Cách hành xử văn minh của tiếp viên hàng không và đáp trả "kém duyên" của hành khách khiến nhiều người suy ngẫm

MỘT CHUYỆN CHÉP TRÊN MÁY BAY

- Ôi chết rồi, quên túi bánh trên xe rồi. Cô ơi, tôi để quên túi bánh trên xe, có cách nào lấy không cô?

Cô tiếp viên áo vàng:

- Xe nào chị?

- Xe buýt đi ra máy bay ấy.

- Túi bánh như thế nào hả chị?

- Bánh dừa mua trong sân bay ấy cơ.

- Dạ, để em hỏi chị nhé. Nhưng chỉ còn 8 phút nữa là máy bay phải cất cánh, không biết nếu tìm thấy có đưa được lên máy bay hay không chị ạ. Thế chị có thể nhận ở Lost and Found Hà nội không?

- Được.

- Vậy khi xuống sân bay Hà Nội, chị check giúp em ở Lost and Found nhé.

3 phút sau, lần này là cô tiếp viên áo xanh.

- Chị ơi, bánh của chị tìm thấy rồi, nhưng xe ở xa quá, không kịp mang lên máy bay. Chị có thể nói người nhà ra Lost and Found Sài gòn lấy lại được không?

- Sao bảo ra Lost and Found Hà nội lấy?

- Dạ, em thấy mặt đất báo vậy ạ.



- Alô… Lên máy bay rồi. Bảo này. Ra Lost and Found lấy túi bánh nhé… Bánh dừa đấy. 6 cái cơ… Tại để quên ấy mà. NÓ bảo ra đấy lấy.

3 phút sau, cả 2 cô tiếp viên, cô áo xanh và cô áo vàng cùng đến. Cô áo vàng nói:

- Chị ơi. Túi bánh của chị tìm thấy rồi, nhưng cái xe đó thì lại đang đi chở khách, ở xa tít mãi đầu kia. Chị vui lòng kiểm tra lại tại Lost and Found Hà nội khi chị hạ cánh nhé.

- Ơ, sao bảo lấy ở Lost and Found Sài gòn?

- Dạ, xin lỗi chị, em là người tiếp nhận thông tin từ mặt đất. Chị vui lòng check lại thông tin về túi bánh của chị tại Lost and Found đầu Hà nội khi chị đáp xuống chị nhé.



- Alô. Bảo này. NÓ lại bảo ra Hà nội lấy. Thôi, để ra Hà nội xem thế nào đã nhé.

Hai lần liền, đang thấy vui vì sự ngọt ngào và trách nhiệm của các tiếp viên Vietnam airline, dù là túi bánh không đáng giá là bao, mà lại là lỗi của khách. Vui nữa là cả đoạn đối thoại giữa khách và tiếp viên rất văn minh. Vậy mà cắn ngay phải hạt sạn “NÓ”.

Vừa lúc đấy. Một giọng đàn ông vang lên từ hàng ghé bên trên:

- Alô, lên rồi… NÓ không cho gọi điện. Thôi nhé.

Nhiều lần dị ứng với “NÓ”. Nhưng có lẽ đó là một nét văn hóa, chứ chẳng phải là ác ý gì. Không biết có đúng không nữa.

Nguồn: Fb Võ Xuân Sơn

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/03/tuyen-tiep-vien-hang-khong-viet-nam-airl_2p238410g3d6m.jpg

Hình minh họa
Bình luận
-
"Nó" nhiều lúc là câu nói vùng miền thôi,cũng chẳng có ác ý gì,nhiều khi người lớn tuổi hơn cũng hay dùng từ "nó".

- Trả lời -

- 08:55 - 03/10

Nhiều người có thói quen dùng đại từ nhân xưng ngôi thứ 3 là "nó" chíw không phải miệt thị hay ác ý. Tất nhiên đây là thói quen không tốt, nhưng cũng không nên quá nặng nề

- Trả lời -

- 09:06 - 03/10

Cách än nói trinh thuong cüã !! Thuong Dê!! Trên các chuyen bay noi dia tai mÿ da bi tíêp viên hàng không cua hãng ... chïnh dôń thäng Mät !! Nghï bõ tiên ra là múôn an nói são cüng duoc !!! Môt sai lâm các !!thuong dê!! Nên nghï Lai di !! .. dã có các thuong dê bi Hang bay tü chôí vi có trong danh sách !! Cà chöń !!

- Trả lời -

- 08:57 - 03/10

TÔI THÌ THẤY TIẾP VIÊN LÀM ĂN KIỂU KÌ CỤC, CỨ THAY ĐỔI XOÀNH XOẠCH HẾT HN-SG-HN BỰC HẾT CẢ MÌNH, MAY MÀ KHÁCH RẤT DỄ TÍNH, CÒN KIỂU ALO ĐẤY THÌ CHẮC NGƯỜI Ở NÔNG THÔN HỌ HAY GỌI VẬY THÔI, KHÔNG CÓ Ý GÌ

- Trả lời -

- 09:48 - 03/10

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?