Bị khách tố “bội tín” thương vụ CR-V, Honda Việt Nam lên tiếng hoàn toàn không chịu trách nhiệm: Hạ giá mập mờ câu kéo khách



Câu chuyện đại hạ giá CR-V khiến khách hàng bị hủy cọc mấy nay đứng ngồi không yên mong chờ sự giải quyết thỏa đáng từ nhà phân phối Honda. Thế nhưng ngược lại với những gì mà mọi người nghĩ, nhà phân phối lại cho rằng việc hủy cọc là hợp đồng giữa đại lí và khách hàng, Honda không có trách nhiệm gì trong chuyện này. Câu nói nghe như đem con bỏ chợ, rõ ràng bên Honda ngay từ đầu đã đưa ra kiểu đại hạ giá mập mờ câu kéo khách nhằm bán cho hết số hàng tồn 2017 nên mới khiến chuyện đáng tiếc này xảy ra, bên Honda ít nhiều cũng có trách nhiệm trong đây chứ sao lại có thể phủi phui như vậy được



Về việc các đại lý đồng loạt hủy cọc khách hàng mua CR-V, theo giải thích của Honda Việt Nam, khi lượng xe hết, đại lý ôtô mới chạy đôn chạy đáo để lo nguồn xe, nhiều trường hợp chấp nhận mua lại lần 2, lần 3 với giá cao (tất nhiên là vẫn thấp hơn giá ký với khách hàng) nhưng không đủ. Chính vì thế, đại lý ôtô mới đồng loạt hủy cọc.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/09/19/bi-khach-to-boi-tin-thuong-vu-cr-v-honda_2p022lm3c4i26.jpg


Honda Việt Nam khẳng định: “Phạm vi chương trình bán hàng nội bộ lần này là dành cho khách hàng thân thiết với số lượng nhất định. Honda Việt Nam đã khuyến cáo các đại lý của mình chỉ nên nhận đơn hàng dựa theo số lượng xe đã được Honda Việt Nam phân bổ để tránh gây ra hiểu lầm đáng tiếc.

Tuy nhiên, do nhu cầu quá lớn, các đại lý tiếp tục nhận đơn đặt hàng mới của khách hàng dẫn đến tình trạng một số khách hàng đã đặt cọc nhưng không được đáp ứng nhu cầu".

Như vậy, với câu trả lời của Honda Việt Nam, có thể hiểu, việc ký hợp đồng đặt cọc giữa khách hàng và đại lý là thỏa thuận hai bên và là hợp đồng dân sự nên quyền lợi, trách nhiệm do hai bên thỏa thuận, thực hiện. Honda Việt Nam sẽ không có trách nhiệm gì khi hợp đồng bị hủy mà trách nhiệm thuộc về các đại lý của Honda Việt Nam.

>> Bản chất thật sự của vụ đại hạ giá CR-V

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn

Bình luận
-
Honda kêu đ éo có trách nhiệm gì là bố láo. Đại lý đó đang làm mất uy tín của Honda, lấy Honda ra để lừa đảo khách hàng, nếu không có sự đồng lõa thì Honda phải kiện đại lý ra toà, ngược lại thì là đồng lõa. Éo thể nói vô can.

- Trả lời -

- 19/09/2017

Bạn có thể quan tâm
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?