Cách Sửa Chữa Máy Nén Khí Trục Vít

Hải ĐăngHải Đăng

16:55 - 07/10/0

Máy nén khí công nghiệp một trong những hết sức quan trọng trong sản xuất công nghiệp, với giá thành cao máy nén khí cần được bảo dưỡng định kỳ không gián đoạn hoạt động sản xuất. Máy nén khí cũng như tất cả các loại máy móc công nghiệp sử dụng dài lâu không tránh khỏi những hư hỏng.

https://namphattech.vn/wp-content/uploads/2018/07/cach-sua-may-nen-khi-truc-vit.jpg
Máy nén khí trục vít

Cấu tạo máy nén khí trục vít nói riêng và máy nén khí nói chung khá phức tạp, có rất nhiều yếu tố dẫn đến các lỗi cơ bản của máy nén khí trục vít, với những lỗi cơ bản, lỗi nhẹ bạn có thể tìm hiểu và khắc phục nhanh chống mà không cần tới những kỹ thuật viên của các trung tâm sửa máy nén khí >> hơn 15 năm kinh nghiệm sửa máy nén khí chúng tôi tổng hợp lại tất cả các lỗi thường gặp ở máy nén khí trục vít để bạn tham khảo từ đó tìm ra cách khắc phục, cách sửa máy nén khí trục vít, máy nén khí cơ sở mình.

https://namphattech.vn/wp-content/uploads/2018/07/cau-tao-may-nen-khi-truc-vit.jpg
Cấu tạo máy nén khí trục vít khá phức tạp
Các Lỗi Thường Gặp Máy Nén Khí Trục Vít Và Cách Sửa Chữa
Sự cốNguyên NhânCách khắc phục
Lỗi khởi độngBộ điều khiển không hiển thị.Kiểm tra điện áp nguồn

Bật CB nguồn hoặc CB trong hệ thống điện của máy nén khí.

Ngừng máy do quá nhiệtKiểm tra nhiệt độ đầu nén

Kiểm tra nhiệt độ môi trường

Kiểm tra nhiệt độ khí nén / dầu

Kiểm tra cảm biến nhiệt độ

Ngừng máy do quá áp suấtKiểm tra áp suất khí nén (van khí vào bình nén phải mở)

Kiểm tra cảm biến áp suất

Kiểm tra thông số bộ điều khiển.

Quá tải động cơÁp suất máy nén quá cao

Kiểm tra chất lượng và mức dầu

Kiểm tra rờ – le nhiệt.

Lưu lượng khí nén thấpBộ lọc khí bị nghẽnVệ sinh/Thay mới
Bộ tách dầu bị nghẽnThay mới
Van cấp khí bị hỏngSửa chữa hoặc thay mới
Rò khíKiểm tra và sửa chữa
Van xả khí mởĐóng van xả khí
Thông số bộ điều khiển không đúngLiên hệ nhà sản xuất
Nhiệt độ đầu nén caoBộ tản nhiệt giải nhiệt kémKiểm tra và vệ sinh
Nhiệt độ môi trường caoKiểm tra hệ thống giải nhiệt
Van khí vào bị lỗiSửa chữa hoặc thay thế
Mức dầu thấpKiểm tra và châm thêm
Sai loại dầu cung cấpKiểm tra và thay đúng
Bộ lọc dầu bị nghẽnThay mới và kiểm tra chất lượng dầu
Bộ tách dầu bị nghẽnThay mới và kiểm tra chất lượng dầu
Van nhiệt bị lỗiThay mới
Dầu tiêu hao nhiềuBị nghẽn đường dầu hồiLàm sạch đường dầu hồi
Bình tách dầu bị lỗiThay mới
Sai loại dầu cung cấpKiểm tra và thay đúng
Rò dầuKiểm tra và sửa chữa

