7 điều là nguyên nhân khiến khách sạn ngày càng trở lên vắng khách

Lộc NguyễnLộc Nguyễn

13:54 - 11/08/0

Kinh doanh khách sạn là cung cấp dịch vụ lưu trú và đáp ứng tất cả những nhu cầu chính đang của khách hàng. Tuy nhiên nếu mỗi khách sạn của bạn đang phạm phải một trong những điều sau đây có thể sẽ khiến khách lưu trú sẽ ngày càng ít và không muốn quay lại trong những lần tiếp theo.

1. Nhân viên vận chuyển hành lý đợi tiền “tip”

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/11/8960006865_1533970247.jpg

Với những khách sạn có cung cấp dịch vụ vận chuyển hành lý bằng xe đẩy hành lý khách sạn, các khách hàng thường có thói quen “boa” cho người vận chuyển hành lý của mình đặc biệt nếu như số lượng hành lý nhiều. Tất nhiên điều đó không xảy ra ở tất cả các khách hàng. Có nhiều trường hợp các nhân viên vận chuyển hành lý sau khi khuân đồ của khách tới phòng có những hành động nán lại không chịu ra cho tới khi nhận tiền tip. Khách hàng tất nhiên sẽ cảm thấy không thoải mái khi điều này diễn ra vì đây là công việc của các nhân viên vận chuyển hành lý và khách không có trách nhiệm trả tiền.

2. Sự khác nhau giữa phòng thực tế và trên quảng cáo

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/11/4338817047_1533970263.png

Hầu hết khách hàng đều trả tiền để có được một view đẹp từ cửa sổ hay ban công phòng của mình, chẳng hạn như ngắm cảnh biển, ngắm thành phố trên cao…Tuy nhiên, khi đến nhận phòng thực tế tại khách sạn, khung cửa sổ của khách không phải là cảnh biển xanh mát hay toàn cảnh thành phố lung linh ánh đèn về đêm mà chỉ là những tòa nhà chọc trời khác lỗ chỗ, chen chút nhau. Nếu phản ánh với nhân viên lễ tân, khách sẽ được giải thích rằng biển đang ở phía xa xa, nếu cố gắng kiễng chân lên cao và nghiêng đầu nhìn lách qua các tòa nhà này khách sẽ nhìn thấy biển. Có thật như thế chăng?

3. Nhân viên dọn buồng phòng làm phiền khách

Nhiệm vụ của nhân viên dọn phòng là hàng ngày dọn dẹp các phòng được giao mỗi buổi cùng với chiếc xe làm buồng khách sạn. Tuy nhiên với trường hợp ngoại lệ được quy định sẽ không nên làm phiền khách. Vậy mà vẫn có trường hợp khách đã treo biển “Không làm phiền” ở trước cửa phòng nhưng nhân viên dọn phòng vẫn gõ cửa thậm chí vẫn bước vào rồi quay ra với lời “xin lỗi”. Làm cho sự riêng tư của khách hàng trở nên bị đe dọa hơn bao giờ hết.

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/11/8632154861_1533970277.jpeg

4. Tốc độ Wifi chậm

Hầu hết khách lưu trú hiện nay đều có nhu cầu sử dụng wifi cho công việc hay giải trí trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu hệ thống wifi tại khách sạn bạn quá chậm, khách không thể kết nối Internet nỗi để hoàn thành nốt bài báo cáo, họp trực tuyến với đối tác hay trò chuyện với bạn bè; chắc chắn, họ sẽ cực kỳ khó chịu.

5. Thang máy không đảm bảo

Khi khách lưu trú trong một khách sạn cao cấp 20 tầng có phục vụ buffet sáng nhưng ngủ quên và chỉ còn 20 phút nữa sẽ đóng cửa phục vụ, họ tìm đến thang máy nhưng do vận chuyển nhiều người cùng một lúc và thang máy sẽ trả mỗi người ở những vị trí khác nhau nên việc đợi để cửa thang máy mở ra là lâu không tưởng. Do đó, nếu không muốn khách “phát cáu” khi phải di chuyển thang bộ từ tầng 20 xuống tầng 1, khách sạn phải đảm bảo số lượng thang máy phù hợp với số lượng khách lưu trú lẫn nhân viên.

6. Dịch vụ phòng nghỉ sớm

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/11/9761356651_1533970282.jpg

Với những khách có việc ra ngoài và họ thường về khách sạn khi tối muộn trong tình trạng bụng đói trong khi các cửa hàng trên đường đã đóng cửa hết, lúc này họ cần đến dịch vụ phục vụ phòng (Room service). Có thể chỉ là những món ăn nhẹ trên chiếc xe đẩy thức ăn cho những cái dạ dày đang sôi. Tuy nhiên, dịch vụ này trong khách sạn thường chỉ phục vụ trong khoảng từ 6h sáng đến 22h đêm.

7. Hóa đơn thanh toán không chính xác

https://i2.vitalk.vn/thread/src/2018/08/11/7521591478_1533970942.jpg

Có thể do nhầm lẫn nên nhân viên lễ tân đưa cho khách một hóa đơn có cả những dịch vụ mà khách không hề sử dụng. Lúc này khách phải mất thời gian để giải thích và khách sạn cũng phải mất thời gian để kiểm tra lại. Như thế có khó chịu không?

Quản lý khách sạn không đơn giản, quản lý giúp tăng lợi nhuận đồng thời giữ chân khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng càng khó hơn. Để luôn đảm bảo làm hài lòng mọi nhu cầu của khách lưu trú, khách sạn phải thường xuyên nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, cập nhật và kiểm tra tình hình đáp ứng của khách sạn đến du khách ở thời điểm hiện tại để có hướng đi phù hợp.

Bình luận
-
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?