Bộ Giao thông quyền dừng Uber, Grab thuộc về địa phương: Đá quả bóng trách nhiệm?

Ming MingMing Ming

10:14 - 04/10/0

Tại sao phải dừng khi mà loại hình Taxi này đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Giá rẻ, phục vụ chu đáo hơn cái gọi là Taxi truyền thống. Còn việc giao quyền cho các địa phương sẽ làm các công ty nước ngoài đánh giá lại môi trường cạnh tranh ở VN có công bằng hay không khi có ý định đầu tư vào Việt Nam.
Tốt hơn hết thì các bác nên để tự do kinh doanh, đừng có bảo hộ taxi truyền thống theo kiểu này nữa, cũng ko bền đâu.


https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/04/nguyen-ngoc-dong-tt-giao-thong-1862-1507_2p27s5db74dee.jpg

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, quyết định dừng hay tiếp tục thí điểm Uber, Grab thuộc quyền quyết định của chính quyền địa phương các tỉnh, thành.



Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối 3/10, trả lời câu hỏi của VnExpressliên quan tới kiến nghị "dừng khẩn cấp Uber, Grab" của Hiệp hội Taxi Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Giao thông vận tải cho biết, theo phân cấp thì UBND sẽ chịu trách nhiệm phát triển, tổ chức quản lý giao thông, trong đó có quản lý về quy hoạch phát triển hạ tầng, lưu lượng xe... Do đó, quyết định dừng hay tiếp tục thí điểm Uber, Grab sẽ thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, thành.

"Trên cơ sở nhu cầu, hạ tầng hiện hữu của địa phương, UBND các tỉnh, thành sẽ quyết định việc dừng hay không Uber, Grab cũng như thí điểm xe hợp đồng điện tử", ông Đông nói.

Ông cũng cho biết thêm, Thủ tướng đã đồng ý cho thí điểm Uber, Grab tại một số đô thị. Ngoài Uber, Grab hiện có khoảng 10 hãng taxi khác cũng áp dụng công nghệ quản lý vận tải kết nối đã được phổ biến tại Việt Nam qua điện thoại, thậm chí là facebook...

Trong một văn bản gửi cấp có thẩm quyền mới đây, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã kiến nghị “dừng khẩn cấp Uber, Grab” trong tháng 9 và đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiến hành tổng kết đánh giá các hệ lụy của kế hoạch thí điểm xe chạy hợp đồng điện tử do đang gây ra nhiều bất an cho xã hội.

Cho rằng loại hình kinh doanh vận tải như Uber, Grab là kinh doanh có điều kiện, Hiệp hội này cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền phải quy định bắt buộc Uber, Grab thành lập công ty tại Việt Nam, có giấy phép cung cấp dịch vụ hoạt động vận tải và tuân thủ các điều kiện kinh doanh vận tải tại Việt Nam.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

0 bình luận
-
Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?