Colombia khẳng định nguyên nhân máy bay rơi làm 71 người chết: Thật không thể chấp nhận được lỗi sơ đẳng này

Tưởng lỗi do sự cố bất thình lình bởi khí hậu, hoặc một yếu tố nào khách quan nào khác để dẫn đến sự cố thương tâm còn chấp nhận được. Chứ lỗi này thì ko thể nào tin được. Nếu vậy thì phi công là người có trách nhiệm lớn nhất trong vụ này rồi. Tại sao lại có thể liều lĩnh ko tiếp nhiên liệu chỉ vì lý do khởi hành muộn được chứ! Hóa ra anh ấy ko phải là người hùng như chúng ta tưởng à?

Giới chức Colombia cho hay ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy máy bay chở 77 người, trong đó có đội bóng Brazil Chapecoense rơi do hết nhiên liệu.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/12/02/may-bay-roi-o-colombia-3440-1480609494_2nhedm3gp1ajc.jpg
Chiếc máy bay vỡ nát sau khi đâm vào sườn núi. Ảnh: Reuters

Theo đoạn ghi âm hội thoại giữa phi công và nhân viên không lưu, máy bay rơi là do hết nhiên liệu, ông Alfredo Bocanegra, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Colombia, nói.

"Kiểm tra các phần còn lại và những bộ phận của máy bay, chúng tôi có thể khẳng định rõ ràng rằng phi cơ đã không còn nhiên liệu khi xảy ra tai nạn", BBC dẫn lời ông Bocanegra nói thêm trong cuộc họp báo hôm qua.

Freddy Bonilla, một quan chức hàng không khác, cho biết quy tắc an toàn bay quy định máy bay phải có đủ nhiên liệu dự trữ trong 30 phút để bay tới sân bay khác trong trường hợp khẩn cấp, nhưng chiếc phi cơ mang số hiệu CP2933 của hãng Lamia đã không có nhiên liệu dự trữ trong trường hợp này.

"Các động cơ đều dùng nguồn điện nhưng nếu không có nhiên liệu, chắc chắn là nguồn điện sẽ mất", ông Bonilla nói thêm.

Trong đoạn ghi âm được tiết lộ, phi công Miguel Quiroga đã cảnh báo "tất cả nguồn điện đã mất" và "thiếu nhiên liệu". Trước khi đoạn hội thoại kết thúc, Quiroga cho biết máy bay đang ở độ cao 2.745 m.

Tờ O Globo của Brazil cho biết vì khởi hành muộn nên phi công đã bỏ qua điểm dừng tiếp nhiên liệu Cobija, nằm ở biên giới giữa Brazil và Bolivia, vì sân bay này không hoạt động vào ban đêm. Quiroga cũng có thể tiếp nhiên liệu ở Bogota, tuy nhiên ông đã cho máy bay bay thẳng tới Medellin, Colombia và xảy ra tai nạn.

"Phi công là người đưa ra quyết định. Ông ấy đã nghĩ rằng nhiên liệu vẫn còn", Gustavo Vargas, đại diện của hãng Lamia, nói.

Khi đến gần Medellin, Quiroga đề nghị hạ cánh vì có vấn đề về nhiên liệu mà không phát ra tín hiệu cấp cứu chính thức. Lúc đó có một máy bay của hãng VivaColombia được ưu tiên vì bị rò rỉ nhiên liệu, phi công chính trên một phi cơ khác đang bay tại thời điểm xảy ra tai nạn, cho biết.

Quiroga đã xin chỉ dẫn khẩn cấp về hướng bay để hạ cánh trước khi đoạn hội thoại với bộ phận không lưu kết thúc. Giới chức Colombia cho biết hộp đen máy bay với các chi tiết hội thoại của phi công đã được gửi sang Anh để điều tra. Kết quả phân tích có thể kéo dài vài tháng.

Tai nạn máy bay ngày 28/11 làm 71 trong số 77 người trên máy bay thiệt mạng và chỉ có 6 người sống sót, trong đó có các thành viên đội bóng đá Chapecoense của Brazil.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/12/02/duong-bay-7594-1480609494_2nhedm3ghef26.jpg
Đường bay từ Santa Cruz tới Medellin của chiếc máy bay xấu số. Đồ họa: AFP
Nguồn: Vnexpress.net

Xem video: 'Tư thế bào thai' đã cứu sống phi công Erwin Tumiri khỏi tai nạn máy bay rơi ở Colombia


bum bum//01/12/2016

https://i2.vitalk.vn/thread/c600x400/2016/12/01/6270-371bc4df947610e88ab0544f774e475d.jpg

Lời tuyệt mệnh cuối cùng của cơ trưởng máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

9 bình luận
Đúng như bác Việt Nam 4 nói, lỗi này phần lớn do anh phi công trưởng, vì theo như quá trình trước 1 chuyến bay, có 12 điều họ cần phải làm thì trong đó có khoản xem lại có đủ độ xăng nhớt cho em nó 0 !!! ---> 12 Things Every Pilot Should Do Before Flying

- Trả lời -

- 02/12/2016

rớt thế này không dám đi mấy bay nữa, haiiii

- Trả lời -

- 02/12/2016

CHẢ HIỂU. CON CAMRY CÙI CÒN CÓ HỆ THỐNG BÁO SẮP HẾT XĂNG. CHẲNG NHẼ 1 CÁI MÁY BAY MÀ LẠI KHÔNG CÓ HỆ THỐNG NÀY. NẾU NGUYÊN NHÂN LÀ HẾT NHIÊN LIỆU. LỖI LỚN NHẤT THUỘC VỀ PHI CÔNG KHI VẬN HÀNH KHAI THÁC KHÔNG NHÌN, KHÔNG KIỂM TRA THAO TÁC CƠ BẢN NHẤT.

- Trả lời -

- 02/12/2016

Xăng dầu rất quan trọng, vì vậy tôi đề nghị tăng giá xăng lên cao nhất có thể

- Trả lời -

- 02/12/2016

Adu.o dau cung gap chu camen het..

-

- 06/12/2016

Để dành qua Venezuela làm đầy bình cho rẻ.

- Trả lời -

- 02/12/2016

Chắc bác ấy nghe giá xăng dầu 3h chiều điều chỉnh giảm nên ráng chờ, tai hại quá!

- Trả lời -

- 02/12/2016

Kể ra lái xe wave tàu ,có quên đổ xăng cũng còn mạng để dắt bộ....nếu là sự thật thì bác tài này quá ẩu

- Trả lời -

- 02/12/2016

Wave tàu nhiều khi gãy bánh trước chết chứ chả cần hết xăng

-

- 02/12/2016

Bạn có thể quan tâm
<>
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?