Cây Xăng Nhật và Chúng ta có quyền được đối xử xứng đáng hơn

Ming MingMing Ming

14:28 - 12/10/0

Xăng Nhật và quyền của người mua hàng

Sự kiện người Nhật mở 1 cây xăng bán lẻ được dư luận đón nhận hồ hởi đến nỗi nếu lướt feed trên FB chắc chắn nó gấp nhiều lần các tin tức thời sự lớn, quan trọng như bế mạc Hội nghị TW6 hay thiên tai lũ lụt.

Dân tình trầm trồ không hẳn vì ông giám đốc người Nhật dầm mưa cúi gập người chào từng khách hàng đổ xăng hay nhân viên tươi cười phục vụ khách hàng tận tình. Một phần thôi vì chúng ta biết người Nhật họ đều chào nhau như thế mọi chỗ, mọi nơi. Đấy là văn hóa đặc trưng của họ- không chắc là vì họ tôn trọng và đánh giá cao người đối diện mà mình chắc chắn rằng đấy là cách họ tôn trọng bản thân chính họ. Đã là Nihon (người Nhật) thì đều phải chào hỏi, phục vụ tận tình, trung thực khi làm dịch vụ.

Và sản phẩm, dịch vụ của Nhật Bản luôn nổi tiếng trên thế giới chính là được xây dựng từ văn hóa đó. Chuyện mọi người hoan nghênh cây xăng mới và hoan nghênh một nguồn cung cấp tốt mà chúng ta có thể tin tưởng về chất lượng và độ trung thực, là hoan nghênh một điều chúng ta luôn cảm thấy thiếu bấy lâu nay.

Khách hàng chọn Grab, Uber cũng có chung suy nghĩ. Họ mua sự yên tâm. Họ biết chắc rằng đồng hồ meter không bị "nhảy nhót", thái độ tài xế không "lồi lõm", không bị "làm tiền" , "ăn chặn". Cách đây vài năm Chương trình Camera giấu kín của ANTV đã làm 1 thì nghiệm với 2 người nước ngoài bắt taxi ở phố cổ đi 1 đoạn ngắn. Kết quả là 4/5 hãng taxi và 1 anh xe ôm cổ truyền đều cho 2 vị khách đi "du lịch" quanh Hà Nội để đồng hồ nhảy lên con số hàng trăm ngàn với 1 khoảng cách mà họ đi bộ chắc chỉ non 10p là cùng.

Bản thân mình hoan nghênh sự cạnh tranh đến từ những nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài, trong mọi lĩnh vực. Có họ thì thị trường sẽ tốt lên, các nhà cung cấp dịch vụ trong nước cũng phải đổi mới cung cách làm ăn. Và cuối cùng, người tiêu dùng là mỗi chúng ta sẽ được lợi. Chứ không phải bỏ tiền ra mua mà vẫn tức anh ách trong lòng.

Kiểu cách làm ăn tủn mủn như kiểu "mậu dịch" hay "bún chửi, cháo quát" không thể có chỗ đứng trong thời đại hiện nay. Và quyền của người mua hàng là đòi hỏi phải có thêm hàng trăm "cây xăng Nhật" nữa chứ không chỉ 1 cái thể nghiệm.

Phỏng ạ?!



https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/12/image-13-1507708767470_2p3dopghjhs4s.png


Nguồn: Www.techz.vn


"Tôi là tôi ủng hộ chuyện doanh nghiệp người Nhật vào bán xăng ở thị trường VN. Tất nhiên tôi ko bắt các doanh nghiệp Việt cũng phải gập đầu cúi chào khách như người Nhật, nhưng làm ơn cái mặt tươi tỉnh chút, vui vẻ chút cho đỡ khó coi.

Người ta vào mua xăng mà cái mặt hoặc là đeo khẩu trang, hoặc là xầm xì, chỉ mỗi bấm bơm, rồi nhận tiền. Chưa kể nhiều người còn thái độ khó chịu với khách.

Qua đợt này doạnh nghiệp Vn mới thấy mình cần cải cách thế nào để thu hút khách.

Còn dưới đây là sự so sánh khi đi mua xăng ở VN và cây xăng của người Nhật mới mở. Mọi người có giải thích được không?"

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?