Cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords bằng Landing page

Xuân NgôXuân Ngô

15:27 - 13/10/0

Hiện nay, Google Adwords đang là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất. Quảng cáo Google Adwords giúp các doanh nghiệp có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng và đo lường hiệu quả hoạt động.

https://www.thuengay.vn/blog/wp-content/uploads/2018/08/qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-google-adwords.jpg

Tuy nhiên, quảng cáo Google Adwords của bạn, có lúc đem về hàng ngàn khách hàng tiềm năng nhưng có lúc lại chẳng có ai?
Bạn thắc mắc nguyên nhân tại sao?

Thực tế, có khá nhiều yếu tố đóng góp vào cả sự thành công cũng như thất bại của chiến dịch Google Adwords. Nhưng nhìn chung, để chạy quảng cáo Google ra tỷ lệ chuyển đổi cao, gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, Google Adwords cần được tối ưu hóa.

Bài viết dưới đây sẽ đưa đến một phương pháp đáng để tối ưu quảng cáo Google Adwords: Xây dựng landing page

Landing page trong quảng cáo Google Adwords

Landing page là gì?

Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến (Internet Marketing), Landing page là một trang đích xuất hiện khi có khách hàng tiềm năng click vào mẫu quảng cáo Google Adwords hay đường link kết quả của một công cụ tìm kiếm.

Landing page thường thể hiện phần mở rộng của một đoạn quảng cáo. Nó có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể

Có 3 loại landing page phổ biến:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng
  • Landing page bán hàng
  • Landing page trung gian chuyển đổi

Vai trò của landing page trong quảng cáo Google Adwords

Thực tế, landing page có vai trò quan trọng đối với 1 chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp trong cả 2 giai đoạn, trước và sau khi khách hàng tiếp cận quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Trước khi khách hàng tiếp cận quảng cáo

Landing page là yếu tố ảnh hưởng lớn đến thứ hạng quảng cáo Adwords của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Cụ thể, trong Google Adwords, điểm chất lượng là con số quyết định thứ hạng quảng cáo của bạn.

https://www.thuengay.vn/blog/wp-content/uploads/2018/08/%C4%91i%E1%BB%83m-ch%E1%BA%A5t-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-google-adwords.png

Đánh giá điểm chất lượng của Google lại phụ thuộc vào 3 yếu tố: tỷ lệ nhấp chuột dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm landing page

  • Tỷ lệ nhấp chuột dự kiến
    Tỷ lệ được xác định dựa trên việc so sánh hiệu suất từ khóa trong tài khoản của bạn với tài khoản của các nhà quảng cáo khác. Điều này sẽ dự đoán khả năng khách hàng tiếp cận khi quảng cáo hiển thị
  • Mức độ liên quan: đánh giá mối liên hệ của 3 yếu tố trong 1 quảng cáo Google Adwords:

Mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng trong Google Adwords

  • Trải nghiệm Landing page: là cảm nhận của khách truy cập vào trang web, căn cứ vào tỷ lệ thoát trang và tỷ lệ chuyển đổi. Tiêu chuẩn này ước tính mức độ hữu ích và dễ điều hướng của landing page.

Có thể thấy, 2 trong 3 tiêu chí đánh giá điểm chất lượng của Google có liên quan đến chất lượng của landing page. Như vậy, landing page có thể giúp chúng ta tăng điểm chất lượng từ khóa, nhờ đó mà chi phí cho từ khóa thấp hơn và vị trí quảng cáo Google Adwords trên công cụ tìm kiếm cũng cao hơn. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Sau khi khách hàng tiếp cận quảng cáo

Tùy theo mục đích xây dựng landing page ban đầu, hiệu quả nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn sau quảng cáo Google Adwords sẽ khác nhau. Nhìn chung, landing page cho phép bạn kiểm soát tốt hơn các hoạt động định hướng khách hàng, giúp họ không bị phân tâm và tìm được những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh nhất

Ví dụ, bạn nhập từ khóa tìm kiếm: gym

Quảng cáo google adwords hiển thị trên công cụ tìm kiếm

Landing page của quảng cáo Google Adwords

Có thể thấy, mục đích của landing page này là thu thập thông tin khách hàng. Trung tâm của trang là 1 biểu mẫu ngắn gọn giúp thu thập được những thông tin cơ bản nhất của khách hàng, từ đó tạo nên nền tảng cơ sở dữ liệu, giúp ích cho quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng sau này

Tạo lập landing page cơ bản

Dưới đây là quy trình cơ bản giúp bạn tạo 1 landing page:

https://www.thuengay.vn/blog/wp-content/uploads/2018/08/ad2.png

Quy trình tạo landing page trong google adwords

Bước 1: Xác định mục tiêu

Ở giai đoạn này, bạn có thể chọn 1 trong 3 loại landing page, tùy theo mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn

  • Landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng ( Leads Generation page): thu thập thông tin cơ bản của khách hàng làm dữ liệu cho các hoạt động marketing sau
  • Landing page bán hàng( Sales page): thuyết phục khách hàng mua hàng ngay trên landing page
  • Landing page trung gian chuyển đổi( Click- Through page): dẫn dắt người đọc chuyển hướng đến trang chính (home page)

Bước 2: Xây dựng nội dung

Lên dàn ý cơ bản, dựa theo 12 đoạn nội dung tiêu chuẩn cho Landing Page, bao gồm:

  • Giới thiệu
  • Lợi ích khách hàng
  • Đặc điểm nổi bật- Nội dung chi tiết
  • Giới thiệu công ty- Ý kiến khách hàng
  • Chứng nhận và cam kết
  • Bảng giá
  • FAQ( các câu hỏi thường gặp)
  • Footer
  • CTA( call to action)
  • Form đăng kí

Bước 3:Thiết kế giao diện

Có 2 công cụ đơn giản giúp người dùng có thể tự thay thế landing page cho riêng mình: Instapage và WordPress.

Bước 4: Chạy thử nghiệm Landing page

Bước 5: Đo lường các chỉ số và đưa ra báo cáo

Thiết lập Landing page tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords

Tối ưu hóa Google adwords

Để quảng cáo Google Adwords được tối ưu nhất trên công cụ tìm kiếm, khi xây dựng Landing page, có 4 vấn đề bạn nên đặc biệt quan tâm:

1. Landing page phù hợp với mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Adwords

  • Chọn landing page phù hợp nhất với quảng cáo và từ khóa.

Ví dụ: Từ khóa của bạn là giảm giá giày và quảng cáo của bạn hứa hẹn giảm giá giày 20%. Khách hàng phải có thể tìm và mua giày ở mức giá đã giảm đó trên landing page của bạn

  • Landing page cần chứa đựng và phản chiếu lời kêu gọi hành động trong nội dung quảng cáo.

Ví dụ: Quảng cáo của bạn khuyến khích khách hàng đăng ký tham quan miễn phí. Bạn có thể làm nổi bật biểu mẫu đăng ký trên trang đích của mình.

2. Landing page thân thiện với các thiết bị di động

Nhiều khách hàng của bạn sẽ truy cập vào trang web trên các thiết bị di động. Khi đó, màn hình thiết bị nhỏ hơn, mọi người sẽ nhìn thấy những gì họ muốn khó hơn
Tuy nhiên, vẫn có thể tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords, kể cả trên di động. Bạn chỉ cần xây dựng 1 landing page có thể đáp ứng tối đa các tiêu chí sau:

  • Sử dụng những đoạn mô tả ngắn, gạch ý rõ ràng
  • Nén hình ảnh để tải trang web nhanh hơn
  • Rút gọn quy trình hoàn thành biểu mẫu hoặc giao dịch
  • Tích hợp với di động để khách hàng có thể trực tiếp quay số và thực hiện cuộc gọi

Ví dụ: tìm kiếm từ khóa là tên sách “bạch dạ hành” trên thiết bị di động

Quảng cáo hiển thị trên công cụ tìm kiếm

3. Landing page có thể dễ dàng điều hướng

Thiết kế của landing page cần đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành động mà họ muốn. Đặt mua sản phẩm/ dịch vụ; liên hệ, đặt câu hỏi hay truy cập đến website chính thức

Landing page dễ dàng điều hướng người dùng tới chiến dịch quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp

Ngoài ra, những thông tin quan trọng nên được để ngay đầu trang. Khách hàng có thể ngay lập tức nhìn thấy thông tin khi họ truy cập landing page và không bị phân tâm bởi nhiều thông tin khác

Thiết kế landing page tối ưu cho quảng cáo Google Adwords

4. Nội dung landing page

Những nội dung dạng call- to- action là cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ sung thông tin hữu ích và xác thực trên landing page của mình về sản phẩm.
Bạn có thể thêm thông tin về công dụng sản phẩm hay những đánh giá phản hồi của khách hàng.

Ví dụ: Landing page của quảng cáo bán tinh bột nghệ

Nội dung Landing page chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm

Thông tin về công dụng của tinh bột nghệ được trình bày cụ thể trên landing page. Qua đó, doanh nghiệp có thể tạo thêm khách hàng tiềm năng từ những người ghé thăm trang.

Kết luận

Nếu coi Google Adwords là một môn khoa học thì việc tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords chính là con đường dài giúp bạn chinh phục đỉnh cao khoa học đó. Tuy nhiên, đừng sợ. Hãy bắt đầu mọi thứ bằng việc xây dựng landing page. 1 landing page chất lượng và được tối ưu chính là một “người bạn đồng hành” tuyệt vời. Nó có thể đưa quảng cáo Google Adwords của bạn đến với vị trí “quán quân” trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm và mang đến cho doanh nghiệp của bạn ngày càng nhiều cơ hội hơn.

Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm tại: “Hướng dẫn kinh doanh online với Google Adsense

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?