng vòng). Chẳng bênh gì Grab, Uber nhưng doanh thu phát sinh tại VN nhất là lại bằng tiền mặt VN, muốn chuyển ra nước ngoài cũng không hề đơn giản, phải đổi ra ngoại tệ, phải chuyển qua hệ thống ngân hàng (trừ chuyển lậu qua biên giới), mà không thực hiện đủ nghĩa vụ thuế có chuyển bằng mắt. Có trách thì phải trách cơ quan quản lý nhà nước chứ ko phải đi trách thằng kinh doanh, nó được làm những gì pháp luật không cấm nhất là nó mang lại lợi ích cho khách hàng thì cần được khuyến khích.

- Trả lời -

- 11:11 - 04/10

Lớn rồi, đừng ngồi đó khóc - không ai cho bú nữa đâu. Tại sao các doanh nghiệp Việt không liên kết lại - tạo ra ứng dụng cũng như thương hiệu TAXI VIỆT để cạnh tranh với Uber. Nó ở nước ngoài - sao lợi thế được với bản địa. Hãy mang sách vở sang bái sư tập đoàn Viettel - đi từ số 0 lên mà vượt mặt hết các nhà mạng, tập đoàn viễn thông của Nga cũng phải bỏ của chạy lấy người đó. ( Không có Viettel cạnh tranh - dân ta còn phải dùng điện thoại giá cao còn dài.) Nên nhớ : Người dùng không cần biết anh tên gì, sinh ra ở đâu - miễn là anh phục vụ tốt, rẻ là người ta gọi thôi.

- Trả lời -

- 11:12 - 04/10

Không có Uber - làm gì có cuộc thay máu này của taxi truyền thống. Khi chưa có 1 tập đoàn nào đủ mạnh ra đời - trước mắt vẫn ủng hộ Uber.

-

- 11:20 - 04/10

Những năm 90 không có xe máy Tàu giá rẻ thì chúng ta còng lưng nộp tiền cho Nhật. Giờ có Uber Grap thì Taxi truyền thống hết độc quyền, muốn sống thì phải tự đổi mới mình thôi, kêu ca gì nữa. Càng hội nhập càng sâu mà không có sự khác biệt thì chỉ có thất bại.

- Trả lời -

- 12:05 - 04/10

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?