Digital Marketing và Inbound Marketing khác nhau như thế nào?

Phạm Thị ThươngPhạm Thị Thương

08:48 - 12/11/0

Marketing là hướng đến thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Và bằng nhiều cách khác nhau, doanh nghiệp tiếp cận và bán được sản phẩm cho khách hàng. Và trong thời buổi công nghệ 4.0, digital marketing trở thành kênh tiếp thị phổ biến mà các doanh nghiệp đều tận dụng. Tuy nhiên cũng là một cách tiếp cận khách hàng mà hiện nay cũng rất phổ biến trong ngành marketing, và cũng tận dụng lợi thế của công nghệ - Inbound Marketing. Hai khái niệm này đôi khi bị đánh đồng với nhau. Nhưng về bản chất chúng vẫn có những điểm khác nhau. Bài viết hôm nay, tôi xin giải đáp vấn đề này.

Digital Marketing là gì?

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/11/12/3725232461_1541987152.jpg

Digital marketing được xem là ô che chắn cho các nỗ lực marketing online của các doanh nghiệp. Với việc tận dụng các kênh digital như Google search, social media, email, và websites để kết nối với khách hàng của doanh nghiệp, bao gồm cả những khách hàng tiềm năng và hiện tại của doanh nghiệp.

Nói cách khác, Digital marketing là sử dụng tất cả các hình thức marketing đang tồn tại trực tuyến.

Inbound Marketing là gì?

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/11/12/1984241378_1541987172.jpg

Inbound Marketing là một chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút họ đến với sản phẩm / dịch vụ của công ty một cách tự nhiên nhất. Các kỹ thuật mà Inbound Marketing sử dụng như viết nội dung, tương tác qua mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…

Dù chúng ta đã nghe nhiều lần về việc inbound marketing hiệu quả như thế nào trong việc thu hút, chuyển đổi, chốt sales và làm hài lòng các khách hàng. Nhưng vẫn nhiều người chưa phân biệt giữa inbound marketing và digital marketing. Thực tế, một số trường hợp inbound marketer nhận định 2 khái niệm này là như nhau. Nhưng thực ra chúng vẫn có một số khác biệt nhau

Xem thêm: Inbound Marketing là gì? Những gì marketers cần biết

Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Inbound Marketing

Như vậy, Inbound và Digital Marketing giống nhau ở đều xuất hiện chủ yếu trên online và tập trung tạo ra các nội dung digital nhắm đến người tiêu dùng. Vậy cách phân biệt digital marketing và inbound marketing là gì?

Khái niệm “Digital Marketing” không khác biệt với các chiến thuật kéo và đẩy trong marketing (hay gọi là phương pháp inbound và outbound). Tất cả đều đứng dưới cái ô che của digital marketing.

Chiến thuật Digital Outbound có nhiệm vụ hiển thị các thông điệp truyền thông đến càng nhiều người càng tốt trên các trang online. Cho dù khán giả đó không có liên quan hay không muốn thấy thông điệp đó hay không? Chẳng hạn, đặt banner quảng cáo để quảng bá sản phẩm hay các thông tin khuyến mãi đến cả những người không thực sự cần và muốn nhận nó.

Còn chiến thuật Digital Inbound thu hút khách hàng tiềm năng đến website bằng việc tạo ra các nội dung có ích. Một trong số cách thức đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả là blog, chúng giúp website của bạn nhấn mạnh vào những gì khách hàng đang trăn trở, tìm kiếm.

Tóm lại, Inbound Marketing là một lý thuyết sử dụng các kênh Digital Marketing để thu hút và dẫn dắt khách hàng tìm hiểu, giải mã các vấn đề liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp, để đưa ra được đơn hàng và chăm sóc, tăng sự hài lòng của khách hàng. Digital marketing, nói cách khác, chỉ đơn giản là một cái ô che cho tất cả các chiến thuật online marketing dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm cả Inbound hay Outbound.

Hy vọng những kiến thức trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 khái niệm này. Chúc các bạn thành công!

Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?