Chủ thầu dự án đường vành đai 3 trên cao: Người bình thường không thể nào lái xe đâm được vào đây rồi rơi như thế được!

Đây là lý giải của ban quản lý dự án cho tất cả những ai còn thắc mắc vụ này. Thiết kế cầu hoàn toàn đạt chuẩn. Đường người ta đi bao năm không sao nhé. Chắc do tài xế cả thôi!

Trước những tranh cãi của dư luận về đúng sai trung vụ việc ôtô 7 chỗ lao từ trên đường trên cao xuống đất, ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt. Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2010.

Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/20160725160553-anh1_2msif9dq972io.jpg


Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.

Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.

[linkEmbed]/threads/cau-thanh-tri-cho-tai-xe-o-to-roi-xuong-tu-vong-co-thiet-ke-bat-thuong.2405335[/linkEmbed][linkEmbed][/linkEmbed]
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/13770406_1048480838604102_53220804889295_2msdtphlgo1ge.jpg
[linkEmbed][/linkEmbed]


"Từ ngày đưa vào khai thác sử dụng cách đây 6 năm, đây là vụ tai nạn đầu tiên rơi khỏi cầu. Nếu trong trạng thái bình thường thì không thể nào lái xe đâm được vào điểm này và rơi khỏi đường trên cao. Bởi đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy, được chiếu sáng đầy đủ”, đại diện PMU Thăng Long nói.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/20160725160553-anh4_2msif9dqtlep4.jpg


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/20160725160553-anh5_2msif9e0s2b2l.jpg


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/20160725160553-anh7_2msif9dpngroj.jpg


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/20160725160553-anh6_2msif9dq289tn.jpg


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/20160725160553-anh9_2msif9dqt7oel.jpg


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/20160725160553-anh11_2msif9dr1kiop.jpg


[linkEmbed]/threads/tai-nan-kinh-hoang-luc-nua-dem-tai-xe-lao-tu-tren-cau-cao-10-met-xuong-dat-chet-tai-cho.2405103[/linkEmbed][linkEmbed][/linkEmbed]
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2016/07/26/13775472_10209860868101147_4768587142671_2msdie5ihn3l2.jpg
[linkEmbed][/linkEmbed]


http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/317532/ly-giai-vu-lai-o-to-lao-tu-duong-tren-cao-tu-vong.html
Bình luận
-
Nhìn hình ảnh đã thấy rỏ cái sai của công trình . Không đặt chướng ngại vật ngăn cách vửng chắc , rào chắn cẩu thả chỉ làm cho có , không biển báo , Không đèn tín hiệu cấm vào . Vạch đường không phải là rào cản thực sự !.

- Trả lời -

- 26/07/2016

Đúng! Người bình thường phải đi đúng quy tắc tham gia giao thông chắc chắn sẽ phải nhìn được vách chắn. Bao nhiêu người không đâm vào đây, mỗi anh này đâm vào chắc chắc không bình thường được. Đợi khi nào đại đa số đều đâm vào chỗ này chết thì mới là bất bình thường ... thế các anh nhé.

- Trả lời -

- 26/07/2016

Công nhận trình độ xây cầu các bác này siêu thật , bò ma71y ngàn tỷ để làm cái thắt nút cổ chai. Rồi nói người bị tai nạn là không bình thường. Hài vãi.

- Trả lời -

- 26/07/2016

Tính với cả toán lý với cả sự . Chả có thằng nào làm con đường mà chắn kiểu như thế phản khoa học chứ khoa tính toán khoa hoc cái nỗi gì. Ai chả biết là do người điều khiển, nếu như anh đã dám làm kiểu như thế thì thế nào cũng có người tông vào thôi không sớm thì muôn. Từ vị trí dùng làm điểm dừng cho đến một rào chắn bê tông rông 5 met là đủ thấy nó nó vớ vẩn rồi.

- Trả lời -

- 26/07/2016

Công nhận đường xây xấu kinh khủng khiếp!

-

- 26/07/2016

Cái nài là chắc bác tài bùn ngủ phóng nhanh, không quen đường, đến đúng đoạn đó giật mình tường đường xuống cầu nên đi vào..Có lẽ vậy.(

- Trả lời -

- 26/07/2016

Cái thằng chủ dự án trả lời thế ah thằng đó đầu tôm ít nhất cũng phải có dải phân cách nhựa phản quang có chỉ hướng mũi tên báo hiệu ít nhất khoản 10m kéo dài tới điểm đó mà trên cầu a làm chừa chổ cho xe đậu sao được

- Trả lời -

- 26/07/2016

Ý các Bác là Việt nam vừa mất một siêu nhân phải ko ạ ?

- Trả lời -

- 26/07/2016

Vâng !!!

-

- 26/07/2016

- 1 ==>> Buồn ngủ ! - 2 ==>> Đã uống rượu ! - 3 ==>> Chạy quá tốc độ ... ! AMEN !

- Trả lời -

- 26/07/2016

Tai nạn xảy ra lúc 2.10 am - Không say rượu thì cũng buồn ngủ ! Hic hic...

-

- 26/07/2016

Kiểm tra xe & khám nghiệm tử thi, sẽ có kết quả...

-

- 26/07/2016

quy chuẩn thiết kế cực cao như Nasa còn sai sót chứ nói gì chiếc cầu bêtông. Hỏi mấy ông sao ko làm xéo rào chắn một góc xéo 30>60 độ sẽ làm giảm và chệch hướng lực va chạm rất nhiều. Điều này quá dễ dàng và ko có lí do gì để biện minh. Tui chỉ hỏi mấy ông từng đó thôi còn lại tui ko cần hỏi thêm nhiều.

- Trả lời -

- 26/07/2016

Lạ cái là 6 năm trời chẳng ai nói gì, bây giờ xảy ra tai nạn thì nhao nhao lên, nhảy vào phân tích đúng sai đủ thứ, hài vãi...

- Trả lời -

- 26/07/2016

Giống như 1 người sống bao nhiêu năm không ai nhắc tới , Nhưng khi chết thì đăng Cáo phó !

-

- 26/07/2016

- Trả lời -

- 26/07/2016

Freeway Của Người Ta ...! Hic hic...

-

- 27/07/2016

- Chả có thằng Nhật nào mà thiết kế như vậy cả! Đúng là bao biện! - Giao lộ gì mà thẳng thì không thẳng tắp, còn cong thì cong gợn sóng là sao?????

- Trả lời -

- 27/07/2016

Ai nói cũng đúng, hóng tiếp thôi

- Trả lời -

- 26/07/2016

lại là những GS TS PMU

- Trả lời -

- 26/07/2016

MrK

Kết luận: Chỉ những người không bình thường mới để xảy ra tai nạn khi tham gia giao thông (theo kết luận của chủ thầu dự án đường vành đai 3 trên cao).

- Trả lời -

- 26/07/2016

nói chung đường này chỉ dành cho những người bình thường đi thôi. còn ai không bình thường thì đi theo đường con oto đó

- Trả lời -

- 27/07/2016

Nhìn khúc đó là biết lỗi một phần thuộc về thiết kế ! Hình như đã xếp các cục bê tông cho nó xiên xiên đi, như vậy chủ đầu tư cũng sợ góc vuông đó gây thêm vài tai nạn nữa !

- Trả lời -

- 27/07/2016

Thiết kế sai rõ ràng rồi. Trời tối ông nào quáng gà phi ơi nhanh là dễ đâm vào chỗ vuông gốc đó lắm.

- Trả lời -

- 27/07/2016

Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?