0/12/09

Chàng trai uống 19 viên paracetamol hạ sốt đã tử vong, chỉ vì chủ quan mà trả giá bằng cả mạng sống của mình

Sao dại dột quá, không đi viện mà tùy tiện uống thuốc. Sốt cao liên tục thì phải xét nghiệm để tìm bệnh, nhất là đang có dịch sốt xuất huyết ! Chỉ vì chủ quan mà trả giá bằng cả mạng sống của mình



https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/09/12/anh_r_2ot35613cngk5.png


Bệnh nhân qua đời sau một tuần được hồi sức tích cực tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Nguyên nhân tử vong được bác sĩ xác định là ngộ độc paracetamol do uống quá liều.

Trước đó do sốt cao liên tục, bệnh nhân đã uống 19 viên thuốc paracetamol loại 500 mg chỉ trong hai ngày để hạ sốt. Ngày 6/9, nạn nhân vào viện cấp cứu với tình trạng tổn thương gan, viêm gan rất nặng, có dấu hiệu suy gan. Tiền sử viêm gan B càng làm tăng tình trạng nặng của bệnh nhân.

Paracetamol là thuốc hạ sốt, giảm đau được sử dụng phổ biến, có thể mua mà không cần toa của thầy thuốc. Tuy nhiên nếu không để ý hàm lượng thuốc, người dùng rất dễ bị ngộ độc paracetamol. Bác sĩ khuyên, người Việt trưởng thành tốt nhất là mỗi ngày chỉ dùng dưới 2 g, có thể cho phép đến 3 g (sáu viên loại 500 mg) nhưng có nguy cơ ngộ độc, nhất là với người có tiền sử viêm gan, thể trạng yếu, nghiện rượu..

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn



Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?