Công việc của một Bellman trong khách sạn là gì?

Lộc NguyễnLộc Nguyễn

15:50 - 10/08/0

Bellman là nhân viên vận chuyển hành lý cho khách sạn khi hành khách đến lưu trú cũng như rời đi hoặc một số yêu cầu phát sinh trong quá trình lưu trú của khách sạn. Ngoài công việc này một Bellman cũng thực hiện nhiều công việc hỗ trợ khác.

Bài viết sẽ cho bạn biết về những công việc thường được nhân viên vận chuyển hành lý làm và bạn sẽ hiểu rõ hơn về một bellman:

1. Chào đón khách

Nhân viên vận chuyển hành lý cần tươi cười chào đón, lịch sự và luôn tỏ ra niềm nở chào đón mỗi khi khách sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Sau khi được nhận hành lý của khách nhanh chóng sắp xếp đồ lên xe đẩy hành lý khách sạn và hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check-in khách sạn. Ngoài ra cần phải giải đáp tất cả những thắc mắc về thủ tục nhận phòng nếu cần.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/10/8990948505_1533890931.jpg

2. Vận chuyển hành lý của khách hàng

Sau khi khách hàng đã hoàn tất thủ tục check-in vào khách sạn, bellman có nhiệm vụ giúp khách di chuyển hành lý lên phòng đã đặt. Cần phải xác nhận số lượng và tình trạng hành lý với khách hàng và trực tiếp thực hiện vận chuyển hành lý của khách hàng tới phòng nhanh nhất có thể mà vẫn phải đảm bảo chính xác và không bị hư hỏng, rơi đổ hay mất mát.

Nên đi trước và dẫn khách đi tới phòng đã đặt và giới thiệu một số lối đi cần thiết để khách hàng có thể đi lại trong khách sạn dễ dàng hơn. Ngoài ra khách sẽ an tâm với hành lý của mình hơn khi trực tiếp nhìn thấy hành lý của mình trong quá trình vận chuyển (sẽ tránh được những phàn nàn không mong muốn nếu có điều gì xảy ra với hành lý)

Khi lên tới phòng hãy sắp xếp hành lý từ xe đẩy hành lý khách sạn theo yêu cầu hoặc nếu khách từ chối hãy xếp gọn gàng tại một vị trí trống của phòng. Hướng dẫn những tiện nghi trong phòng để khách sử dụng dễ dàng.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/10/3183093838_1533890944.jpg

Trong trường hợp khách hàng có yêu cầu chuyển phòng, bellman cũng có nhiệm vụ vận chuyển hành lý sang phòng khách. Khi khách trả phòng, bellman cũng cần vận chuyển hành lý từ trong phòng xuống quầy lễ tân và thủ tục check-out sau cùng là đưa hành lý lên xe khi khách ra về. Đặc biệt là gửi lời chào và một lời hứa hẹn khách trở lại vào lần gần nhất.

Lưu ý: Một số công viêc vận chuyển đồ đạc khách lên phòng khách trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn khi có yêu cầu.

3. Hỗ trợ một số dịch vụ tại khu vực sảnh

Một bellman luôn chịu trách nhiệm hỗ trợ dịch vụ khách sạn tại sảnh khách sạn khi được yêu cầu bao gồm: gọi taxi, hỏi thông tin về các địa điểm du lịch, khu vui chơi, chỉ đường… Vì vậy luôn cần phải nắm rõ sản phẩm dịch vụ của khách sạn cũng như khu vực để có thể tư vấn. Có trách nhiệm nhận và chuyển phát bưu kiện, fax, tin nhắn, thư,… tới phòng chó khách hàng. Cần phải ghi chép rõ ràng vào sổ nhật ký làm việc và yêu cầu xác nhận của khách. Phối hợp với các bộ phận liên quan nếu xảy ra phàn nàn của khách hàng trong suốt thời gian lưu trú.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/10/6247056498_1533890984.jpg

4. Một số công việc khác

Có ý thức bảo quản tài sản của khách sạn, báo ngay cho bộ phận liên quan khi phát hiện những trang thiết bị hư hỏng không sử dụng được hoặc sử dụng không còn tốt. Cảnh giác trước những đối tượng khả nghi, phối hợp với các bộ phận an ninh trong trường hợp cần thiết.

Đảm bảo sự ngăn nắp, sạch sẽ của khu vực tiền sảnh cũng như luôn sẵn sàng phục vụ khách. Tham gia các khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch được đặt ra. Thực hiện một số công việc khác khi được sự phân công của tổ trưởng quản lý hoặc giám sát lễ tân.

Bình luận
-
Bài viết khá hay

- Trả lời -

- 11:18 - 13/08

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?