Đây là 7 chiến lược trong giải pháp chống ùn tắc giao thông cho Hà Nội được trao giải thưởng hơn 2 tỷ: Liệu có khả thi không?

Tôi thấy 7 giải pháp chống ùn tắc giao thông cho Hà Nội khá thực tế có thể triển khai được dù ý tưởng không quá sáng tạo. Đó là tập trung mở rộng mạng lưới giao thông, ưu tiên giao thông công cộng và tăng ý thức của người dân. Trong 7 giải pháp, mọi người thấy có điều gì bất cập? Và hãy trình bày ý kiến để có thêm giải pháp 8,9...

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/09/09/5_2osi3m0gg4c7f.jpg



[contentEmbed]
Đơn vị đạt giải nhì là Liên danh Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI) với số tiền thưởng là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng)

Cụ thể: Thứ nhất, việc mở rộng đô thị phải đi đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông. Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách đồng bộ.

Thứ hai, cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân. Tháo gỡ những nút giao gây ách tắc giao thông, bố trí thêm các bãi đỗ xe…

Thứ 3, phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị…

Thứ 4, giải pháp mềm chuyển đổi dần nhu cầu, ý thức của người dân từ việc chuyển đổi ý thức của người dân từ việc chuyển đổi xe máy, xe cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng.

Thứ 5, đề ra biện pháp quản lý giao thông, những luật lệ giao thông mà mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành trách ùn tắc.

Thứ 6, phát triển đô thị theo hình thức TOD. Tức là phát triển các điểm khớp nối giao thông, phát triển theo định hướng là ưu tiên giao thông công cộng.

“Tại các khu vực nhà ga như nhà ga Hà Nội khi có đường sắt đô thị hoạt động thì cần phải có hệ thống xe buýt để kết nối giao thông đô thị. Cần phải có các nơi gửi, đỗ xe phục vụ người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bên cạnh đó phải có hệ thống các chức năng văn phòng hay chức năng thương mại phục vụ nhanh cho người dân như cửa hàng, siêu thị mini” – đại diện nhóm chuyên gia nói.

Thứ 7, lộ trình để thực hiện những chiến lược trên. Thứ tự các chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sự liên kết phát triển trong việc thực hiện các chiến lược trên.

>>> Video Hot


>>> Video xem thêm

[/contentEmbed]
7 chiến lược trong giải pháp chống ùn tắc giao thông cho TP.Hà Nội.
Bình luận
-
Chém gió vậy mà cũng 2 tị,thần sầu thật.Mấy vấn đề này các em học sinh tiểu học cũng trình bày được.Vấn đề là ai cũng nghĩ như vậy bao nhiêu năm rồi mà có triển khai được gì đâu. Giải pháp của tôi là làm cáp treo,tốn kém nhưng đầu tư 1 lần là xong.Xem buyt dù sao cũng vẫn tắc khi mà lượng xe đông khủng khiếp như hiện nay!

- Trả lời -

- 09/09/2017

VIẾT CÓ 1 TRANG MÀ ĐƯỢC 2 TỶ SAO???

- Trả lời -

- 11/09/2017

Và người ta đã lờ đi một sự thât hiển nhiên mà đứa con nít nó cũng biết là CAO ỐC NGÀY CÀNG NHIỀU MÀ ĐƯỜNG VẪN THẾ thì đương nhiên nó phải kẹt và biết bao những công trình cao ốc phải Sửa Quy Hoạch cho phù hợp vì nó lỡ mọc lên rồi và mọc lên rồi mới có giấy phép xây dựng !!! Trước khi Hạ cánh Anh lại Duyệt một dự án để đời ( Để đời sau nó chịu ) mong có tí BÔNG HỒNG cho ngày tháng về hưu ! Thôi, các Bác chờ em ra làm tí cỏ cho đỡ ngáo rồi vô còm típ ...

- Trả lời -

- 09/09/2017

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?