Chủ tàu Quảng Ninh viết thư tay xin lỗi du khách vì lỡ "chặt chém" không thương tiếc dịp nghỉ lễ: Có đáng được tha thứ?

Ít nhất còn biết xấu hổ mà xin lỗi đàng hoàng chứ không như nhiều kẻ cơ hội, "chặt chém" du khách mà không chút lăn tăn nghĩ ngợi gì. Chẳng biết đến bao giờ du lịch VN mới thôi kiểu làm ăn chộp giật thế này đây?

Nội dung bức “tâm thư” nói lên những lời xin lỗi mà bà B.T.H - chủ tàu P.H (Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) gửi đến đoàn du khách 8 người – do ông Vũ Văn Thư (trú tại xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) làm trưởng đoàn bị nhân viên chiếc tàu này thẳng tay “chặt chém” tiền vé tàu, dịch vụ ăn uống và chụp ảnh khi ra thăm vịnh Hạ Long hôm 30/4 vừa qua.

“Lời đầu tiên, cháu xin được gửi tới chúc sức khỏe tới chú Vũ Văn Thư và các thành viên trong gia đình. Thưa chú, hôm 30/4 vừa qua là ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ nên lượng đến với cảng khách Quốc tế Tuần Châu tăng cao, dẫn đến tình trạng cháy vé tàu ra thăm vịnh Hạ Long. Do một phút bộc phát, sốc nổi đã khiến nhân viên của tàu đã tự ý điều chỉnh giá vé, thu của chú 150.000 nghìn đồng/người tiền vé tàu đối với tuyến số 1. Mức thu này hoàn toàn trái với quy định của Nhà nước. Cháu ý thức được rằng, việc thu sai giá vé niêm yết đã khiến chuyến du lịch của chú và gia đình vì thế mà mất vui. Cháu xin nhận lỗi về sai sót này. Bằng tất cả tinh thần cầu thị, cháu mong được chú tạo mọi điều kiện để tàu được sửa sai, cũng như có trách nhiệm với du khách về việc thu quá giá vé, ăn uống, chụp ảnh trên tàu. Với số tiền chênh do tàu lạm thu của đoàn, cháu xin phép được hoàn trả lại chú theo đường bưu điện trong thời gian sớm nhất” – bà H. nêu ra trong bức tâm thư.

>> Xem toàn bộ bức tâm thư

Liên quan tới vấn đề này, đại diện Cảng vụ đường Thủy nội địa Quảng Ninh cho rằng: “Việc cò vé, tăng giá vé, chặt chém khách du lịch là trách nhiệm thuộc về Cảng quốc tế Tuần Châu cũng như BQL vịnh Hạ Long. Cảng vụ chỉ thực hiện công tác quản lý nhà nước như kiểm tra, kiểm soát phương tiện, khi tàu đủ điều kiện an toàn chứ không kiểm soát giá vé, tình hình ANTT tại Cảng”.

Đại diện Cảng khách quốc tế Tuần Châu thừa nhận: đúng là có tình trạng cò vé hoạt động tại cảng Tuần Châu. Việc chủ tàu áp dựng mức thu 150.000 nghìn đồng/người là trái quy định”. Về việc này, Cảng Tuần Châu xin rút kinh nghiệm và sẽ nghiêm túc chấn chỉnh các bộ phận, đồng thời xử lý xử lý dứt điểm tình trạng cò mồi, chèo kéo, chặt chém du khách”.

