Cây xăng Nhật không chen chân được vào nội đô để cạnh tranh với cây xăng trong nước vì chỉ được xây trạm loại II và III?

Trâu chậm uống nước đục. Nhìn sự phân bố và thâu tóm của Petrolimex, PV Oil, Mipec... thế kia, chưa kể những rào cản về luật, thì xem ra không còn chỗ cho những cây xăng ngoại chen chân vào.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/18/22310206_1935097813374328_75695508335611_2p492pid17irk.jpg


Idemitsu Q8 cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều khó có thể nhanh chóng mở rộng mạng lưới bán lẻ xăng dầu trong thành phố. Nguyên nhân là quỹ đất hội tụ đủ các điều kiện không nhiều. Số lượng trạm xăng dầu được dự kiến xây dựng trong bản quy hoạch của các thành phố lớn cũng không đặt ra mục tiêu quá cao.

Theo Quyết định 5059 của UBND thành phố Hà Nội, chỉ 2 cửa hàng xăng dầu loại I (có tối thiểu 6 cột bơm) được xây dựng trong giai đoạn 2016-2020. Vị trí của 2 trạm này nằm ở huyện Ba Vì và Hoài Đức.

Nội đô thành phố sẽ xây dựng 9 trạm loại II (có tối thiểu 4 cột bơm) và 9 trạm loại III (có tối thiểu 3 cột bơm). Số lượng trạm xây dựng mới rất ít trong khi có tới 56 cửa hàng sẽ phải xóa bỏ, giải tỏa, di dời do không đáp ứng đủ tiêu chuẩn.

Qua việc đầu tư cửa hàng xăng dầu loại I tại Khu công nghiệp Thăng Long, có thể thấy Idemitsu Q8 muốn đem đến nhiều dịch vụ và trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Vì vậy, Idemitsu Q8 sẽ gặp khó nếu chỉ được xây dựng các trạm xăng dầu loại II và III. Không những thế, nhân viên cũng không thể phục vụ chu đáo khi trạm xăng dầu trong nội đô thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.

Thay vào đó, Idemitsu Q8 cho biết, họ đang cân nhắc mở trạm xăng dầu ở các tuyến quốc lộ.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/18/photo-1-1508256267524_2p492pig218b2.jpg

Mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu do các đơn vị thành viên Petrolimex trực tiếp quản lý điều hành tại trung tâm Hà Nội.
Bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?