Ca sĩ khiếm thị bị ngân hàng ở TP HCM từ chối mở thẻ ATM: Phân biệt đối xử với người khuyết tật?

Theo quy định của Luật dân sự, người khiếm thị là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ. Do đó việc ngân hàng từ chối mở thẻ ATM là không phù hợp quy định pháp luật. Đối với người khuyết tật, chúng ta có trách nhiệm tìm giải pháp chứ không thể từ chối họ theo kiểu phân biệt đối xử như vậy được!

Nguồn: Plo.vn


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/23/12-khiem-thi_eneb_2p512esmq8ggo.jpg


Ngày 14-10, ca sĩ khiếm thị Hà Văn Đông đến phòng giao dịch của Vietcombank ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM để mở tài khoản ATM. Tuy nhiên, yêu cầu của anh đã bị từ chối.

Anh Đông bày tỏ:Tuy khiếm thị nhưng tôi không mất năng lực hành vi dân sự. Tôi xoay xở làm được mọi việc trong cuộc sống của mình. Tôi nghĩ không nên phân biệt đối xử với người khiếm thị”.

Liên hệ với chi nhánh Vietcombank Cộng Hòa, ông Trương Thế Anh, Phó phòng giao dịch của chi nhánh này, cho biết theo quy định của ngân hàng thì khách hàng là người khiếm thị vẫn có quyền mở tài khoản nhưng không được cung ứng các dịch vụ làm thẻ ATM và ngân hàng điện tử. Ông Thế Anh cho rằng: “Những quy định này để tránh rủi ro cho khách hàng vì họ là người khiếm thị, giao dịch qua ATM và ngân hàng điện tử không an toàn cho họ”.

Sau khi bị Ngân hàng Vietcombank từ chối, anh Hà Văn Đông đã đến Ngân hàng ACB - Chi nhánh Phan Đăng Lưu đề nghị mở thẻ và được chấp nhận. Anh Đông bày tỏ: “Tôi thuộc các phím số nên rút tiền tại ATM không có gì khó khăn. Nếu giao dịch số tiền lớn, tôi nhờ người đi cùng thực hiện giúp. Nhân viên ngân hàng cũng sẵn sàng giúp tôi khi tôi đến cây ATM. Nói chung, việc sử dụng thẻ ATM với tôi không có gì khó khăn cả”.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn





Bình luận
-
Thiết nghĩ quy định của ngân hàng chả có gì sai cả. Ngân hàng không cho anh mở tk thì mới nói sai được Trong khi ATM chưa có chức năng dành cho người khiếm thị thì hãy tạm chấp nhận, đã khuyết tật thì chắc chắn phải có những thiệt thòi, kể cả ở những nước văn minh

- Trả lời -

- 23/10/2017

Cái lý của ngân hàng Vietcombank cũng không hẳn là sai và cũng có thể đó là qui định nên phải làm theo chứ chẳng ai lại đi phân biệt đối sử với người sử dụng dịch vụ của mình cả,nhất là người khiếm thị.l.

- Trả lời -

- 23/10/2017

Thuộc các phím số gọi điện thoại nhầm thì xin lỗi, chứ rút tiền mà nhầm thì chính anh phiền toái. Nên ngân hàng phòng ngừa trước cho người khiếm thị cũng không sai.

- Trả lời -

- 23/10/2017

Aha

Không phải phân biệt đối xử mà NH đang bảo vệ anh trước rủi ro có thể xảy ra.

- Trả lời -

- 23/10/2017

Khi ngân hàng chưa có dịch vụ hỗ trợ thì họ từ chối là đúng. Nếu sau có sự cố ai chịu trách nhiệm ?

- Trả lời -

- 23/10/2017

cứ mở tài khoản và lại rút tiền hay chuyển tiền có nhân viên ngân hàng lo còn anh đứng ngoài cây atm thì ko đảm bảo lắm

- Trả lời -

- 23/10/2017

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?