Chân dung Lâm Thiếu Quaann - người đề ra phương án thu phí vào trung tâm TP HCM

Lâm Thiếu Quân là Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.HCM.

Sinh năm 1963, tốt nghiệp Đại học Bách Khoa.

Ông Quân có thời gian dài làm cho các cơ quan Nhà nước trước khi thành lập công ty cổ phần Tiên Phong.

Năm 2016, ông Lâm Thiếu Quân tự ứng cử Đại biểu Quốc hội, nhưng may cho nhân dân là ông ấy rớt.

Chương trình hành động để ứng cử Đại biểu Quốc hội của ông Lâm Thiếu Quân,

1. Tăng thu nhập cho người lao động.

2. Tăng chất lượng phục vụ của cơ quan Nhà nước.

3. Giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, xuyên suốt quá trình kinh doanh của mình, ông Lâm Thiếu Quân chỉ bấu víu vào đề án bắt tay với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để thu phí ô tô từ ô tô cá nhân cho đến taxi, xe vận tải… vào trung tâm thành phố.

Lý do mà ông Lâm Thiếu Quân đưa ra là để: “Giảm kẹt xe, thúc đẩy người dân sử dụng xe công cộng”. Mặc dù nói thúc đẩy người dân sử dụng xe công cộng, nhưng để án của ông Quân thu luôn phí của xe buýt.

Tiếng là thu phí vào trung tâm thành phố, trên thực tế ông Lâm Thiếu Quân xây một lô-cốt khép kín bao vây toàn bộ Sài Gòn.

Bao gồm các tuyến đường Hoàng Sa men theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến đường Nguyễn Phúc Nguyên, giao với Cách Mạng Tháng Tám, đường Ba Tháng Hai, đường Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, đường Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng.

Trong đó, có 2 cổng thu phí được lắp trên đường Bạch Đằng và Trường Sơn thu phí ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất với tổng mức đầu tư dự án là 1.797 tỉ đồng theo hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác), BLT (xây dựng, thuê dịch vụ và chuyển giao) trong thời gian 15 năm.

Theo Ngô Nguyệt Hữu
https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/17/collage_photocat_2p45o51lddqfn.jpg
Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?