Nguồn: http://www.tapchigiaothong.vn/thua-nhan-chat-chem-du-khach-chu-tau-quang-ninh-viet-thu-xin-loi-d42772.html

VIDEO HOT: Sầm Sơn: Dân chen nhau tắm bên dòng nước thải đen ngòm, cá chết và rác thải thối rữa


VIDEO xem nhiều: 'Soái cướp' Range Rover đi ăn với gái không có tiền phải cắm áo vest, kính râm và 1001 cái phốt



VIDEO xem nhiều: Hồ Ngọc Hà: 'Tôi không làm điều gì không hay như ngoài kia đang nói'
Bình luận
-
Đất nước VN thân yêu từ địa đầu tổ quốc là Cột cờ Lũng Cú đến Cột móc đất liền tận Xóm Rạch Tàu ở Mũi Cà Mau có chiều dài khoảng trên 1.600km. Song, chiều dài đó chưa là gì nếu so với sợi dây kinh nghiệm đã tích trữ được qua hàng vạn lần rút, mà lần nào cũng nói là rút sâu, rút triệt để. Vâng! Tương lai VN sẽ trở thành cường quốc xuất khẩu sợi và hàng may mặc giá siêu rẽ nếu khi nghiên cứu thành công công nghệ chuyển đổi dây kinh nghiệm thành sợi dệt. Vâng! Một lần nữa tôi rất tin tưởng các bác sẽ rút được sợi dây cực dài sau sự cố lần này!!!

- Trả lời -

- 03/05/2017

Không "tâm thư" báo chí nó săm soi, phạt cho vỡ mồm Chứ chả thằng nhân viên nào dám tự tiện nâng giá vé, chủ nó chả ăn thịt

- Trả lời -

- 03/05/2017

Việt Nam mình chắc là nước có tâm thư nhiều nhất thế giới nhỉ!

- Trả lời -

- 03/05/2017

Khi lương tâm cắn rứt muộn màng...

-

- 03/05/2017

Bài học cho những công ty du lịch và chủ những phương tiện vận chuyển khách du lịch . kể cã các dịch vụ ăn theo như : Khách sạn , nhà hàng , quán ăn , Taxi . Nên đặt mình vào vị trí khách du lịch , Họ cần gì và thích những điều gì ?. Đó mới là cái khôn trong kinh doanh lâu dài . Chặt chém thì quá dể , Nhưng đó là hành vi , tự mình đập bể Nồi cơm của mình và gia đình . câu : " See you again " . sẻ không còn áp dụng . - " Never come back ! " . mới đúng trong hoàn cảnh nầy . Còn đối với cơ quan chức năng quản lý về du lịch . Phải có biện pháp cứng rắn không nên dùng bài hát cũ rích là " Rút kinh nghiệm ' . Vì trước khi cấp giấy phép kinh doanh , Những chủ cơ sở đã biết và đã cam kết làm đúng luật . Thì cứ căn cứ theo Luật mà thi hành kể cã rút giấy phép kinh doanh và chế tài theo luật định .

- Trả lời -

- 03/05/2017

công nghệ biển đổi dây kinh nghiệm thành sợi dệt...

- Trả lời -

- 03/05/2017

...tiền trảm hậu tấu...chém xong rồi xin tha...mai lại rứa...!!!???

- Trả lời -

- 03/05/2017

Cứ làm du lịch thế này thì : "Một lần và mãi mãi"

- Trả lời -

- 03/05/2017

gởi trả bằng đường bưu điện nghe nó điêu điêu, xin số tk ngân hàng còn nghe được. chả ai hồi âm nó trả hay không ai biết. Chém chết bà mày trước cái đã, thằng nào ý kiến ý cò tao lại tâm thư, tiền trả thì éo ai biết đâu.

- Trả lời -

- 03/05/2017

Trước Khi có ATM thì Bưu Điện là nơi chính thống duy nhất mà người ta gởi tiền cho nhau.

-

- 03/05/2017

Cấm tàu này vĩnh viễn!

- Trả lời -

- 03/05/2017

Tàu nào cũng vậy mà. Hôm rồi tôi cũng đến QN ngày 1/5. Bình thường khách sạn tôi hay ở khi đi công tác chỉ có 450K thế mà hôm đó họ bảo giá 1.500K sau khi khách quen nên hạ còn 1.300K. Chạy mất giầy luôn

-

- 05/05/2017

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?