>> Xem thêm một số lỗi của máy nén khí trục vít

LỗiNguyên nhânKhắc phục
Khởi động bị lỗi (điốt phát quang thường bật sáng)Cầu chì bị cháyXem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế
Pha sai hoặc thiếu pha
Dây cáp nối lỏng hoặc chỗ tiếp xúc nhỏ
Hiệu điện thế cung cấp quá thấy
Môtơ không hoạt động
Nhiệt độ ra quá cao ̣̣̣̣̣̣Dầu bôi trơn thiếuKiểm tra mức dầu trong bình chứa dầu khí
Nhiệt độ xung quanh quá caoCải thiện hệ thống thông gió và giảm nhiệt độ phòng
Lọc dầu bị tắcThay thế lọc dầu
Van điều khiển nhiệt độ không hoạt độngKiểm tra dầu có được làm mát khi đi qua máy làm mát. Nếu không sửa chữa hoặc thay thế van điều khiển nhiệt độ.
Loại dầu bôi trơn không đúngKiểm tra loại dầu và thay dầu
Quạt làm mát không có tác dụngSửa chữa hoặc thay thế quạt làm mát và động cơ điện
Cảm biến nhiệt độ hỏngKiểm tra hoặc thay thế cảm biến nhiệt độ
Áp suất cung cấp thấp hơn áp suất khí raMức tiêu hao của người dùng lớn hơn lượng khí cấp vàoGiảm bớt sự tiêu hao khí
Lọc khí bị tắcLàm sạch hoặc thay thế lọc khí
Van nạp khí không thể mở hếtKiểm tra hoạt động của van nạp khí
Đường áp suất sai chức năng hoặch thông số đặt quá caoSửa chữa hoặc thay thế đường áp suất nếu không nên đặt lại
Van áp suất nhỏ nhất không có tác dụngKiểm tra hoặc sửa chữa van áp suất nhỏ nhất
Thiết bị tách dầu khí bị tắcKiểm tra và thay thế thiết bị tách dầu khí
Áp suất khí nạp cao hơn thông số đặt áp suất không tảiÁp suất đường vận chuyển hoạt động sai chức năng hoặc thông số đặt quá caoSửa chữa hoặc thay thế đường áp suất, nếu không nên khởi động và đặt lại thông số
Phần không tải không có tác dụngKiểm tra phần không tải hoạt động bình thường
Khí bị rò rỉ trên đường ốngKiểm tra và làm sạch đường ống bị rò rỉ
Hệ thống áp suất quá cao (cao hơn áp suất trong bình )Phần không tải bị vô hiệuKiểm tra xem phần không tải có hoạt động bình thường
Đường áp suất hoạt động sai
chức năng hoặc thông số đặt quá cao
Kiểm tra đường ống áp suất
Hệ thống khí có thể bị rò rỉKiểm tra xem đường ống điều khiển có bị rò rỉ
Thiết bị tách dầu khí bị tắcThay thế thiết bị tách dầu – khí
Van áp suất nhỏ nhất không có hiệu lựcKiểm tra /sửa chữa van áp suất nhỏ nhất
Lượng dầu
vào khí nén có nhiệt độ quá cao, chu trình vận chuyển dầu ngắn
Dầu thừa, mức dầu trong bình chứa quá caoKiểm tra mức dầu, lấy ra phần dầu thừa.
Dầu trở lại đường lọc hoặc đường điều khiển chạy bên dưới bị tắcLàm sạch các yếu tố và đường dầu điều khiển, thay thế nếu cần thiết
Vòng đệm của thiết bị tách d ầu bị hỏngKiểm tra thiết bị tách dầu – khí và thay thế no nếu bị hỏng
Bị rò rỉ trong hệ thống ống dầuKiểm tra đường ống và làm sạch điểm bị rò rỉ
Chất lượng dầu kém nhiều bọtThay thế dầu mới đúng yêu cầu
Thường xuyên xảy ra sự tắt bật giữa tải và không tảiĐường ống bị rò rỉKiểm tra chỗ có thể bị rò rỉ
Thông số áp suất đặt quá nhỏĐặt lại thông số mới
Khí tiêu hao không cân bằngTăng khả năng chứa cuả thùng và thêm van áp suất nếu cần


Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?